New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 4 of 4 FirstFirst 1234
  1. Join Date
    Feb 2007
    sir boybi, maganda naman gawa ni dayu. kasama ba sa 4500 un steel frame joining the chasis? hanap din kc ako nyan for my GU & fort. tnx.

2. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by win View Post
    sir boybi, maganda naman gawa ni dayu. kasama ba sa 4500 un steel frame joining the chasis? hanap din kc ako nyan for my GU & fort. tnx.
    Hindi kasama yung tube that attaches to the chassis. Bale yung square tube, flange and bolts lang ang kasama.

3. Join Date
    Oct 2002
    last year until early this year siya nandun sa US...medyo napatungan ka lang ng malaki siguro.

4. Join Date
    Apr 2004
    question about hitch receivers.. why are most of em placed low?? for a gen 2 paj kaya? placing it at the same location where the pintel hook is, ok lang ba?

tia

5. Join Date
    Oct 2002
    Mine was placed in the location of the pintel hook. Maybe some place it at a lower position to accomodate some trailers. Meron bang standard height ang mga tow hitches?

6. Join Date
    Apr 2004
    based form the pics, halos same positon/height yung kay boybi with the other american SUV's equipped with hitch receiver.

some japanese trucks, pansin ko nag eextend pa sila pababa for the mounting of the HR.. meron nga kayang standard height from the ground ang HR mounting?? parang mataas masyado yung stock location ng pintel hook ng gen 2 pajero :D

7. Join Date
    Oct 2002
    Mataas nga yung pintel hook ng Gen2 since it is placed above the rear bumper/stepboard. Itong sa Gen3 kasi below the bumper and in Australia, instead of the standard pintel hook, they are already equipped with hitch receiver, which is on the same spot as the pintel hook. Baka ito na yung standard height?

8. Join Date
    Oct 2002
    afaik walang matatawag na "standard height" kasi yung trailer ang madadala ng tunay na level...like if you're going to tow a trailer na pang oto...it is usually lower... pero kung boat halos level lang ng current puesto ng regular hitch sa isang SUV with stock tires.

9. Join Date
    Aug 2007
    sorry for late reply, m a newbie. nice hitch, pareho tayo. i use this for the boat trailer, may iba rin akong mga attachment like motorcycle carrier and basket for carrying gas.

Page 4 of 4 FirstFirst 1234
Hitch receivers