New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 4 of 14 FirstFirst 12345678 ... LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    one thing i found out from this experience was how trup erisk his trooper to save a fellow tsokoteer. i only have high praises n admiration for trup. i was nice to get stuck with a guy like trup. taas kamay ko to u. and to the 4x4ph team n ungas. we appreciate u coming at such short notice to help us.

2. Join Date
    Nov 2002
    Originally posted by KCboy
    one thing i found out from this experience was how trup erisk his trooper to save a fellow tsokoteer. i only have high praises n admiration for trup. i was nice to get stuck with a guy like trup. taas kamay ko to u. and to the 4x4ph team n ungas. we appreciate u coming at such short notice to help us.
    amen to that.... kaya pala may tow rope... i thought nagkataon hinde na nila kaya.. so un kay trup makakaakyat pa sana but he prefered to risk to pull ser afrasay's sammy?

3. Join Date
    Oct 2002
    KC,
    yan ang maganda sa hobby natin,
    Walang Iwanan.

hope all the guys are ok now.

5. Join Date
    Oct 2002
    Ako yata yung tinutukoy na "guest" nung mga nag-offroad nung sat sa Maarat. At first ok pa yung weather and manageable ba ang condition ng roads. But later that afternoon, naging extreme offroading na. The rain continued to pour and the soil softened like hot choco. Na stuck na ng tuluyan ang Sammy ni Alfred and due to mechanical problems, hopeless na makaahon pa yung Sammy without help. To the rescue kami ni trup with his V6 Trooper pero talagang napakalambot na and slippery ng soil so na stuck din kami.

We had no other choice but to leae them there temporarily, and ask for help. Iisang tao lang ang pumasok sa isipan namin ni Otep...si Pres. UNGAS!!!

Sa kamamadaling bumaba, nakalimutan namin magplano ng mabuti nila Otep ang Maam Tess. Naiwan ko ang Cellphone ko sa trooper ni Rodil. Samge goes with Maam Tess. Si Otep lang ang may phone but he had to leave early coz of an earlier appointment. Iniwan ni Otep ang mga gamit sakin...ang dami, kumpletong kumpleto!!!. Anyway, I drove Maam Tess sa relatives nila sa may kingsville to get the key sa house nila. We ate at a carwash area (thanks sa libreng dinner maam) tapos we waited there for almost 3 hours. Akala namin hindi na dadating sila Ungas...but to our relief and joy, nandun na pala sila with kits and the rest sa tabletop (at least marami na sila dun so medyo at ease na kami..specially si Maam Tess na sobrang worried na kay Alfred (kahit na nagsusungit sungitan).

..ay oo nga pala, nagmeet din kami ni MBT sa may carwash...hehe, dala niya yung quarter pounder ni Ungas. Binili ni Maam Tess, pero sisingilin daw niya si Ungas ng doble..hehe.

Anyway, hands down din ako kay Trup. Sobrang maaasahan...pushed his trooper to the limits and tried his best to rescue a fellow tsikoteer. I hope that the weather clears out soon..kahit na panandalian lang..enough to get their rides back.

Thanks also to Pres Ungas and the rest of the veterans na tumulong!

Update ko lang, up to now nandun pa rin yung dalawang vehicles. But as of this morning, hindi pa naman yata umuulan. Si Trup, nagtext..he's looking for someone to accompany him papuntang maarat. Please, if you can, contact him. Alam nyo naman ang feeling na hindi mapalagay kung wala ang sasakyan di ba? Tsk sana makuha na niya ang trooper niya..=(

6. Join Date
    Dec 2002
    wats trup's number I can accompany him. My ride is a strada all stock.

7. Join Date
    Oct 2002
    Otep, alfred, trup, djerms,

Pasensya na at wala akong maitu-tulong sa ngayon kungdi ang moral support.

8. Join Date
    Sep 2003
    whew! atlast naka on-line din, sa sobrang pagod ko going up and down table top di na ako naka post.
    thanks sa lahat ng support ng mga taga 4x4ph and tsikot peeps (para kaming artista nito ah)
    thanks kela djerms, otep, kcboy kase they were drenched in rain and mud trying to help us, to ungas and beeboy(and his recovery team)for going there on such short notice.

my statement>> kaya naman ng all terrain tires kahit muddy, basta pababa yung trail

Alfred>> thanks sa ride going there and sa dinner, instant hit tayo ah, ala william hung

during yesterday's mass instead of praying for world peace(yeah right!) sabi ko sana umaraw, sana umaraw, sana umaraw....

9. Join Date
    Mar 2004
    it was a very good learning experience. I was with emboy during that time and sobrang hirap ang inabot namin dun, tired,cold and soaking wet, thirsty,hugry ang walang signal ang cellphone. I think we got stuck ng mga 4:30 in the afternoon yata and mga 10 pm na dumating yung nag rescue sa amin. (thank you sir) we just parked the Pajero in a much stable location then after that we had to cut through pataas ng mountain kasi di na namin mahanap yung trail. KC was kind enough to give us a ride pababa. (thank you KC)

This is one experience i will NEVER forget. But this would not be my last time to go 4x4

10. Join Date
    Mar 2004
    trup naretrieve nyo na ba yung trooper nyo?

Page 4 of 14 FirstFirst 12345678 ... LastLast
HELP:  Mt.  Maarat 4x4 Rescue Team Needs YOU!