Results 21 to 30 of 31
-
Tsikot Member Rank 4
- Join Date
- Oct 2004
- Posts
- 2,315
March 15th, 2005 08:47 PM #21yup wag na gamitin ang 4x4 pag papunta pa lang sa baguio. Kaya na ito ng 4x2. Baka mas magastos ka pa sa gas pag nag 4x4 mode ka.
Pero mas mabilis ang acceleration when in 4x4 mode. Yun mga kasabay ko puro naka 4x4 tapos naka turbo/intercooler pa kaya naiiwan ako>(frontier 4x2)< pero kaya naman humabol.
May natutunan ako technique para mapabilis ang diesel na sasakyan hehe
-
-
March 16th, 2005 10:10 AM #23
Mga masters, thanks for all the info! I'm getting ready for the trip. Balitaan ko kayo kung ano ang nangyari. Excited na ako!
Boss Quiksie, share naman dyan.
-
March 16th, 2005 10:22 AM #24
balak ko din umakyat ng baguio using a delica eh. But first papalitan ko muna mga brakes ko para sure, and change all the liquids and oil. Yung paakyat i guess oks lang, worry ko yung pababa kasi nga matic unlike manual controlled mo yung gearing. So pababa OD off tapos nasa 2 o OD on tapos nasa L. Ano ba ang proper?
OT ; san ba nakakabili nung emergency repair kit for tires? Pwede ba yan kahit sa mga AT tires? Thanks.
-
March 16th, 2005 10:29 AM #25
Dehins ko alam bro kung pwede sa AT tyres. Pero, if you look at the packaging, pwede sya. Sa Concorde ko nabili 'yung sa 'kin. Pwede din yung spray-based. Johnson (or is it jensen?) ang may gawa. Ang gamit nun, kapag na-flat ka, remove the valve (pito), place the nozzle of the canister dun sa airway then empty the contents. Replace the valve and blow some air inside your tyre. This fix is good up to 100 km, pero it would be prudent na kapag nakikita ka ng next vulcanizing shop, pa-repair mo na yung flat mo. 'Nga pala, as one of the gentlemen tsikoteer mentioned in another thread, kailangan linisin yung insides nung flat bago i-vulcate (assuming you used the spray-based quick repair).
-
March 16th, 2005 11:13 AM #26
Ah ok gets ko na, so dapat talaga may mini air pump ka in conjunction with this repair kit para swak. Kaya kayang inflate nung mga cheapo air pump (meron na ako neto eh ) yung gulong ?(kung di interior oks lang)
-
March 16th, 2005 11:17 AM #27
Depende sa PSI rating nung mini-pump mo. Sa radials sa kotse, mga 750psi pwede na. Pero sa A/T tyres, mga 1000-1500 psi. Dehins pwede yung mg tig-500psi. Masisira lang yung mini-pump.
-
March 17th, 2005 01:51 AM #28
Goodluck bro sa byahe sa baguio at sagada. handa mo na lang sasakyan at katawan nyo sa sobrang tagtag ng byahe pauntang sagada. Rough road ang daan pag malapitka na sa sagada, mga 3hrs na rough rd., bale mga 5hrs lahat from Baguio via Hanselma H-way. Pauwi ng Manila better dumaan k na lang sa Bontoc-Banawe-NuevaVizcaya Route, mas maganda ganda ng konti ang daan.
-
March 17th, 2005 02:37 AM #29
[QUOTE=OT:
Honestly, hindi ba talaga kaya ng 4x2 coming from Baguio to Sagada? Let's say mga AUV?[/QUOTE]
kayang kaya ng 4x2 from baguio to sagada. advantage lang 4x4 going to sagada if its raining and the road is wet, kasi when you reach the mt. province portion of the road na, it's 95% unpaved so if its raining you'll be driving in mud.... literally.
-
March 17th, 2005 02:44 AM #30Originally Posted by bad driver
3M Color Stable series are all above 50% TSER. RFID readable through the tint, stays good for...
What's the best car tint brand and color?