New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 2 FirstFirst 12
Results 11 to 17 of 17
  1. Join Date
    Apr 2015
    Posts
    376
    #11
    If 1 unit lang ang sayo at diyan mo e aasa lahat ng expenses mo e i think hindi siya ok na business. Except na lang ang linya na nakuha mo e napaka lakas, tipong ang pasahero ang nag hihintay then halos hindi nag dadagdag ng member then walang colurom.. Ones na nasira ang 1 unit or na aksidente e sure stop din ang kita mo at para maka recover ka e malamang uutang ka.. If you really want this kind of business altest 3 unit ang miron ka..

  2. Join Date
    Mar 2009
    Posts
    1,425
    #12
    Quote Originally Posted by philsat View Post
    If 1 unit lang ang sayo at diyan mo e aasa lahat ng expenses mo e i think hindi siya ok na business. Except na lang ang linya na nakuha mo e napaka lakas, tipong ang pasahero ang nag hihintay then halos hindi nag dadagdag ng member then walang colurom.. Ones na nasira ang 1 unit or na aksidente e sure stop din ang kita mo at para maka recover ka e malamang uutang ka.. If you really want this kind of business altest 3 unit ang miron ka..

    May idea is not to go into UV express naman, everyday Bulacan to Ortigas ang byahe ko I'm thinking why not get passengers along going to office, so instead na maliit na sasakyan dadalhin ko going to office why not something big like urvan? just a thought. based sa computation ko kung 2 byahe lang ako papunta and pauwi mga 2k - 3k din per day ang kita.. pero medyo risky dahil magiging collorum ang labas?

    Ano sa tingin nyo?

  3. Join Date
    Aug 2013
    Posts
    1,093
    #13
    Quote Originally Posted by TholitzReloaded View Post
    May idea is not to go into UV express naman, everyday Bulacan to Ortigas ang byahe ko I'm thinking why not get passengers along going to office, so instead na maliit na sasakyan dadalhin ko going to office why not something big like urvan? just a thought. based sa computation ko kung 2 byahe lang ako papunta and pauwi mga 2k - 3k din per day ang kita.. pero medyo risky dahil magiging collorum ang labas?

    Ano sa tingin nyo?
    Yes, mas prone sa huli ang mga vans. Yung officemate ko na driver ng carpool namin ang ginawa nya auv na lang kinuha nya, Isuzu Crosswind to be specific. Also, may mga regular customers na sya papunta at pauwi at isa na ko dun. Minsan nga lang nganga talaga lalu na kapag OT yung mga kasabay nya, pero may mga instance din naman na jackpot dahil fully loaded.
    Ok lang naman sa kanya dahil extra income lang naman nya to tsaka mas maaga sya nakakauwi. Ang hirap kaya public commute ng Makati to Sto Tomas, Batangas.
    Regarding colorum, makalusot naman kung sa iisang company nagtatrabaho yung mga sakay mo pero kung magkakaiba, paktay tayo jan sa mga manghuhuli.

  4. Join Date
    Jun 2009
    Posts
    8
    #14
    Quote Originally Posted by forbiden1976 View Post
    i can only give you idea and point you to the right direction the rest you have to do. just like i did.
    You got pm
    Hi! boss, pa pm naman ng info and guides interested kasi kame mag business ng ganito di namin alam pano mag start.. thanks.. up na rin thread na to, may balita ako di na raw pede mag transfer ng name galing sa nabilhan mo ng franchise? gaano po ba ito ka totoo? salamat sa mga sasagot...

  5. Join Date
    May 2006
    Posts
    8,357
    #15
    Quote Originally Posted by pixelcasket View Post
    Hi! boss, pa pm naman ng info and guides interested kasi kame mag business ng ganito di namin alam pano mag start.. thanks.. up na rin thread na to, may balita ako di na raw pede mag transfer ng name galing sa nabilhan mo ng franchise? gaano po ba ito ka totoo? salamat sa mga sasagot...
    non-transferrable na boss.

  6. Join Date
    Mar 2018
    Posts
    1
    #16
    Quote Originally Posted by forbiden1976 View Post
    if your really interested pm me and i will give my number. i start mine from scratch van plus franchise.


    hELLO...

    pwede pong pa pm ng details, pano umpisahan tong UV express.. im really intersted po kase sa MOA/Dasma o MOA/TANZA na byahe.. di ko alam kung paano umpisahan, ano mga kailangan, magkano ang pera na bibitawan ko ..

  7. Join Date
    Jan 2019
    Posts
    1
    #17
    Quote Originally Posted by TholitzReloaded View Post
    May idea is not to go into UV express naman, everyday Bulacan to Ortigas ang byahe ko I'm thinking why not get passengers along going to office, so instead na maliit na sasakyan dadalhin ko going to office why not something big like urvan? just a thought. based sa computation ko kung 2 byahe lang ako papunta and pauwi mga 2k - 3k din per day ang kita.. pero medyo risky dahil magiging collorum ang labas?

    Ano sa tingin nyo?

    Ginawa ko na dati yan service ko mga kasama ko sa trabaho malakas sana kaso nung natunugan ako ng mga linya hinarang ako pinagbantaan ako na sisirain nila ung sasakyan, wala akong magawa dahil colorum lang ako, kaya risky talaga sya not unless declare mo na comp service sya at kung papayag ung comp. mo na bigyan ka ng authority na i service mo ung mga empleyado nya.

Page 2 of 2 FirstFirst 12

Tags for this Thread

Profitable Business pa rin to Get In ang UV Express?