New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 2 12 LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    it is for my gen2 4d56 pajero...what ba tingin nyo? what brand, prices, details? how much kaya aabutin? saan ok and mura? may 2nd hand kaya na ok?

2. Join Date
    Oct 2002
    go for the 2 3/8" aluminized piping of mufflerland (they claim its mandrel bent). From the downpipe (from turbo) to the tail muffler including the mid-end flexible pipe will cost you Php 10,500.00

For a higher end set-up, a 2.5" stainless steel system including mid-end flexible pipe will cost you Php 28-30 thousand. ERL (of Ernie Lorenzo) or Fusion R (of Auto_Xer) are experts in these kind of system.

3. Join Date
    Oct 2002
    sir woodfire,
    yung headers ba yun tinutukoy nyo? nakita ko sa ibang thread 4-2-1 daw dapat yung headers for low end torque.!? what size ng headers ikakabit ko? gusto ko sana yung dual tip na muffler but pointing downwards para hindi kalat yung black smoke....pasensya na posa dami na questions.

4. Join Date
    Oct 2002
    No, I'm not referring to headers. Just a bigger diameter/free flowing exhaust will do with our diesel rides. 2 3/8" to 2/5" diameter is optimal already.

The system I'm referring to is the downpipe (from the turbo), the flexible pipe (the mid-end) and the straight pipe going to the muffler.

5. Join Date
    Oct 2002
    thank you sir.....pagaaralan ko po ito.

6. Join Date
    Oct 2005
    yung bang pricing na ito installation and parts?

magkano pag parts lang?

magkano ba pricing for headers?

7. Join Date
    Oct 2004
    ang mahal naman kay mufflerland. Kay kerjer ka sa marikina 7,500 ata ginawa mandrelbent stainless steel for the piping of a turbo'd civic. Dami din dumadayo dun para magpagawa ng exhaust. Hindi ko lang alam pang pajero kung magkano

8. Join Date
    Oct 2002
    sir quiksie,
    may contact number po kayo nung sa marikina? nagcacanvass ako kasi para kung next week may budget papatira ko before i change my mind. hehehe.

9. Join Date
    Jun 2005
    fremuff.com puntahan mo. ok yan masaya kami sa dcp sa service nila

10. Join Date
    Oct 2002
    pitbullz,
    how much po sa freemuff? any contact numbers? how come may horror stories sa AI.com yung freemuff?

Page 1 of 2 12 LastLast
soliciting sugestions for exhaust/muffler upgrade?