New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

1. Join Date
    Dec 2008
    Hello po mga Sir my just wondering kung how much ung Range Price ng K&N Filter or Simota Filter ung Cone type.. Di ko po alam kac ung Range Pricing nilang two filter.. And pati po sana ung RanGe Pracing din ng Racing Muffler sa Nodalos Or Muffler Land... Im planning to upgrade my exhaust system.... Meron na Po me Headers..

By the way owner type jeep lang pala ride ko.. parang tamia lang hehehehe.... my engine 3T toyota (SOHV) 1977 to 1985 model.. Carburator type sya...

My Problem is if I buy Racing filter di ko mafifit ung Filter sa CARBURATOR kasi pang EFI lang ata ung mga Filter sa MArket. Help naman guys.. any advise.. Suggestion pls... tY in aDvance....

2. Join Date
    Mar 2009
    Pwede kang magpa fabricate nlang ng adaptor for your carb type sa kahit anong muffler shop.Just tell them what you want done and im sure magagawan nila ng paraan un. Ganyan din ung first car ko which was a 98 lancer EL 4g13 carb type. pumunta lang ako sa nearest muffler shop sa tabitabi at kumuha lang cla ng stainless pipe na kasya sa top part ng carb(pipe will have to be larger than the carb hole), then they just welded washers on the inside of the pipe, got some retaso gasket and fitted it to the bottom part of the fabricated adaptor, bolted the whole thing using the stock screws of the carb and just placed the other end of the simota twister I bought from banawe....And that's it.
    It took them an hour to do it...and cost me around 2h....I could've paid more if they asked me to...binigyan ko nlang ng tip ung gumawa.
    And BTW, 2200 ung kuha ko sa Twister assembly ng simota last year sa Banawe, forgot the name of the store...
    Gud luck bords!!!

RanGe Price of RacinG Filter And RacinG Muffler and Fitting Of CARB To racing Filter