New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 3 of 3 FirstFirst 123
  1. Join Date
    Sep 2018
    Quote Originally Posted by papi smith View Post
    Post mo dito agreement nyo, para makita ang details, if it simulates a quitclaim, pano sya mag kaso?
    hi sir. may quitclaim.naman ung agreement.

ang problem namin ngayon is negotiation. ung kabilang partido kasi ito ang hinihingi.

insurance namin plus participation fee. plus humihingi ng danyos.

all of whicj are not in the agreement.

gsto ko lang malaman as to how far can we invoke our contract. kasi nagsabj dn ang puljs na mag abot ng danyos. so i asked the other party kung magkano ba ang gstk nyo pero hndi ho akk pumapayag pa.

2. Join Date
    Jan 2016
    Well, I am not a lawyer, but if that happened to me and the other party signed a quitclaim, that's already it. I doubt if they will even pursue a case, kasi may insurance naman sila and a case is expensive and tiring. Tinetesting ka lang siguro, if you give in swerte, tabla panalo lang habol nila, they don't lose anything by trying

3. Join Date
    Sep 2018
    Hello newbie here! Eto po kasi ang thread na nakita ko at sana may makapagbigay ng advice sa amin.

My brother-in-law was involved in a vehicular accident and got an open fracture on his right foot and the sad thing is, his right leg below the knee was amputated and the other party naman damage yong windshield & right bumper ng car.