New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 22 of 24 FirstFirst ... 1218192021222324 LastLast
  1. Join Date
    Jul 2009
    Musta mga bossing? Summer na naman, mainit!!! Pero malapit na din ang Ramadhan kaya shortened working hours ulet.

2. Join Date
    Oct 2008
    Good day mga kapatid........

OFW working in Dubai po,anyone here having Toyota Avanza rides?

3. Join Date
    Jul 2007
    Tsikoteers, allowed ba magdala ng chicharon?

4. Join Date
    Mar 2008
    Quote Originally Posted by _Cathy_ View Post
    Tsikoteers, allowed ba magdala ng chicharon?
    hah!
    bring the vege-chicharon.
    or the non-pork chicharon ni mang juan.

yes, i know,
    the pork-y one still tastes better.

5. Join Date
    Jul 2007
    Quote Originally Posted by dr. d View Post
    hah!
    bring the vege-chicharon.
    or the non-pork chicharon ni mang juan.

yes, i know,
    the pork-y one still tastes better.
    Not me. The parents of my engr friend bought kilos worth of chicharon to bring to dubai kasi may nagbilin. I said isn't that bawal kasi in SFO the Lapid's my Aunt bought was confiscated and this was in the 2000s. I suppose even more in Dubai. So now nagkakagulo sila what to do with the chicharon. Hahaha. I said, aren't you glad you talked to me? Pinoy Tsikoteers in Dubai!

Sent from my SM-N960F using Tapatalk

6. Join Date
    Oct 2013
    Not me. The parents of my engr friend bought kilos worth of chicharon to bring to dubai kasi may nagbilin. I said isn't that bawal kasi in SFO the Lapid's my Aunt bought was confiscated and this was in the 2000s. I suppose even more in Dubai. So now nagkakagulo sila what to do with the chicharon. Hahaha. I said, aren't you glad you talked to me? Pinoy Tsikoteers in Dubai!

pwede naman mag dala ng pagkain basta naka declare at factory made, bawal yung home made kase hindi alam kung meron ba contamination yun...

7. Join Date
    Jul 2007
    Quote Originally Posted by Stigg ma View Post
    pwede naman mag dala ng pagkain basta naka declare at factory made, bawal yung home made kase hindi alam kung meron ba contamination yun...
    Pwede Lapid's chicharon?

8. Join Date
    Jun 2008
    Pwede Lapid's chicharon?

Pwede yan, madami din naman mabibilhan dito ng chicharon hindi nga lang Lapid's. Hindi ganun kahigpit dito, halos lahat ng Philippine product may mabibilhan ka. Ilang beses na ko nagdala dati ng sweet ham sa maleta hindi naman naharang. Kahit baboy madaming shops na mabibilhan.

9. Join Date
    Jul 2007
    Quote Originally Posted by gongrhey View Post
    Pwede yan, madami din naman mabibilhan dito ng chicharon hindi nga lang Lapid's. Hindi ganun kahigpit dito, halos lahat ng Philippine product may mabibilhan ka. Ilang beses na ko nagdala dati ng sweet ham sa maleta hindi naman naharang. Kahit baboy madaming shops na mabibilhan.
    Pero technically bawal? I suppose madali lang lumusot chicharon?

10. Join Date
    Sep 2005
    kung may packaging at may label na Lapid's Chicharon.. pwede yan.. ang bawal yung walang label..

sa Australia mahigpit.. bawal ang agri and dairy products.. once nagdala ako nang Jollibee Champ para don sa friend ko na favorite yun.. kahit ni declare ko.. pinatapon.. pag punta ko don sa trash bin.. kinain ko.. sayang eh..

Pinoy Tsikoteers in Dubai!