New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 2 FirstFirst 12
  1. Join Date
    Jan 2009
    Quote Originally Posted by istan View Post
    Ano sira, master?
    Sorry to but in on this thread, but I have a problem with my 2003 Frontier 4x4 A/T Differential Assembly. Got problem diagnosed at a Nissan dealer and after testing and opening crankcase, they confirmed that there is a problem in the differential. They suggested to replace the whose assembly instead of just replacing a part as the cost difference is not that much. Hmmm. Problem is they (Nissan deal could not give me a cost estimate of the parts as their contact at the Nissan plant are not giving them any answers. Can anyone out there help or give me any suggestions of where I can take my pick-up for the necessary repairs in Metro Manila? Many thanks!!!

2. Join Date
    Sep 2010
    nagoverheat ang nissan serena ko last week. then dinala ko sa mekaniko na nagpalit ng gasket. sabi nya kelangan na palitan ulit ng gasket and kelangan ding irephase ung cylinder head and meron pa gawin sa parts na malapit dun. tapos ang turing nya sa magagastos eh mga 7K to 10K. ano kaya tama lang ba ung gastos dun?

sabi rin nya hindi na pdeng gamitin ung lumang gasket at magkakaproblema lalo ung sasakyan. can any one help me? thanks

3. Join Date
    Jan 2003
    Quote Originally Posted by imperialv View Post
    BTW, sa cruven in kamagong makati, mayroon silang nag check kung a/t ang problema.. they solved my honda city shift shock problem..
    sorry OT:
    Sir, what did they do to your A/T to get rid of the shift shock?

4. Join Date
    Mar 2011
    Sir i got nissan serena qrvr a/t 2003 model. ask ko lng kung 5 liters b tlga amount nilalagay para sa automatic transmission natin? ngchange ako atf tpos 4 liters plang nailalagay ng mechanic ay above s maximum level n ung fluid s dipstick. kaya un d ko n pinalagay ung 1 liter n natira. Meron po ba kayo manual regarding s dami ng atf n dapat ilagay s serena natin? thank you in advance..

5. Join Date
    Feb 2011
    san ba maganda magpagawa ng Serena na imported? subic unit.

i have a similar problem with the TS.

Page 2 of 2 FirstFirst 12
Pls help me..about my Nissan Serena Automatic Transmission