New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 12 of 34 FirstFirst ... 2891011121314151622 ... LastLast
  1. Join Date
    Dec 2006
    oo nga..hehehe.. di ko pa alam mag load ng pics dito....
    thanks!

2. Join Date
    Aug 2010
    HI po,
    Im new here ........gwapo ng vanette na blue.We just acquired a vanette last april.sadly tinirik kami 2 times isa dyan sa papuntang market market na toway tuloy kami (sira ung clutch).last time naman sa expressway papuntang south luzon (overheat gawa ng aircon).well napamahal sya sa family maski sirain.we decide to restore it .because iba talaga feeling kasya kaming lahat 3boys saka 8 adults.now we fixed already some major parts hindi pa naman lahat.Now andun na sya sa kasa para papinturahan.hope ko lang matapos ng August 20.

by the way may suki kami sa pacita sya nag lipat ng condenser ng aircon.sa may suki rin kaming talyer.trusted na sila.

ASk lang ako kung san nakakabili ng parts and accesories ng vanette?

hope u can help me.ung sa harap kasi na sun visor lost tread na .then yung mirror para sa backing sa likod lost tread din. help me pls

3. Join Date
    Jul 2010
    Quote Originally Posted by phong0007 View Post
    HI po,
    Im new here ........gwapo ng vanette na blue.We just acquired a vanette last april.sadly tinirik kami 2 times isa dyan sa papuntang market market na toway tuloy kami (sira ung clutch).last time naman sa expressway papuntang south luzon (overheat gawa ng aircon).well napamahal sya sa family maski sirain.we decide to restore it .because iba talaga feeling kasya kaming lahat 3boys saka 8 adults.now we fixed already some major parts hindi pa naman lahat.Now andun na sya sa kasa para papinturahan.hope ko lang matapos ng August 20.

by the way may suki kami sa pacita sya nag lipat ng condenser ng aircon.sa may suki rin kaming talyer.trusted na sila.

ASk lang ako kung san nakakabili ng parts and accesories ng vanette?

hope u can help me.ung sa harap kasi na sun visor lost tread na .then yung mirror para sa backing sa likod lost tread din. help me pls
    Marami naman piyesa pa ang vanette. Depende sa kailangan mong piyesa..meron dyan sa Pasay na recomendado ni Shauskie...Ako sa Banawe bumibili sa NISPART...try mo din doon.

With regard to your sunvisor and mirror baka naman yung bolt lang ang lose thread...pde mong palitan ng bagong bolt o kaya oversize mo na lang..good luck.

4. Join Date
    Dec 2005

Bro vanette747,- I was in the Katipunan area Saturday afternoon, around 3:30PM to 5:00PM to accompany one of our kids to a dental appointment... I was planning to meet-up with you, but the appointment was only for an hour and we need to rush back to LPC because of a family affair... I just spent the time at Pancake (in front of ADMU)....hehehe.

I was also planning to swing by Nispart while waiting, pero tinamad ako at baka traffic sa Quezon Ave.... :twak:

Kailan ang biyahe mo sa Baguio with your Vanette?

10.6K:horse:

5. Join Date
    Jul 2010
    Quote Originally Posted by CVT View Post

Bro vanette747,- I was in the Katipunan area Saturday afternoon, around 3:30PM to 5:00PM to accompany one of our kids to a dental appointment... I was planning to meet-up with you, but the appointment was only for an hour and we need to rush back to LPC because of a family affair... I just spent the time at Pancake (in front of ADMU)....hehehe.

I was also planning to swing by Nispart while waiting, pero tinamad ako at baka traffic sa Quezon Ave.... :twak:

Kailan ang biyahe mo sa Baguio with your Vanette?

Last Saturday I went Trail Riding sa Maarat (San Mateo) and was able to return mga 2PM na. Anyway, text ka lang kapag in the area ka uli and EB tayo.

I'm leaving August 28 either Baguio o Bicol. Pero mas malamang na ngayon sa Bicol kasi nagpareserve na ako ng place to stay. Hinihintay ko na lang ang confirmation ng reservation.

First week naman ng September lipad ako ng BUtuan for 4 day vacation. Sana wag kayong mag EB muna ha?

6. Join Date
    Dec 2005

Oo nga bro.,- tinanong ko na rin si aijie kung ano ang schedule niya ng biyahe sa Japan... Safe driving to Bicol and back....

Ako rin kasi may gimik sa Sept....

7. Join Date
    Apr 2009
    sir, here is my vanette. hope you welcome her on your group.
    Last edited by kdong_g; September 2nd, 2010 at 10:57 PM. Reason: photo didnt attach

8. Join Date
    Dec 2005

Welcome to the group bro kdong_g!....

We should be announcing another EB in the next few weeks... I am not sure if bro vanityq can arrange one (earlier), but if I will be making the arrangements, then it will be the first week of Oct.... Please stay tuned.....

10.8K:lalala:

9. Join Date
    Feb 2008
    Hi Kdong_g welcome!

*cvt
    bro cannot commit myself on scheduling ng mga gathering, im just lucky na nakaka attend and paramdam guys

*aijie
    balik mo aircon mo sa ceejay!

*LL / cvt
    was thinking of merging all these threads into one, what do you think guys?
    1.Nissan vanette club.. is there any here?
    Nissan Vanette/Largo/serena queries
    Nissan Vanette [Merged threads]
    with Title VANETTE | LARGO | SERENA [nissan vans]

sama na din natin si Urvan? ehehe

may prob pala ako sa van ko, parang minsan hirap magkambyo sa primera di ko maipasok.. what to check / repair and cost?.

*BURAOT
    pcd 114 ang rims natin.

10. Join Date
    Jul 2010
    GO GO GO! merge mo na lang sa isa...

Nissan vanette club.. is there any here?