New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 86 of 347 FirstFirst ... 367682838485868788899096136186 ... LastLast
Results 851 to 860 of 3465
  1. Join Date
    Jan 2008
    Posts
    830
    #851
    Quote Originally Posted by vj2k6 View Post
    just want to share my navara..
    nice set-up you have on your navara

  2. Join Date
    Feb 2008
    Posts
    274
    #852
    wow nice hummer look can u get a closer pic? how much you got it

  3. Join Date
    Feb 2009
    Posts
    217
    #853
    Quote Originally Posted by jatcos View Post
    *gonzo - can you share pics of secondary fuel filter, im tryin to locate mine? I thought it has only one filter and its also called the fuel sedimentator??
    sir na sa right side sa dulo..makikita mo dun yung secondary fuel filter..

  4. Join Date
    Feb 2009
    Posts
    217
    #854
    Quote Originally Posted by vj2k6 View Post
    just want to share my navara..
    wow ganda nito..how much po yung rims nyo?waht size and brand?..

  5. Join Date
    Apr 2009
    Posts
    22
    #855
    thank you sir...
    *boybakal the grille cost 7,500..
    *hpon it's a rota rims 16x8 ..

  6. Join Date
    Feb 2009
    Posts
    217
    #856
    Quote Originally Posted by vj2k6 View Post
    thank you sir...
    *boybakal the grille cost 7,500..
    *hpon it's a rota rims 16x8 ..
    how much po yung set?..

  7. Join Date
    Mar 2009
    Posts
    100
    #857
    tnx agen boyB
    Questions agen to my fellow tsikoters...

    1. bro, nasubukan nyo na ba ilusong sa BAHA yng navara nyo, how deep kaya nya? wla bng side effect after baha.

    2. dba ma void warranty pag nag pa kabit ako ng alarm(clifford, viper, etc). or HU na kenwood, may nkita ako ng pakabit ng HU na kenwood dto ah....

    3. san nkakabili ng mga steel plates para sa baba to protect the transmition from rocks, floods, i've red the article from 4x4 phils na mababa daw ground clearance ng navara.

    4. sir pa post naman mga reliable shops for accessories and add ons sa navara.. TIA

  8. Join Date
    Apr 2008
    Posts
    128
    #858
    Mga Sir, newbie lang ako sa forum na ito. Kakabili ko lang last March yung 4x2 Nav ko A/T. Kakatapos ko lang last week ng 1000 PMS. Pansin ko lang sa Nav ko na pag umaakyat ako ng slope gaya ng rampa at may kasunod ka na nag-stop tapos stop ka rin pero stay ka in D position, pag bitaw ko ng brake aatras siya kung di ko kaagad ma-rev or ma-hand brake. Ang tanong ko po ay normal ba yun? Kasi di yun safe kung may sumusunod sa iyo. Para tuloy manual na kailangan maghand brake at sabay release pagka-rev. Kasi yung sentra ko na A/T rin at the same rampa sinubukan ko para masatisfy ako sa katanungan ko, eh di siya umaatras. Dahil kaya sa bigat ng katawan yun ng Nav? At di ba delikado yun sa A/T ko kung medyo malayo layo ang inatras ko at D (drive) position? Tinanong ko kasi sa SA ng Nissan nung nagpa 1000 PMS ako at sabi tatawagan na lang ako at verify pa nila sa planta.

    Thanks po in advance for any input that you may have.

  9. Join Date
    Jan 2008
    Posts
    830
    #859
    Quote Originally Posted by julezjampad View Post
    Mga Sir, newbie lang ako sa forum na ito. Kakabili ko lang last March yung 4x2 Nav ko A/T. Kakatapos ko lang last week ng 1000 PMS. Pansin ko lang sa Nav ko na pag umaakyat ako ng slope gaya ng rampa at may kasunod ka na nag-stop tapos stop ka rin pero stay ka in D position, pag bitaw ko ng brake aatras siya kung di ko kaagad ma-rev or ma-hand brake. Ang tanong ko po ay normal ba yun? Kasi di yun safe kung may sumusunod sa iyo. Para tuloy manual na kailangan maghand brake at sabay release pagka-rev. Kasi yung sentra ko na A/T rin at the same rampa sinubukan ko para masatisfy ako sa katanungan ko, eh di siya umaatras. Dahil kaya sa bigat ng katawan yun ng Nav? At di ba delikado yun sa A/T ko kung medyo malayo layo ang inatras ko at D (drive) position? Tinanong ko kasi sa SA ng Nissan nung nagpa 1000 PMS ako at sabi tatawagan na lang ako at verify pa nila sa planta.

    Thanks po in advance for any input that you may have.
    sa bigat yan sir. manual and automatic transmission behaves the same. the difference is that manual uses "linings" same as your brake while automatic uses hydraulic fluid. on a steep plane considering mabigat ang navara may tendency talaga na mag-slip unless you apply gas to raise the engine rpm. the more rpm, the stronger the automatic transmission.

    you can visit "howstuff works" for further explanation.

  10. Join Date
    Jul 2008
    Posts
    7,119
    #860
    Quote Originally Posted by julezjampad View Post
    Mga Sir, newbie lang ako sa forum na ito. Kakabili ko lang last March yung 4x2 Nav ko A/T. Kakatapos ko lang last week ng 1000 PMS. Pansin ko lang sa Nav ko na pag umaakyat ako ng slope gaya ng rampa at may kasunod ka na nag-stop tapos stop ka rin pero stay ka in D position, pag bitaw ko ng brake aatras siya kung di ko kaagad ma-rev or ma-hand brake. Ang tanong ko po ay normal ba yun? Kasi di yun safe kung may sumusunod sa iyo. Para tuloy manual na kailangan maghand brake at sabay release pagka-rev. Kasi yung sentra ko na A/T rin at the same rampa sinubukan ko para masatisfy ako sa katanungan ko, eh di siya umaatras. Dahil kaya sa bigat ng katawan yun ng Nav? At di ba delikado yun sa A/T ko kung medyo malayo layo ang inatras ko at D (drive) position? Tinanong ko kasi sa SA ng Nissan nung nagpa 1000 PMS ako at sabi tatawagan na lang ako at verify pa nila sa planta.

    Thanks po in advance for any input that you may have.
    In addition to what ghost recon said, you should put the tranny on "1" or "2" in steep inclines. Having it in "D" is fine in most cases but when you're driving slowly,the car loaded or from 0 Kph while climbing a steeper slope, use the lower gears. Mararamdaman mo dapat kung hirap yung makina sa "D". A relative of mine burned his A/T because he kept using "D" in steep inclines. Fully loaded pa car nya.

Nissan Frontier Navarra [ARCHIVED]