New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

1. Join Date
    Jun 2009
    Hi newbie here! I just want to ask you guys if you know any place where I can dress up a little my car. It’s a Toyota Vios G 2nd generation. I don’t know any shops kasi na mura ung body kits and parts saka first time ko rin magpadress up if ever. Another thing is natatakot din ako ipagalaw ung auto ko kasi nga mayron daw mga manloloko.

So here’s my plan, gusto ko sana palitan ung headlamps saka fog lamps (HID or white ano ba masmaganda? Sabi kasi sakin malakas sa battery ung HID.)

Naghahanap din ako magandang visors (rain guards ba tawag dun?) kasi ung stock sa Toyota medyo hindi ko type kasi parang nagkakaroon ng taynga ung kotse haha. Advisable din ba palagyang ung likod ng visor??

Saka Chrome platings din. When I checked Concorde, ung rear head lamps palang daw mayron sila. I wonder baka may alam kau ung kumpletong set and affordable din.

Mags?? I’m planning 18 inches kaso d ko alam kung san bilihan murang mags.
    Spoiler rin sana. Ok na sana ung stock spoiler kaso medyo mahal 7k!?.
    Muffler Cutter.

Last but not the least, neon. Ung Vios ng pinsan ko may neon… d ko alam kng san nya pinalagay.

So guys I need your expert opinions. If you guys have anymore suggestions na maganda ipalagay o ipadagdag sa mod ng Vios ko, please please please tell me. If I have any error on my post.. sorry I'm not very familiar yet with these stuffs. :D :D Tnx!

Sorry If I posted this in the wrong thread. Can’t seem to find the right place for this.

2. Join Date
    Mar 2009
    [SIZE=3]Hello and welcome to tsikot sir!

About the headlamps: HiD is my choice as long as it is 4300k in the headlamps and 3000k in the foglamps