New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 8 of 8 FirstFirst ... 45678
  1. Join Date
    Jun 2007
    Quote Originally Posted by wrek View Post
    Question, alam ko mas malakas manual kaysa matic pero bakit mo nasabi na "mahirapan ang makina" ng AT 4x4 ng strada e db 3.2 un? e di dapat mas wala yun problem sa pag lakad ng mga ganitong place
    Sir wrek, the power output and torque are the same for both 3.2 manual and automatic. The difference lies on the skill and handling of the driver of the machine.

It so happen that most, if not all, of the strada club members who have a 3.2 automatic is not well versed on using their rides in off-roading. And that includes me, hehehe. That is the reason I think sir eslonblue have that hesitancy. This is also the reason why the Strada Club is organizing a off-roading clinic for its members to be conducted by the gurus of the 4x4ph.

2. Join Date
    Dec 2007
    oh..I see.. hehe kala ko may pinag kaiba kasi maybe this week kukuha na din ako ng strada plan ko kasi 3.2 a/t pang province ko kasi

3. Join Date
    Dec 2007
    oh..I see.. hehe kala ko may pinag kaiba kasi maybe this week kukuha na din ako ng strada plan ko kasi 3.2 a/t pang province ko kasi
    buti naman sir wrek, strada ang choice mo hindi yung isang brand, hehehe... haba ng naging discussion dun just for you! join ka na din sa strada club after getting your ride!

4. Join Date
    Dec 2007
    hehe oo nga e nagulat ako nung nag log-in ako dami ng reply tagal kasi ako hindi naka online nun.actually dapat santa fe kukunin ko kaso ung naisip ko ung mga pupuntahan ko baka hindi tumagal nexttime na lang ulit bili pag may moolah na ulit hehe last question dito sa mga naka 3.2A\T ilan km\l kayo?

5. Join Date
    Jun 2007
    hehe oo nga e nagulat ako nung nag log-in ako dami ng reply tagal kasi ako hindi naka online nun.actually dapat santa fe kukunin ko kaso ung naisip ko ung mga pupuntahan ko baka hindi tumagal nexttime na lang ulit bili pag may moolah na ulit hehe last question dito sa mga naka 3.2AT ilan kml kayo?
    My 3.2 automatic gives me 7-8 km/L pure city driving and 10-12 km/L highway.

Sir wrek, OT na tayo, if you have more questions about the strada, please go to the appropriate thread. Thank you for understanding.
    Last edited by ooba99; May 18th, 2008 at 10:28 PM.

Page 8 of 8 FirstFirst ... 45678
Strada at Pinatubo