New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 3 of 3 FirstFirst 123
  1. Join Date
    Apr 2007
    Quote Originally Posted by aldrizz View Post
    im inclined to take the 2.0 lancer gt na instead of the lancer mx -> kasi ubos na e. im reconsidering din getting the civic kung pangit ang gt overall... anyway, id like to have insights about the 2007 lancer gt 2.0 to help me decide kung kukunin ko nga talga un. mas ok sana if anyone of you owners of the gt can provide me insights talaga mas maappreciate ko ng todo un.

may i ask lang mga pips kung gano ka lakas kumain ang lancer gt? how do you find this car overall? any cons about it? hows the performance? mahina kc xa kumpara sa civic 2.0 engines e, baka sobra- sobrang lugi ako pag napalancer ako... if you can give really the juicy inside scoop it will be greatly appreciated. kahit ung pangit na feedback ok lang, just need to have a full decision on it whether to take or leave it.

thanks mga pips na marami.
    -- Siguro ako na ang hinihintay mong mag comment dito, kasi based sa nabasa ko sa thread wala namang owner ng GT 2.0 eh puro insights lang nila yun. Anyways I got my GT last December 16, 2006 I also plan to go with MX pero nung nakita ko yung GT I changed my mind and took the GT. Sa speed okay lang sa akin hindi ko minsan namamalayan na 130 na pala yung takbo ko kaya before pa ako mahuli ng NLEX police eh nag babawas na ako ng speed. In terms of look wala rin akong masasabi kasi all setup na yan interior and exterior naka recaro look pa na seats. In terms of gas sa totoo lang hindi ko pa calculated kung malakas or hindi pero full tank nya eh 1,500++ lang and umaabot pa sya sa akin ng 20 days I'm going out almost everyday, shell V Power nga pala gas ko sa GT ko.

To be honest with you maganda talaga ang 2008 Lancer pero ang question talaga dyan eh kung i a avail ng Mitsubishi Philippines to distribute this new Lancer dito sa pinas, we can never be sure until makita natin sa showroom ng mitsubishi agents.

The last decision is still with you, if you will go with Civic, GT Lancer or wait for new lancer it's all your decision. Dapat lang no regrets, happy ka and take care of your investment.

That's all I can say sana wala po akong nasagasaan dito sa comment ko, medyo na hurt din ako sa ibang negative comments about my ride eh. Kahit sino man siguro na pumintas sa sarili nyong gamit kahit papaano affected kayo.

Peace!

2. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by mvillena View Post
    --

That's all I can say sana wala po akong nasagasaan dito sa comment ko, medyo na hurt din ako sa ibang negative comments about my ride eh. Kahit sino man siguro na pumintas sa sarili nyong gamit kahit papaano affected kayo.

Peace!
    Ganyan talaga sa forums hehehehe and thats what makes life exciting d ba? hehehehe

I go for the lancer

Kung manual.

other than that

If its not Mazda3 2.0

I rather have the alto hehehehehe

3. Join Date
    Mar 2007
    Quote Originally Posted by mvillena View Post
    -- Siguro ako na ang hinihintay mong mag comment dito, kasi based sa nabasa ko sa thread wala namang owner ng GT 2.0 eh puro insights lang nila yun. Anyways I got my GT last December 16, 2006 I also plan to go with MX pero nung nakita ko yung GT I changed my mind and took the GT. Sa speed okay lang sa akin hindi ko minsan namamalayan na 130 na pala yung takbo ko kaya before pa ako mahuli ng NLEX police eh nag babawas na ako ng speed. In terms of look wala rin akong masasabi kasi all setup na yan interior and exterior naka recaro look pa na seats. In terms of gas sa totoo lang hindi ko pa calculated kung malakas or hindi pero full tank nya eh 1,500++ lang and umaabot pa sya sa akin ng 20 days I'm going out almost everyday, shell V Power nga pala gas ko sa GT ko.

To be honest with you maganda talaga ang 2008 Lancer pero ang question talaga dyan eh kung i a avail ng Mitsubishi Philippines to distribute this new Lancer dito sa pinas, we can never be sure until makita natin sa showroom ng mitsubishi agents.

The last decision is still with you, if you will go with Civic, GT Lancer or wait for new lancer it's all your decision. Dapat lang no regrets, happy ka and take care of your investment.

Peace!
    actually, oo! mga tulad mo nga ang inaantay ko magpost. hahaha, and to think ngaung april ka lang naging member ng tsikot.. muntik kana mag near miss. hehehe. i havent gotten my unit yet. but now im already decided to get the gt. kabado lang ako sa fuel consumption kung kaya ko isustain. bka pwede moko mabigyan ng idea dito pag sinipag ka magcalculate ng consumption ng kotse mo.

id have to agree, all of them posters have opinions about the gt but all of them are not actual owners hehehe. the only posts i find really helpful are the ones given by niky. un ang mga tipong seseryosohing basahin. THANKS NIKY!! =)

tapos, actually... ung lancer lang talga ngaun ang kotse that i find appealing... all the rest are either nakakasawa na or too modernly designed for me to take. nagagandahan nako sa lancer among the other cars. saka nga pla considering the limited number of gt's d kaya mahirapan tau sa parts nito balang araw? konti lang kc ang gt units na nabebenta e. i actually havent even seen a single one on the street. but thats one risk im willing to take. then about the performance... i do admit, sucky talga xa as compared to its class... un nga lang im willing to sacrifice it kc d naman ako talga racer e, basta nkakatakbo lang xa ng 140 ok nako dun. hehehe. un na ang topspeed na kaya ng dibdib ko. hehehe

lastly, yang 2008 na lancer na yan... i gave up on the idea of waiting for it. for 2 main reasons:
    1. it was just released in the US this april.. release date here in the philippines is non existent as far as accuracy and reliability is concerned. for all u know last quarter pa ng 2008 ilalabas yan.
    2. it is not sure if we will get the same units here as the ones in US. most likely hindi, they will design an asian version of it.
    i stopped hoping for what is to come. basta importante, kelangan ko na un ngaun and swak na sya sa taste ko.

4. Join Date
    Oct 2006
    go for the GT!!! just add turbo

GT+turbo= ahhhhmm... an EVO??? something like that evo but not an evo.

anyways, good choice yang GT. fuel comsumptin nyan is 21 km/liter kung magaan ang paa mo sa high way.

5. Join Date
    Mar 2007
    we have the 97 lancer 1.6, o well nakakapikon ang fuel consumption. how much more kung 2 Liters, baka idisplay ko nalang.

6. Join Date
    Jun 2007
    Is GT really worth it?

7. Join Date
    Mar 2006
    50 units sold all over the Philippines... Very rare.
    iam3739.com

8. Join Date
    Aug 2004
    Truthfully, it's a very nice car. Supple suspension, good handling, nice interior, great seats, and nice bodykit. Revvy engine. But then you get to the transmission... que horror. If there's anything worse than saddling the Focus 2.0 with their 4-speed automatic, it's saddling the Lancer GT with this crappy INVECS box that has a first gear that's longer than my second gear.

Pero kung i-turbo mo... baka kaya pa...

Ang pagbalik ng comeback...

9. Join Date
    May 2009
    guys, its been 2 yrs na since nabili niu ang GT niu. Balita naman... I am planning to buy a pre-owned eh. balita naman about FC and performance - especially pag napalitan na ng aftermarket parts yung OEM parts. hehehe

Tnx!

Page 3 of 3 FirstFirst 123
owners of 2007 lancer gt 2.0 help please.