New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 281 of 393 FirstFirst ... 181231271277278279280281282283284285291331381 ... LastLast
Results 2,801 to 2,810 of 3921
  1. Join Date
    May 2015
    Posts
    60
    #2801
    mga sir pa-help po, gusto ko sana mag join sa MSCP

  2. Join Date
    Jun 2015
    Posts
    7
    #2802
    Mga sir need your inputs po sana, planning to buy MS GLX MT, pero medyo hindi pa po ako fully decided since nababasa ko sa reviews mabigat daw ung clutch/steering. Sa Toyota FX po ako natuto magdrive dati.. Gusto ko po sana i-test drive muna kaso sabi ng dealer na nakausap ko sa Alabang, wala daw sila available na unit. Gusto ko sana ma-compare kung gano kabigat ung sinasabi nilang "mabigat" ung clutch/steering versus sa FX namin dati. Iniisip ko kasi kung araw-araw ako papasok from Muntinlupa to Mandaluyong baka mahirapan ako magdrive dahil sa traffic.Medyo hindi na po kasi kaya ng budget ung AT so pinagpipilian ko is Innova E AT kung sakali.

    Salamat po sa mga sasagot mga sir!

    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

    Mga sir need your inputs po sana, planning to buy MS GLX MT, pero medyo hindi pa po ako fully decided since nababasa ko sa reviews mabigat daw ung clutch/steering. Sa Toyota FX po ako natuto magdrive dati.. Gusto ko po sana i-test drive muna kaso sabi ng dealer na nakausap ko sa Alabang, wala daw sila available na unit. Gusto ko sana ma-compare kung gano kabigat ung sinasabi nilang "mabigat" ung clutch/steering versus sa FX namin dati. Iniisip ko kasi kung araw-araw ako papasok from Muntinlupa to Mandaluyong baka mahirapan ako magdrive dahil sa traffic.Medyo hindi na po kasi kaya ng budget ung AT so pinagpipilian ko is Innova E AT kung sakali.

    Salamat po sa mga sasagot mga sir!

  3. Join Date
    Apr 2012
    Posts
    5,834
    #2803
    Quote Originally Posted by Vin168 View Post
    mga sir pa-help po, gusto ko sana mag join sa MSCP
    pa-register ka lang sir sa Login Required |

    Quote Originally Posted by kingjun View Post
    Mga sir need your inputs po sana, planning to buy MS GLX MT, pero medyo hindi pa po ako fully decided since nababasa ko sa reviews mabigat daw ung clutch/steering. Sa Toyota FX po ako natuto magdrive dati.. Gusto ko po sana i-test drive muna kaso sabi ng dealer na nakausap ko sa Alabang, wala daw sila available na unit. Gusto ko sana ma-compare kung gano kabigat ung sinasabi nilang "mabigat" ung clutch/steering versus sa FX namin dati. Iniisip ko kasi kung araw-araw ako papasok from Muntinlupa to Mandaluyong baka mahirapan ako magdrive dahil sa traffic.Medyo hindi na po kasi kaya ng budget ung AT so pinagpipilian ko is Innova E AT kung sakali.

    Salamat po sa mga sasagot mga sir!
    about sa steering hindi naman kabigatan compared sa ibang sasakyan. halos daily drive ng misis ko ang montero at more than 3 yrs na yung unit, sa una nabigatan siya pero after a short while ok na. sa clutch wala ako idea kasi AT yung unit ko. dito naman sa forum ng glx o kahit sa ibang variants bihira yung nagsasabi na mabigat manibela so i bet di ka mahihirapan sa pagpasok mo sa work. bili ka na sir para ma-enjoy mo, balitaan mo kami...

  4. Join Date
    May 2015
    Posts
    60
    #2804
    Quote Originally Posted by monty_GTV View Post
    pa-register ka lang sir sa Login Required |
    ty sir hehe. kala ko kasi FB group sya. mag reregister na ko.

  5. Join Date
    Jun 2014
    Posts
    45
    #2805
    Quote Originally Posted by kingjun View Post
    Mga sir need your inputs po sana, planning to buy MS GLX MT, pero medyo hindi pa po ako fully decided since nababasa ko sa reviews mabigat daw ung clutch/steering. Sa Toyota FX po ako natuto magdrive dati.. Gusto ko po sana i-test drive muna kaso sabi ng dealer na nakausap ko sa Alabang, wala daw sila available na unit. Gusto ko sana ma-compare kung gano kabigat ung sinasabi nilang "mabigat" ung clutch/steering versus sa FX namin dati. Iniisip ko kasi kung araw-araw ako papasok from Muntinlupa to Mandaluyong baka mahirapan ako magdrive dahil sa traffic.Medyo hindi na po kasi kaya ng budget ung AT so pinagpipilian ko is Innova E AT kung sakali.

    Salamat po sa mga sasagot mga sir!

    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

    Mga sir need your inputs po sana, planning to buy MS GLX MT, pero medyo hindi pa po ako fully decided since nababasa ko sa reviews mabigat daw ung clutch/steering. Sa Toyota FX po ako natuto magdrive dati.. Gusto ko po sana i-test drive muna kaso sabi ng dealer na nakausap ko sa Alabang, wala daw sila available na unit. Gusto ko sana ma-compare kung gano kabigat ung sinasabi nilang "mabigat" ung clutch/steering versus sa FX namin dati. Iniisip ko kasi kung araw-araw ako papasok from Muntinlupa to Mandaluyong baka mahirapan ako magdrive dahil sa traffic.Medyo hindi na po kasi kaya ng budget ung AT so pinagpipilian ko is Innova E AT kung sakali.

    Salamat po sa mga sasagot mga sir!
    Kung i kukumpara mo sa fx na hindi naman ata power steering pa yun e mas magaan naman yung monty,masasanay ka din,yung sa clutch naman mas malambot pa nga sya kesa dun sa honda city ko dati

  6. Join Date
    Jun 2015
    Posts
    7
    #2806
    Quote Originally Posted by monty_GTV View Post
    about sa steering hindi naman kabigatan compared sa ibang sasakyan. halos daily drive ng misis ko ang montero at more than 3 yrs na yung unit, sa una nabigatan siya pero after a short while ok na. sa clutch wala ako idea kasi AT yung unit ko. dito naman sa forum ng glx o kahit sa ibang variants bihira yung nagsasabi na mabigat manibela so i bet di ka mahihirapan sa pagpasok mo sa work. bili ka na sir para ma-enjoy mo, balitaan mo kami...

    Sir thanks po sa input nyo.. pwede ko na cross-out ung steering issue na nabasa ko.. Antay pa ko ng inputs sa iba pa.. Excited na din ako sir, konti nalang.. haha..

  7. Join Date
    Jun 2015
    Posts
    7
    #2807
    Quote Originally Posted by soypusoy View Post
    Kung i kukumpara mo sa fx na hindi naman ata power steering pa yun e mas magaan naman yung monty,masasanay ka din,yung sa clutch naman mas malambot pa nga sya kesa dun sa honda city ko dati

    Tama kau sir, sa pawis-steering ako nasanay talaga, pero sa probinsya ko lang na-ddrive yung FX namin so walang traffic, so medyo nagdadalawang isip ako pag dito na sa EDSA.

    Pero Sir salamat sa input nyo regarding sa clutch, hindi pala siya ganun kabigat ng inaakala ko kung ganun.. Tama kayo sir! masasanay din siguro ako sa katagalan if ever.

  8. Join Date
    Apr 2010
    Posts
    57
    #2808
    Winner ka sa monty. Fuel efficient, low cost maintence, steady ride and may pride sa daan kahit na sa top gear maraming lumalait, cguro kc wala clang pambili ng powerful montero

  9. Join Date
    Apr 2015
    Posts
    67
    #2809
    The non-vgt Montero more or less produces the same power as other pick-up based SUVs, CUVs and totl non-luxury compact sedans. The later two are much lighter. Also given its weight, it is even likely to be slower than some sub-compact sedans

    If I will eventually need a seven seater, I will consider monty glx not because of its power but because of the value for money especially if heavily discounted. But is has to be automatic. Never going back to manual.

  10. Join Date
    Jul 2010
    Posts
    844
    #2810
    Quote Originally Posted by kingjun View Post
    Tama kau sir, sa pawis-steering ako nasanay talaga, pero sa probinsya ko lang na-ddrive yung FX namin so walang traffic, so medyo nagdadalawang isip ako pag dito na sa EDSA.

    Pero Sir salamat sa input nyo regarding sa clutch, hindi pala siya ganun kabigat ng inaakala ko kung ganun.. Tama kayo sir! masasanay din siguro ako sa katagalan if ever.
    Daily drive ng misis ko monty AT. Di naman sya nabibigatan sa steering although 32 psi (front) at 35 psi (rear) ang pressure ng gulong. Nahihilo ako pag 29 psi lang, sobrang lambot. Medyo nasanay kasi ako sa Hi Lux na medyo matagtag.

Montero Sport GLX 2.5 Non-VGT Owners