New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 644 of 660 FirstFirst ... 544594634640641642643644645646647648654 ... LastLast
Results 6,431 to 6,440 of 6591
  1. Join Date
    Oct 2002
    Posts
    1,977
    #6431
    sir arch...
    wow black.. may nakita ako fm.. ang gwapo.. all black.. all chrome blacked out... euro version yata eh..

    yung overrider niya same sa 03fm pero wala yung sungay na nasa harap ng grille...

    yung tail lights yung may black...

    yung bumper.. door handles... tail light frame... windshield mouldings... side moudlings... rain gutter all blacked out.. gwapo tignan

    kulang nalang nga sakanya ipaitim din stepboard.. which i saw ginawa sa trooper thread... ganda.. hehe

    kayalang kahit ganda kahinayang.. kasi mawawala na mga chrome... which is the original..

    btw pinagawa ko calibration ng gen2 ko nung 60tkms.. i didnt feel any improvement and mausok padin pag labas.. hehe maayos kaya yung pagkagawa?

    pinadala ko kasi sa friend ng dad ko eh... sa crown sa binondo dealer yata sila ng denso..

    inaasahan ko mababawasan ingay.. vibration at usok pag tapos + fc boost pero parang pareho lang.. hehe

  2. Join Date
    Jun 2008
    Posts
    64
    #6432
    Mga boss andito po ulet ako...ask ko lang po saang shop ako pwedeng makabili ng motor ng fan sa condenser? yung malapit po sa grill. nagtanong kasi ako sa bestcolt, 4500 daw ang orig denso, and 1700 naman ang taiwan, baka po may alam kayong pwede pang mabilihan na mas mura. sagad na daw kasi ang price. thanks^^

  3. Join Date
    Oct 2002
    Posts
    1,977
    #6433
    4500 lang pala yan.. hehe pina palitan sakin eh 7000 kuha ko each.. 2pcs daw sira..
    pumayag ako... kasi sa shop ng kaibigan ng tatay ko.. taga pala.. hehe

    anyways.. after ko mapalitan akin.. may nabasa ako dito.. kaya daw irepair.. 300 yata sabi.. hehe hindi ko na maalala alin page and sino nagsabi.. hehe

  4. Join Date
    Mar 2003
    Posts
    2,999
    #6434
    hi deniz, kakagaling ko lang diyan sa inyo, went to el nido stayed at lagen with my family, kung yung dinaanan naming way papunta sa airport same sa daanan niyo, you really need 4x4. hindi pa gaano sementado yung daan.
    kung magdadala ka naman ng mechanic, it wont be difficult to check your FM. test drive lang and dapat wag kumakain ng langis and other signs na blow by na. some of our fellow pajero owners here are having glow plug problems, dont worry hindi hi tech ang 4m40 very basic pa siya, kaya yan ng mga mekaniko. if you read this entire thread malalaman mo which parts to check, dami na namin nashare about our rides, with lots of pictures pa. hopefully makashare karin when you get your FM.

    collosus, imho get the 1,700 na, ang alam ko exactly the same ang itsura niyan sa oem. at least bago lahat. oem denso ang binibili ko saakin, twice na ako nagpalit since 1999, yung una 6,500 kuha ko then 4,500 yung huli. 3 to 4 years ang buhay niyan.


    testy, tama lang FC mo, usually I get 6.8 to 7km/l. pag mabait ako mag drive napapa abot ko ng 7.3 kms/l. for sure yung mga 4x2 dapat maka abot ng 7km/l easy. compared nga sa ibang 4x4 suv mas malakas ng konti ang gen 2.5 FM
    mga nagamit ko nang diesel SUV city driving lahat
    -GU patrol 4AT = 7 t0 7.5 same with
    -new pajero 5AT crdi 4m41 7 to 7.5 din
    -gen 2 pajero manual with 4d56 8 km/l
    -stafe 2.2 crdi 4x2 at 8 kms/l din

    di rin talaga nalalayo, ang lalapit lang ng FC, indirect injection pa kasi tapos mechanical injection pump. if you check the specsheet ng 4m40 its bigger than 2800cc displacement dapat 2.9 na siya. almost 3 liters
    Last edited by promdiboy; June 23rd, 2010 at 06:11 AM.

  5. Join Date
    Sep 2007
    Posts
    8,452
    #6435
    Quote Originally Posted by AC View Post
    4500 lang pala yan.. hehe pina palitan sakin eh 7000 kuha ko each.. 2pcs daw sira..
    pumayag ako... kasi sa shop ng kaibigan ng tatay ko.. taga pala.. hehe

    anyways.. after ko mapalitan akin.. may nabasa ako dito.. kaya daw irepair.. 300 yata sabi.. hehe hindi ko na maalala alin page and sino nagsabi.. hehe
    hahaha... ako ang nagsabi nun na pwede paggawa. ganun kasi ang ginawa ko. handa na ako sa replacement, 900 ang quote sa akin. pero sinabi ng aking suking shop, dalhin mo dito at tignan natin kung marerepair. mabuti naman eh nagawa nila. pinalitan lang ng carbon brush, and voila! ayos na ang aux fan ko at 1.5 years na ang nakakalipas nang ipaayos ko yun

    pb, pero di ba sabi eh gaganda pa ang FC mo once na k&n na ang filter mo. so ayun, ineexpect ko nga na papalo ng 8km/l ang aking FC. mukhang hanggang panaginip nalang yun... :sad:

  6. Join Date
    Aug 2005
    Posts
    135
    #6436
    Mga Bro,
    Panawagan ulit sa bagong problem . Ayaw ng gumana ng busina ko but I checked the fuses (#8 para sa Horn, pati na rin katabi para sure) ok naman lahat. After 1 day nag-ilaw naman SRS and di sya namamatay. Dapat once the ignition is at "On" position mamamtay after a few seconds.

    Now dinala ko na sa suking shop but initial input sa akin eh di pa rin na-solve ang sa SRS

    Any experience advise? Plano ko if di makaya dadalin ko na sa casa. Pag may irregular na-display or indicator kasi kahit sabihing ok di panatag loob ko i-drive

    TIA

  7. Join Date
    Aug 2005
    Posts
    135
    #6437
    Got this info sa Pajero Club of Victoria sa problem similar sa post ko. (See link below) Looks like sa casa talaga direction or I am thinking na kung mahal din lang, magpalit na lang ako ng after market na steering wheel. Sira na rin lang leather.

    Ano po sa palagay nyo?

    http://140.99.20.180/forum/showthread.php?t=615

  8. Join Date
    Dec 2007
    Posts
    35
    #6438
    Quote Originally Posted by promdiboy View Post
    share ko lang, I was able to drive my uncle's 2003 FM ralliart version, 4x2 siya, with 94k sa odometer. cant help but compare his truck with mine, Unang una ko napansin is mas tahimik yung makina niya saakin, pangalawa walang gaanong vibration sa harap, dito ako nabilib kasi hindi siya mayanig pag idle or umaarangkada. Im guessing dahil wala siyang transfer case and propeler sa harap, pangatlo yung seats sa 2nd row hindi lumalangitngit. fourth yung steering niya mas magaan and mas solid pag nalulubak. sa akin kasi ramdam ko bawat lubak sa steering wheel. sa speed naman parang pareho lang pero mas pino tumunog makina niya. conclusion ko parang better ang NVH ng 4x2 vs 4x4. feel free to correct my observations. baka may sira na pajero ko, considering 15k kms ago pinalitan ko lahat ng support ko.
    with this info bk mag 4x2 na lang ako, salamat PB.. kahit papaano ok narin naman daan dito sa palawan..

    *testament11 - tama ka boss sa sinabi "ok lang na meron hindi mo kelangan, kesa naman sa wala na kelangan mo."hehehe

  9. Join Date
    Dec 2007
    Posts
    35
    #6439
    *promdiboy - uy sayang dami kong tropa dito na bumabyahe ng van para sa mga turista, natulungan sana kita pra me discount.hehehe sarap dun sa elnido, nung april 14 dun kami mag totropa.. paps, nung nag byahe kami to elnido medyo ok na daan, kaya kaya 4x2.. Bro u got PM.thnxz



    Guys, kung magawi kayo dito palawan, pm me lang bk matulungan ko kyo.. wala ako negosyo travel and tours ha.hehehe mag rerekommenda lang ako pra rekta tyo at diskarte pra maka mura sa mga tours nyo..

  10. Join Date
    Dec 2007
    Posts
    35
    #6440
    any suking talyer/mekaniko pwede nyo ma recommenda? para dun ko pa check up ung FM bago ko bilhin..

    thnxz tsikoters

Mitsubishi Pajero Fieldmaster (Gen 2.5) [ARCHIVED]