Results 3,641 to 3,650 of 6591
-
April 30th, 2009 02:03 PM #3641
junerski, mura ng bili mo ng oem fuel filter, 1800 bili ko diyan sa carline.
-
Tsikot Member Rank 4
- Join Date
- Jan 2003
- Posts
- 2,979
April 30th, 2009 02:14 PM #3642
-
April 30th, 2009 10:26 PM #3643
PB, Testy, Badsekktor and mga pajero brothers,
Medyo nahiya ata ako sa diskarte ko sa "manual" antenna ko, hehe! Sige mga bro as soon as I get the chance papagawa ko na with switch para tumagal tagal.
Last month at 98k mileage I had my injection pump calibrated, siguro part ng wear and tear nga yun.
This afternoon nagpalit nako 4 tires, 275/70 R16, bridgestone dueller A/T... ang pogi ng pajerjer ko, tumapang ang arrive because of the grooves ng thread. medyo pumayat lang nga ng kaunti ang wallet ko.
Before changing tires hindi ko maperfect ang camber and alignment, medyo may kabig sa left. Kanina dahil bago ang gulong, pina balance, align and camber ko ulit, medyo may kabig pa rin sa left... Any suggestions mga bro? Baka kasi mapudpud agad yung mga kanto ng front tires ko eh.
Salamat mga kapatid
-
April 30th, 2009 10:35 PM #3644
naku bro, ok lang yun noh... paggawa mo nalang ang antenna mo at gawin mo yung mod ko para hindi agad masira.
regarding sa kabig mo, malamang lang ah, may tama na ball joints mo. pacheck mo ball joints mo o kaya ang mga bushings ng pajerjer mo. kasi kahit anong ayos yan, kung walang matinong bushings at ball joint, hindi talaga makukuha yan.
-
May 1st, 2009 05:10 AM #3645
agree ako sa sinabi ni testy, bushings or balljoint yan. pati mga bushings sa likod pwede rin mag cause ng kabig, pero dapat bago mag align ang mekaniko,. SOP na dapat check muna suspension. its a waste of money kung align lang without checking first. yung iba ayaw mag pumayag na magalign dahil may warranty ang alignment ng 3 months. for sure kukulitin sila.
-
May 1st, 2009 05:18 AM #3646
pero rlx, bakit hindi nila eto tinignan? basta nalang sila nag-align at hindi nagcheck ng ball joints at bushings? mukhang pinerahan ka lang ng pinuntahan mo
-
May 1st, 2009 11:44 PM #3647
Bro Testy and PB,
Last March kakapalit ko lang ng buong front suspension, upper and lower ball joints included.
Yung mga bushing sa likod, baka pwede pa ipacheck...
Pero it wouldn't hurt kung papacheck ko uli ang ball joint ng pajerjer ko.
Thanks mga kapatid, sana EB naman tayo next time, para makapagexchange notes tayo ng face to face... hehe!
-
May 1st, 2009 11:45 PM #3648
Bro Testy and PB,
Last March kakapalit ko lang ng buong front suspension, upper and lower ball joints included.
Yung mga bushing sa likod, baka pwede pa ipacheck...
Pero it wouldn't hurt kung papacheck ko uli ang ball joint ng pajerjer ko.
Thanks mga kapatid, sana EB naman tayo next time, para makapagexchange notes tayo ng face to face... hehe!
-
Tsikot Member Rank 4
- Join Date
- Jan 2003
- Posts
- 2,979
May 2nd, 2009 10:28 AM #3649bro try mo pagpalitin yun gulong mo sa unahan, tignan mo kung lilipat yun kabig. kapag lumipat, defective yun gulong. ganun din yun sa likudan, pagpalitin mo, tsaka mo icheck
-
May 3rd, 2009 01:23 AM #3650
posible din na tama ang sinabi ni badsekktor. oo, posible na gulong na ang problema
How about 97 LXi?
Civic horsepower