Results 3,471 to 3,480 of 6591
-
March 31st, 2009 09:46 AM #3471
inaya kasi ako dito ng 1 tsikoteer na dito magpost regarding my concerns sa pajero ko since yung engine at functionality ng pajero ko eh pang fieldmaster. kahit sa casa, sinabi sa kin na bago ang loob at functions ko pero ang body ang luma. in short, gen 2.5 in disguise ang mga jdm pajero na 2.8, hehehe
-
March 31st, 2009 10:25 AM #3472
-
Tsikot Member Rank 4
- Join Date
- Jan 2003
- Posts
- 2,979
March 31st, 2009 11:30 AM #3473meron na ba nakaexperience dito na nasira yun central diff lock? nagiging intermittent na yun paghirap sa arangkada ng sasakyan ko kasi tapos bumibigat yun steering tapos pag sinubukan ko ipasok sa 4L ayaw pumasok nung minsan pero kapag nag 4H ako tapos inatras ko nagiging ok na. mukhang may diperensya yun central diff lock. tsk! mukhang malaking gastos na naman!
Naintriga naman ako sa 3-way switch na yan, di ko nakita yun pic ah! pero convenient talaga sya kapag dun mo access yun central door lock.
bro testament bulakenyo ka din pala! medyo magkalapit pala tayo
-
March 31st, 2009 11:33 AM #3474
oliver1013, bro hindi siya cruise control, pag engaged ang hold hindi magshishift. depends kung anong gear siya nung nag switch ka ng hold, sa lower gears kasi its easier na sa gearshift nalang, D3, D2 and L mag galaw. try mo bro sa highway, pag naka lampas kana ng 80 and nasa 4th gear na siya. pag hindi naka hold sa 4th gear pag natapakan mo ng madiin, it would downshift, and cause your engine to rev high. pag nakahold ka sa 4th gear lang siya parati, kahit anong diin mo sa accelerator very smooth siya. try it.
testament, marami sa pinas tawag sa SUV pajero na. basta malaki gulong pajero yan. hehehe.
badsektor, try mo muna replace transfer case oil,Last edited by promdiboy; March 31st, 2009 at 11:38 AM.
-
March 31st, 2009 11:43 AM #3475
oo nga pb, basta malaki gulong, pajero agad ang tawag, hehehe...
badsekktor, oo taga marilao ako. ikaw ba, saan sa bulacan?
dapat pag nagset na ng eb na yan, si badong dapat magdala ng madaming switch na ganun! ang dami pala gusto kumuha, hehehe...
-
Tsikot Member Rank 4
- Join Date
- Jan 2003
- Posts
- 2,979
March 31st, 2009 12:41 PM #3476sige bro, subukan ko muna replace yan. quick question lang ulit, yun dual naman separate naman yun sa mismong transmission di ba? so hindi na din kelangan galawin yun transmission ko right?
Guiguinto pre pero may bahay din kami sa malolos at hagonoy
-
Tsikot Member Rank 4
- Join Date
- Jan 2003
- Posts
- 2,979
March 31st, 2009 01:45 PM #3477additional query nga pala, anong oil ba ginagamit sa transfer case? ilan liters ba kelangan dito? baka meron kayong link na may pics(pang pajero sana) para DIY ko na lang sa linggo o sa lunes since holiday naman
-
March 31st, 2009 02:22 PM #3478
Hindi ko pala magagamit gaano yung hold control kung meron ako. Mas type ko yung naka power mode ako para very responsive yung engine lalo na sa high speed at madalas kang nag oovertake.
O EB na!
-
March 31st, 2009 03:09 PM #3479
Nelany, bro diba manual pajero mo?
badsektor, transfer case nasa ilalim ng driver side, yung kinabitan ng front propeler, nakadikit siya sa tranny but separate sila ng oil. gear oil ang ginagamit sa transfer case 75w-90 and mga 2.5 liters yata nasa manual nakalagay kung GL4 or GL5 nalimot ko na alin sa dalawa. sa gas stations mo nalang pagawa, medyo mahirap DIY yan unless meron ka nung hand pump na pang feed ng oil. isa pang adavantage pag papagawa mo sa gas station is they will only charge you kung ilan ang exact liters na nilagay, tatanungin ka kung gusto mo paapawin or sa leeg lang ng filler plug. pareho sa diff oil ang pag change oil may drain plug and pang refill na plug. makikita mo yan transfer case mismo. pwede rin DIY but medyo marami pang diskarte para malagay yung gear oil.Last edited by promdiboy; March 31st, 2009 at 03:12 PM.
-
Tsikot Member Rank 4
- Join Date
- Jan 2003
- Posts
- 2,979
March 31st, 2009 03:31 PM #3480