Originally Posted by
jamiz4
suggestion lang:
pa check mo agad ang brakes na apat.disk brake lahat na yan. tignan mo ang pads at kung gumagalaw pa ang caliper.prone kasi sa seizure ang mga yan.
palitan nyo na din agad ang plastic na expansion tank ng radiator.usually 10 years lang yan at kailangan palitan.prone ka sa over heat pag hindi mo na plitan.mga 6k yan sa el dorado.pag bukas mo ng hood ay malapit yan sa preno.may radiator cap.distilled water ang ilagay para hindi kalawangin.
pa check din ang alternator kung malakas pang kumarga
sa ilalim ng blower ng intercooler ay lagyan mo ng pading ang upper radiator hose para hindi mabutas.
i block mo ang egr(exhaust gas recirculation).lagyan mo lang ng plates.hindi kailangan yan sa pinas.at para lalong gumnda takbo.nasa exhaust manifold yon malapit sa turbo
paminsan minsan ay i engage mo ang 4wd nyang 3(super selct,hi,lo).para hindi mag stuck up. yung hi at lo setting ay bawal gamitin sa semento at aspalto o matigas na daan.masisira ang transmission
sana makatulong sa iyo
Denali Lights, Dial Dim, & Soundbomb Review—Is It Worth The Premium? | Behind A Desk MotoDeal
Auxiliary Driving|Fog Lamps