New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 32 of 205 FirstFirst ... 222829303132333435364282132 ... LastLast
Results 311 to 320 of 2048
  1. Join Date
    May 2009
    Posts
    148
    #311
    Quote Originally Posted by JJGF View Post
    sir easyman sa 5k pms ko babanggitin ko uli sa kanila...

    sir trekkers accurate ba yang MUT? naramdaman naman nila yung sinok nung natest drive pero wala daw lumalabas sa computer nila pati yung thug sa shifting ng gears walang lumalabas sa computer

    super traffic nanaman sa all saints day, parang palyado nanaman andar ko nito hehehe
    Sir JJGF, ask lang po. natanggal na po ba yung THUG sound sa shifting ng gears sa monty niyo? hehehe

  2. Join Date
    Apr 2009
    Posts
    1,339
    #312
    tnx sir trekkers sasabihin ko nga sa advisor pagpunta ko dun...

    sir luigitiu hindi ko pa naibabalik simula noong nagpa 1k pms ako kaya nandito pa din yung thug. baka late november ko pa mapa 5k pms bihira ko lang kasi gamitin.. nakakainis lang pag nagslowdown ka habang paakyat sa parking biglang thug! pati mga sakay ko nagugulat! hehehe

  3. Join Date
    May 2009
    Posts
    148
    #313
    Quote Originally Posted by JJGF View Post
    tnx sir trekkers sasabihin ko nga sa advisor pagpunta ko dun...

    sir luigitiu hindi ko pa naibabalik simula noong nagpa 1k pms ako kaya nandito pa din yung thug. baka late november ko pa mapa 5k pms bihira ko lang kasi gamitin.. nakakainis lang pag nagslowdown ka habang paakyat sa parking biglang thug! pati mga sakay ko nagugulat! hehehe
    oohh... nakakainis po talaga yun sir. hehehe..

  4. Join Date
    May 2008
    Posts
    290
    #314
    Quote Originally Posted by trekkers View Post
    dapat malaman kung MUT nga ang gamit nila o generic lang kasi ang MUT ay special design para lang sa mga mitsu at mga card para sa model. di ko alam ang gamit ng manila pag tinawag na road test (isa pa limited lang ang road test sa atin) o kaya gumagamit sila ng dynamometer. yan ang mga dapat nating malaman. tama ka kung minsan di siya lumalabas dahil sound o delay o abnormal ang pressure niya. pero ang reading ng mga components eh makikita mo pa rin kaya dito nagbabase ng problema kasi kung hindi tama ang mga spec o ohms nito ibig sabihin may problema ang sasakyan kahit hindi lumabas. saka hindi lang MUT ang source of information mo dahil nga may oil pressure tester pa rin siya para malaman kung tama nga ang pressure niya in every gear shift. saka yung technician status 0 grade niya
    kaya tayo sa dealer nag papa service eh dahil mga qualified technician sila kaya nga mas mataas ang singil nila eh. dahil kung pareho lang din ang gagawa eh di sa mga talyer na lang kung ala tsamba din lang ang gawa nila..
    yan eh opinyon ko lang kasi we are the one who pay for it and we deserve proper service in return.

    agree ako dito..

  5. Join Date
    Mar 2009
    Posts
    60
    #315
    Quote Originally Posted by PDB-264 View Post
    The driver's window of my Montero automatically opens with just one push of the button but it does not close automatically, I have to lift and hold the button until the window completely shuts. Is this normal? I don't experience this with my other car.
    Sa tingin ko normal lang yan sa mitsubishi for safety reason. Ganyan din yung Galant ko dati hindi rin sya auto roll-up. Bakit safety reason? For example, nakalabas ang ulo mo sa window at naka-auto roll-up ka at hindi mo nakapa yung switch to stop it eh di tigok ka pa. O kaya naman baka maipit yung kamay mo or somebody's necktie or shirt without your knowing. It will takes only 3 to 5 secs of your time to close it so no need na for auto roll-up switch baka ma-void pa warranty mo kung magkaproblema ka sa power window in the future.

  6. Join Date
    Mar 2005
    Posts
    358
    #316
    Quote Originally Posted by JJGF View Post
    tnx sir trekkers sasabihin ko nga sa advisor pagpunta ko dun...

    sir luigitiu hindi ko pa naibabalik simula noong nagpa 1k pms ako kaya nandito pa din yung thug. baka late november ko pa mapa 5k pms bihira ko lang kasi gamitin.. nakakainis lang pag nagslowdown ka habang paakyat sa parking biglang thug! pati mga sakay ko nagugulat! hehehe
    check atf fluid bka kulang o sobra. dapat nasa tamang level lng.

  7. Join Date
    Apr 2009
    Posts
    1,339
    #317
    eto na ang inaabangan ko! palyado na ang MS!

    hindi naman siya palyado pag lumalakad pero pag nakahinto naglalaro ang rpm!

    guys help uli, ano sasabihin ko sa service bukod sa MUT, SCV?

    malas yata talaga ako sa mitsu deym!

  8. Join Date
    Feb 2008
    Posts
    79
    #318
    Quote Originally Posted by JJGF View Post
    eto na ang inaabangan ko! palyado na ang MS!

    hindi naman siya palyado pag lumalakad pero pag nakahinto naglalaro ang rpm!

    guys help uli, ano sasabihin ko sa service bukod sa MUT, SCV?

    malas yata talaga ako sa mitsu deym!
    pwedeng malaman kung ilang click na ang MS mo saka kung gas ba o diesel pasensya na ha. ano ba ang last mong service? nalubog ba?

  9. Join Date
    Apr 2009
    Posts
    1,339
    #319
    sir trekkers anong click? hindi nabaha

    2.5 diesel A/T 4x2. last checkup nya 1k PMS june.8, present na yung parang kinakapos pag apakan ng konti pedal. walang nakita sa computer na problem..

    july 17 binalik ko :
    - pulled down fuel tank
    - cleaned fuel filter
    - perform small injection quantity learning (hindi ko alam kung ano yun hehe)

    after that, present pa din engine hesitation... ibalik ko na lang daw ulit..

    ngayon nasa 4,7++km na. tinawag ko sa service kahapon, baka bukas dalhin ko para roadtest. palyado lang sya after umandar ng mga 2hrs. natry ko na shell, petron, ngayon total mga 1month na. sa susunod unioil saka caltex naman baka sakali umayos

  10. Join Date
    Jun 2005
    Posts
    155
    #320
    Quote Originally Posted by JJGF View Post
    sir trekkers anong click? hindi nabaha

    2.5 diesel A/T 4x2. last checkup nya 1k PMS june.8, present na yung parang kinakapos pag apakan ng konti pedal. walang nakita sa computer na problem..

    july 17 binalik ko :
    - pulled down fuel tank
    - cleaned fuel filter
    - perform small injection quantity learning (hindi ko alam kung ano yun hehe)

    after that, present pa din engine hesitation... ibalik ko na lang daw ulit..

    ngayon nasa 4,7++km na. tinawag ko sa service kahapon, baka bukas dalhin ko para roadtest. palyado lang sya after umandar ng mga 2hrs. natry ko na shell, petron, ngayon total mga 1month na. sa susunod unioil saka caltex naman baka sakali umayos
    Geez dami rin pala problema ng Montero Sport.Di lang sa engine sa marami pang bagay.Kulang talaga sila sa quality control.

ISSUES FOR THE MONTERO SPORT. Please post them here.