New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 3 FirstFirst 123 LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    PK,
    u still remember i damaged the rear step sa paj ko. anyway, if any1 knows a surplus 1, tell me so i can buy 1 as spare.

2. Join Date
    Feb 2004
    me too kung may mahanap kayo na surplus, please tell me.

yung mayari ng mitsubishi na kaibigan ko dito, may dalawang gen 2.5 na pajero. sinabihan ko na kung mawala rear stepboard nila, hindi ako ang kumuha nun

andy

3. Join Date
    Oct 2002
    luckytruck, pm mo si ECG /Olive Drab, alam ko may extra Wheel Spacer siya na galing sa BJ41 niya.

about the bumpers, tignan ko kung makakapunta ako sa surplus land dito sa apalit sa friday,

teka di ba sa gensan ka pa?

4. Join Date
    Aug 2003
    kim, 1 inch ata spacer ni ECG

bro kung matutuloy ka patanong naman ng right side mirror ng prado yung local version...kung mayroon and magkano...tnx ... and yung grill na bago kung mayroon pa

if ever wala ka kasama...papunta doon...sama mo ako lols...di pa ako nakaka punta doon :D

2pm nasa sn fdo na ako from clark.

5. Join Date
    Feb 2004
    yup, nasa gen santos ako but i can ask some of my friends there in manila to get it for me.

yung spacer na 1/4 inch para sa wider stance, will it compromise the reliability of the pajero's wheels? since mabawasan ng 1/4 inch ang kapit ng lugs sa bolt?

by the way, share lko lang, i will be designing my own rear step board na lang, hope fully maganada ang labas bili pa ako ng bakal ngayong hapon.

thanks,

andy

6. Join Date
    Feb 2004
    anyone with any opinion on this?

yung spacer na 1/4 inch para sa wider stance, will it compromise the reliability of the pajero's wheels? since mabawasan ng 1/4 inch ang kapit ng lugs sa bolt?

andy

7. Join Date
    Oct 2002
    It won't help with wider stance look. That's only 5-7mm distance. Better switch to a wider spec set of wheels with 15x10.

8. Join Date
    Feb 2004
    i am not too keen on going to 15 x 10 inch rims. baka nakalabas na masyado sa fenders ko ang gulong.

i just want the tires to be flush with the side of the body. pwede na kaya ang 15x 8 na rims?

andy
    Last edited by luckytruck; May 25th, 2004 at 05:23 PM.

9. Join Date
    May 2004
    Tires shouldn't be all that flush with the side of the body, unless you don't mind having bits of dirt, water and mud flying up the sides and sometimes into an open window. The wheel well should fully enclose the tire to prevent this.

10. Join Date
    Oct 2002
    You cannot attain the wider look that you want with 15x8. Either switch to 15x10 or remain stock without wide stance look.

Page 2 of 3 FirstFirst 123 LastLast
broke my rear stepboard on gen 2 pajero: aaaargh