New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 513 of 587 FirstFirst ... 413463503509510511512513514515516517523563 ... LastLast
Results 5,121 to 5,130 of 5870
  1. Join Date
    Apr 2013
    *cesz_24:

just checked my car. Nala-lock ko naman manually yung hatch (using the car key). Since nag-fail yung central lock na ininstall sa unit mo, baka pwede mo ipatanggal na lang yan at refund na lang. or kung ayaw, dapat yan maayos nila.

2. Join Date
    Mar 2013
    I had the same experience about that grinding sound when shifted to reverse gear (GLX mirage). I brought my car to the casa and had it checked, the clutch cable was adjusted, they told me everything was fine. But the grinding sound continued to be observed intermittently. Since I was not satisfied, I brought the issue to the attention of Mitsubishi Head Office. The representatives from Mitsubishi head office brought with them a mirage manual test unit. I drove test the unit, I observed the same grinding sound on the reverse gear shift. I was told by them, that prior to their coming to the dealership where I bought mine, they tried to put down the transmission of five mitsubishi mirage units, to see if the grinding sound in the reverse gear shift would result to grinding the engine. So, they found zero indication that a grinding is taking place. To sum it up, that grinding sound is normal and it comes with the mirage built, being a subcompact car. By the way, complaint on such gear issue prompted the Mitsu representatives to try putting down the transmission of five mitsu mirage. As of now, I feel assured able to get rid of worry on that gear issue. However, the Mitsu representatives advised me to continue observing my unit. So far it operates normally.

3. Join Date
    Jul 2013
    Goodmorning to my fellow mirage owners. Pa help naman po sa concern ko. may mga instances kasi na nag fa-fail mag start ung engine ng GLS CVT a/t ko. tapos may deafening sound na sobrang nakakairita, parang umiiyak ung makina. Naka experience na din po ba kayo ng ganito problem? Medyo problema din yung central lock ko, minsan hinde agad sya nag aapply sa lahat ng pinto, paisa isa. Pag nag lock din ako gamit ung remote. isang pindot lang pero 2 - 3 times sya tutunog. Ask ko lang po if anu ang mga pwedeng gawin. sorry 1st time lang kc na mag ka tsikot.
    Last edited by delacruzjv; July 19th, 2013 at 11:49 AM. Reason: mispelled

4. Join Date
    Apr 2013
    sa mga naka GLX manual, ano pong gas pinapakarga nyo sa mga auto nyo? may improvement ba sa mileage nyo? thanks

5. Join Date
    Jun 2009
    Quote Originally Posted by delacruzjv View Post
    Goodmorning to my fellow mirage owners. Pa help naman po sa concern ko. may mga instances kasi na nag fa-fail mag start ung engine ng GLS CVT a/t ko. tapos may deafening sound na sobrang nakakairita, parang umiiyak ung makina. Naka experience na din po ba kayo ng ganito problem? Medyo problema din yung central lock ko, minsan hinde agad sya nag aapply sa lahat ng pinto, paisa isa. Pag nag lock din ako gamit ung remote. isang pindot lang pero 2 - 3 times sya tutunog. Ask ko lang po if anu ang mga pwedeng gawin. sorry 1st time lang kc na mag ka tsikot.
    Sir, known issue na ang hard starting sa CVT variant ng Mirage. May kailangang palitan na pyesa..I advise to go directly sa casa.

For additional info on this issue: http://www.miragepilipinas.com/Threa...ge-won-t-start

HTH

6. Join Date
    Jul 2012
    Quote Originally Posted by delacruzjv View Post

[ame=http://www.youtube.com/watch?v=HNc2LTgFhow]Mitsubishi MIrage 2012/2013 Push Start Problem (SpaceStar) - YouTube[/ame]

Parang ganyan ang description sa nag post sa youtube.

7. Join Date
    Feb 2013

8. Join Date
    Feb 2013

9. Join Date
    Sep 2012
    sir....question...ano po ba fuel consumption ng glx.....casa claims 21km per liter.....were planning palang na kumuha ng unit....thanks in advance...

10. Join Date
    Jul 2010
    Quote Originally Posted by emo View Post
    sir....question...ano po ba fuel consumption ng glx.....casa claims 21km per liter.....were planning palang na kumuha ng unit....thanks in advance...
    bro depende sa driving habit mo kung maintain mo ang speed at rpm (maybe with 1.5 - 2.5) it is achivable BUT on a stop and go baka nasa 14 km/l ka lang. when we drove our mirage to baguio (break-in) i got 18.2 km/l balikan at a speed of 90km/h - 110km/h. lumakas lang consumption ko paakyat kasi kennon

2013 Mitsubishi Mirage