New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 512 of 587 FirstFirst ... 412462502508509510511512513514515516522562 ... LastLast
Results 5,111 to 5,120 of 5870
  1. Join Date
    Mar 2013
    Good day everyone! san po maganda magpakabit ng spoiler para sa glx manual mirage?

2. Join Date
    Jul 2010
    you can check with Mirage Pilipinas (MPH) | Official Mitsubishi Mirage Club of the Philippines sir Garetz. The members there can refer you to a wide range of sellers / shops to choose from

3. Join Date
    Jul 2013
    hi guys any news when the Mirage G4 (Attrage) will be released here in the phil. and how much kaya to sana ka price lang ng mirage hatch.

4. Join Date
    Jan 2013
    hi there!

is anybody here experiencing a notchy reverse shifting in mirage glx?
    when i shift to reverse, especially the first time, sumasabit ung reverse, and usually had to repeat bago pumasok ung gear...

the first time i encountered it, hindi masyadong prominent ung pagiging "notchy" nya...
    then after some time, it got worse..

brought it to casa to have it checked and they didn't even bother inspecting it.
    they just told me na its normal daw coz cable type daw ung transmission.?

being the girly noob that i am, i left defeated coz wala naman akong masasabing technical to refute what the casa said..
    pro para sakin hindi normal un...
    i dunno what to do... di naman ako makabalik dun kasi nga wala naman akong alam...

5. Join Date
    Jan 2013
    isa pa po pala,,

in page 414, i posted here a problem regarding installing a central lock for my glx..
    there was another person in this thread that had the same problem as mine, wherein
    sabi sa dealers namin, they can't install central lock on all 5 doors.

ung sa case ko, if i want daw to include the hatchback in the central lock, pwede BUT hindi na cya ma-manual lock.
    pumayag na ko, kasi kahit anong pilit ko hindi daw tlaga nila kaya.... saka isip ko ok lang naman cguro na hindi na ma-manual lock...

AND THEN, last night the central lock FAILED. ayaw nya maglock, tumutunog lang cya ng normal when locking/unlocking but the
    locks are not moving.
    so this is the time i realize how important the manual lock for the hatchback is... kasi i can lock all 4 doors manually pro no use kasi wala na ngang manual ung hatchback..

haven't brought the car in yet (natatamad pa ko kasi badtrip pa din ako sa nangyari nung dinala ko ung sasakyan for the reverse issue). so i just called them up, to tell the problem and told them that i want them to return the manual lock sa hatchback.. and just like nung first time (5 months ago) na nilagay ung central lock, they told me na kung ibabalik ung manual, di na nila maisasama sa central lock ung hatchback... eventhough i told them that other dealers can do it, di daw tlaga nila kaya. paikot ikot lang kami sa pinag-uusapan.

guys, any suggestion on how i can FORCE these guys to take my concerns seriously...

napaisip tuloy ako kung may gender-bias ang mga tao sa casa towards girls... kasi alam nila
    walang alam e... haist...

AMCAR sucks.

6. Join Date
    Apr 2013
    *cesz_24:

regarding reverse gear, yes, minsan talaga may sabit. per one forumer who posted here, the CASA advised him/her daw na observe lang muna, normal lang daw yun since bago pa? I don't know either, pero ako tinotolerate ko na lang, minsan lang naman maexperience, saka you're not always driving in reverse naman.

as per the central lock, san ka nagpagawa? ibalik mo sa kanila, 1 year warranty naman yan. not sure dun sa issue na hindi na pwede i-manual lock, pero yung saken naman pina-installan ko (sa Diamond Q. Ave.). All five doors naman ang auto lock nya, at pwede pa din naman i-lock manually, mejo mahigpit nga lang mga locks.

7. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by lanz11 View Post
    hi guys any news when the Mirage G4 (Attrage) will be released here in the phil. and how much kaya to sana ka price lang ng mirage hatch.
    From the looks of it, it might be launched late this year.

8. Join Date
    Jan 2013
    hi archielew,

regarding dun sa reverse issue, concerned ako kasi lumalala cya..
    when i got the car (5 months ago), there was no issue at all... smooth lahat kahit sang gear ko cya ilagay..
    then 2 months later, it became "notchy".. still bearable...
    then a month after that, it became "super notchy"... that i have to do it twice , para pumasok cya...
    then a month after that, still "super notchy" when moving the stick PLUS it developed a grinding sound (on the first 3 seconds moving on reverse)..
    then now, ung grinding sound, there are times na hindi na lang 3 seconds... there was one time, the grinding sound was there the entire time i drove out of our garage... though this latest symptom is intermittent...

that's why i am doubtful to believe if this is indeed dahil bago pa yung car..
    kasi dapat di ba kung yun ang reason,,, magstart cya sa malala then as time pass by mawalala din ang issue..
    ito hindi e.. palala cya ng palala...

i brought the car to the casa when it developed a grinding sound...
    the attendant there told me, that as per their checklist, everything is just fine...but, she also told me that i am not the 1st person who
    reported such symptoms to them... pang 4th na daw ako... pro wala naman daw memo galing sa planta na may something wrong sa reverse ng glx
    kaya unless may makita silang kakaiba based on their checking wala sila magagawa kundi sabihin na normal lang un.. she went on to say that they are taking
    note of our cases, and they will consolidate w/ other dealers to see kung may issue ba talaga...

regarding the lock, dun ko din sa casa pinalagay...
    nagawa naman nila na lahat 5-doors auto lock pero yun nga, ung hatchback daw di pwedeng pareho..
    sabi nila tatanungin daw muna nila ung ibang dealer kung pano nila ginawa yung lahat ok...
    sabi ko tawagan nila ako kapag may concrete na silang plano kung papano gagawin yon bago ko dalhin ung sasakyan ko dun...

Quote Originally Posted by archielew View Post
    *cesz_24:

regarding reverse gear, yes, minsan talaga may sabit. per one forumer who posted here, the CASA advised him/her daw na observe lang muna, normal lang daw yun since bago pa? I don't know either, pero ako tinotolerate ko na lang, minsan lang naman maexperience, saka you're not always driving in reverse naman.

as per the central lock, san ka nagpagawa? ibalik mo sa kanila, 1 year warranty naman yan. not sure dun sa issue na hindi na pwede i-manual lock, pero yung saken naman pina-installan ko (sa Diamond Q. Ave.). All five doors naman ang auto lock nya, at pwede pa din naman i-lock manually, mejo mahigpit nga lang mga locks.

9. Join Date
    Apr 2013
    *cesz_24:

Thanks for the heads up about the Reverse issue. observe ko din yung saken, 1 month mahigit pa lang naman yung auto saken, sana naman wag magkaganyang issue.

My bad about the central lock issue. Kala ko lahat ng doors ang hindi mo na ma-i-manual lock. Check ko mamaya kung kaya ma-i-manual lock yung hatchback ng saken. sabihin mo sa kanila magtanong sa Winterpine! Dun sa Quezon Ave ako nagpagawa, not sure kung sa lahat ng mitsu CASA e winterpine ang nagkakabit ng accessories. wala silang karekla reklamo. Pagkatanong ko pa lang kung magkano yung pa-install ng Central Lock, sila agad nagsabi na kasama na yung 5th door/hatchback sa central lock. Saang CASA yan? di ko magets bakit di nila kaya gawin yun kung nagawa naman ng iba.

10. Join Date
    Dec 2012
    *cesz_24,

yun pagsabit (notchy sound) during shifting sa reverse is normal kasi na experience ko rin yan. You can try shifting to other gears 1-4 first before ka mag shift ng reverse. Do it while clutch is engaged.

Bout the 5th door hatch lock, mine can be lock manually or centrally. Perhaps hinde pa capable ang installer ng casa mo. Ask them to get help with winterpine para mabigyan sila instruction. I can lock all my doors manually or centrally FYI.

2013 Mitsubishi Mirage