New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 435 of 587 FirstFirst ... 335385425431432433434435436437438439445485535 ... LastLast
Results 4,341 to 4,350 of 5870
  1. Join Date
    Jul 2009
    Quote Originally Posted by a329 View Post
    Hi guys!

Hingi lang po sana ako nang comments niyo regarding my experience kanina sa 2-month old glx namin.

While driving this evening pauwi galing office, i decided to adjust the thermostat 1 click to the left, since malamig naman ngayong gabi. after ilang seconds, we started noticing something, amoy kachichas ang loob ng oto!! (as in amoy pawis na medyas,hehe) then we traced kung san nangaagaling ang amoy and it led us to the aircon vents, amoy kachichas ang lumalabas sa vents

So i decided to lower down the windows to know kung mawawala yung amoy, kaso hinde.. Then i decided to turn of the AC and opened the air vents to let air inside the car, but it took a while bago mawala tlga ung amoy..

I did check the engine area upon reaching home kaso wala naman akong nkitang damage/ hayop/ tao(hehe) or anything particular doon...

ano po kaya ang problema nang oto namin... please help.hehe. Thanks po!
    bili kayo ng lysol sir, yung may "kills molds, mildew and bacteria", then follow this procedure
    Getting Rid Of Stinky Car AC Odors - YouTube

its important that what you buy kills mold, bacteria etc. wag yung amoy lang as it only mask the smell.

2. Join Date
    Oct 2006
    Quote Originally Posted by a329 View Post
    Hi guys!

Hingi lang po sana ako nang comments niyo regarding my experience kanina sa 2-month old glx namin.

While driving this evening pauwi galing office, i decided to adjust the thermostat 1 click to the left, since malamig naman ngayong gabi. after ilang seconds, we started noticing something, amoy kachichas ang loob ng oto!! (as in amoy pawis na medyas,hehe) then we traced kung san nangaagaling ang amoy and it led us to the aircon vents, amoy kachichas ang lumalabas sa vents

So i decided to lower down the windows to know kung mawawala yung amoy, kaso hinde.. Then i decided to turn of the AC and opened the air vents to let air inside the car, but it took a while bago mawala tlga ung amoy..

I did check the engine area upon reaching home kaso wala naman akong nkitang damage/ hayop/ tao(hehe) or anything particular doon...

ano po kaya ang problema nang oto namin... please help.hehe. Thanks po!
    Try to check and clean the aircon filter sir ...its right behind the glove compartment hth ;)

3. Join Date
    Oct 2003
    Today, i got my plate. Series ng UOW. UOW-123

Got my mirage noong nov. 29,

Got all documents for lto registration around dec. 19

Late registration due to christmas. January 9 . Penalty of 800.

Got my plate today January 31.added 410 pesos para raw yung sticker maging 2013-2014-2015

4. Join Date
    Oct 2012
    ^ congrats sir!

5. Join Date
    Dec 2012
    Got home a couple of hours ago with our white GLS-CVT fresh from the casa. Was surprised to get the white SE (my hardworking SA didn't tell me about it). So happy. The odometer read 35km when we drove it out of the casa. We were really lucky to get a unit especially that shipments of GLS-CVT are scarce. Buti na lang talaga at matrabaho ang ahente ko, pang 5 kami sa pila pero na bypass niya yung 4 na ahead sa amin. Whiner pa nga yung isang ahente sa casa kanina, kanya daw dapat yung GLS SE na napunta sa amin.

Anyway, gotta start practicing to drive (I'm still a student license holder).

6. Join Date
    Jan 2003
    Malaki ba difference ng GLX at GLS sa handling? Wala kasing swaybar sa harap yung GLX. Yung EL ko may swaybar naman sya and it's really exciting to take it to winding roads paminsan-minsan (kahit mahina makina).

Quote Originally Posted by Alpha_One View Post
    Nope, the metal under hood (and underchassis) are just primered. You may see some overspray here and there, but no, it's not painted, not for the Mirage.
    This is really a major concern for me. Though walang salt dito sa pinas, it might be prone to premature rusting kung walang undercoat. I am choosing between the Celerio, Eon and Mirage. (Possibly the Rio 1.25 LOL).

7. Join Date
    Dec 2012
    Quote Originally Posted by A121 View Post
    Malaki ba difference ng GLX at GLS sa handling? Wala kasing swaybar sa harap yung GLX. Yung EL ko may swaybar naman sya and it's really exciting to take it to winding roads paminsan-minsan (kahit mahina makina).

This is really a major concern for me. Though walang salt dito sa pinas, it might be prone to premature rusting kung walang undercoat. I am choosing between the Celerio, Eon and Mirage. (Possibly the Rio 1.25 LOL).
    Sir,

Try autoindustriya.com car comparison.

Big difference in specs between GLS and GLX and the price difference is worth it.

Proud owner here of Pop Green MIrage GLS M/T.

8. Join Date
    Jan 2013
    congratz! ako din 1 week old plang ung GLS CVT ko na black. ung seo SE?? ayos ah. nung pinick up ko nga ung unit ko last week i saw the SE kaso sabi white lng daw ata available un. may sideskirt na yang SE diba. nice. good luck sa driving! ako ren first car and first week ko from driving, so far ok nman sya. un lng prang ung 1000 na pinagas ko abot lng ng 4 days, makati ortigas lng naman ako. kakapagas ko lng ng 500 kahapon before pumasok then nabawasan agad ng isang bar pagpasok ko knna sa office. HIndi ko pa alam kung pano mag calculate ng km/l or parang may option ata sa dashboard nun po ba mga sir?? tsaka po pla mga sir, pano ung TV sa LCD? wala ako makita sa manual kung pano gamitin. may ikakabit pa ba dun like ung sa tpms pra magamit ren? TIA!

9. Join Date
    Dec 2012
    ^^^ Thanks boss. The only unique feature of the SE, aside of course from the SE label right below the "GLS" text in the rear part, is the two-toned dashboard (black/white). Black sa taas, then white sa baba (glove compartment, etc.) I was really expecting to get the plain Savannah white, but when I saw the "SE" label, it stretched my smile further.

Yung FC, I think you can have it displayed sa MID. Long press ata to alternate between trip (odometer) and consumption.

You have to install a TV tuner first if you want to watch local programs on your head unit. The same as installing Tire Pressure Monitors on each of your four tires to activate the TPMS in the head unit. I read that it's expensive, around 3-4k PER TIRE.

Enjoy, download muna ako ng driving skills (kung pwede lang ba!)

10. Join Date
    Jan 2013
    Quote Originally Posted by jlp View Post
    congratz! ako din 1 week old plang ung GLS CVT ko na black. ung seo SE?? ayos ah. nung pinick up ko nga ung unit ko last week i saw the SE kaso sabi white lng daw ata available un. may sideskirt na yang SE diba. nice. good luck sa driving! ako ren first car and first week ko from driving, so far ok nman sya. un lng prang ung 1000 na pinagas ko abot lng ng 4 days, makati ortigas lng naman ako. kakapagas ko lng ng 500 kahapon before pumasok then nabawasan agad ng isang bar pagpasok ko knna sa office. HIndi ko pa alam kung pano mag calculate ng km/l or parang may option ata sa dashboard nun po ba mga sir?? tsaka po pla mga sir, pano ung TV sa LCD? wala ako makita sa manual kung pano gamitin. may ikakabit pa ba dun like ung sa tpms pra magamit ren? TIA!

ask ko lang kung in case na low bat na ung battery ng key less entry or mag malfunction ang push button , meron po bang pang manual key para magstart yung car.

2013 Mitsubishi Mirage