New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 205 of 587 FirstFirst ... 105155195201202203204205206207208209215255305 ... LastLast
Results 2,041 to 2,050 of 5870
  1. Join Date
    Oct 2012
    Quote Originally Posted by B777ac View Post
    Gud pm, I got a text from my SA that she have my unit and can get it next week (monday), unfortunately out of town po ako, cash buyer po ako, ask ko lang po how much would be the comp insu of glx m/t, she's asking me for 15k-17k, tama po ba yun, saan po mas cheaper insu. ty
    tama lng yung quote sayo ng insurance

2. Join Date
    Dec 2009
    Quote Originally Posted by chewycandy View Post
    Hmm si Metrobank kasi nagsabi na yung cash sa dealer ko ibabayad.
    youre borrowing 613thou from the bank so you pay the bank the chattel mortgage, the 30%downpayment & the amortization

the 613thou lent to you by the bank is supposed to be paid to the dealership in order for you to bring home the car

3. Join Date
    Jan 2010
    Quote Originally Posted by kisshmet View Post
    youre borrowing 613thou from the bank so you pay the bank the chattel mortgage, the 30%downpayment & the amortization

the 613thou lent to you by the bank is supposed to be paid to the dealership in order for you to bring home the car
    pwede rin po sa dealer ang bayad ng downpayment, hingi ka lang ng sales invoice..... HTH.

4. Join Date
    Sep 2012
    Quote Originally Posted by jinstan View Post
    Ay ganon. Ikaw nagfax ng MC mo, sabi kasi sakin ng bank ko sila na daw magfafax kay dealer.
    cash payment po

5. Join Date
    Mar 2012
    nagpalipat ka pa ba ng dealer? or sa diamond motors valle verde ka pa rin?
    Hindi na bro sa Diamond pa ren ako. Maayos naman kausap yung SA ko at na-explain naman mabuti yung stand nila on the promo at isa pa wala ren kasiguraduhan yung verbal offer ng ibang dealers baka lip service lang mangyari.

6. Join Date
    Sep 2012
    Quote Originally Posted by UsernameTaken View Post
    Guys medyo naguguluhan lang ako, a while ago i saw a blue mirage being driven here in the city, i thought sa next week pa releasing? Pero ang ganda talaga. I was about to ask the guy on how he got the unit but he accelerated na kaya wasnt able to talk to na. So nice, now regretting for not getting one while the discounts are big pa.
    Saan lugar po yan, baka a test drive by a mitsu personnel. Pero kung owner na talaga, malamang this week nya lang nakuha.

7. Join Date
    Oct 2012
    Quote Originally Posted by calix0305 View Post
    Hindi na bro sa Diamond pa ren ako. Maayos naman kausap yung SA ko at na-explain naman mabuti yung stand nila on the promo at isa pa wala ren kasiguraduhan yung verbal offer ng ibang dealers baka lip service lang mangyari.
    Nagbigay na yung SA mo kung kelan mailalabas unit mo sir?

8. Join Date
    Oct 2012
    Quote Originally Posted by calix0305 View Post
    Correct me if i'm wrong, so ung 15k pede na gamitin for LTO? Di kase ako inuupdate ng SA ko, i referred 1 pa, un din reklamo nung friend ko walang update and now i have another friend na interested dn bumili pero hesitant na ko irefer sa kanya.

9. Join Date
    Mar 2012
    Quote Originally Posted by Boch View Post
    Correct me if i'm wrong, so ung 15k pede na gamitin for LTO? Di kase ako inuupdate ng SA ko, i referred 1 pa, un din reklamo nung friend ko walang update and now i have another friend na interested dn bumili pero hesitant na ko irefer sa kanya.
    Its a dealer options yung 15K accs convert to cash since Mitsubushi as per my SA will give penalties to those dealership who will not comply with the Mirage DTI approved promo. In my case, no convertion will be done instead my SA promised me something else pero wala pa ren guaratee until I got it so di ko na lang sasabihin muna.

Of course, pede pa ren gawan yan ng paraan yan ng mga Dealers sa tingin ko esp. yung mga kumuha ng in-house financing since malaki naman kikitain nila dito. Ico-convert ng dealer yung 15K to cash para ma-close yung deal and at the same time kukunin din nila yung accs. sa planta as per rules para walang penalty. Tubo pa ren sila kasi pede naman ibenta separately yung accs. my 2 cents

10. Join Date
    Mar 2012
    Nagbigay na yung SA mo kung kelan mailalabas unit mo sir?
    last wednesday yung allotment nung unit ko. By 4th week daw pede na ilabas, uunahin daw muna yung GLX.

2013 Mitsubishi Mirage