New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 462 of 501 FirstFirst ... 362412452458459460461462463464465466472 ... LastLast
Results 4,611 to 4,620 of 5002
  1. Join Date
    Nov 2006
    Hi Guys,

Meron ba here know where can I see a available GLS Sport V, colors can be Red, White, Quartz Brown or Silver. Wala daw dun sa dealer na kausap ko eh. I'm not sure why wala ako makita, nagkakaubusan na ba?

BTW... I'm a member of TSCP, if you want to join, just feel free to post sa FB page or PM Chad Antonio

2. Join Date
    Jul 2014
    Sa Citimotors Alabang meron bro.

3. Join Date
    Nov 2006
    Quote Originally Posted by twelve22 View Post
    Sa Citimotors Alabang meron bro.
    Number of Agent meron ka? or direct line? can't connect to their office phone.

4. Join Date
    Aug 2003
    Quote Originally Posted by Nobushino View Post
    The Strada is already rust proofed so I only had a "diamond gloss paint protection" at Ziebart. They also do undercoating and rustproofing if you want it doubled. Regarding the oil, I'm not really sure, I've had the synthetic one and I try to stick to what mitsubishi offers.
    Yung sa akin, I had the cargo bed flooring rustproofed. I removed the plastic bedliner that comes with the vehicle, had the flooring rubberized, then put back the bedliner. Sa experience ko sa mga double cabs with bedliners, yun ang weak point nila, the space between the bedliner and the cargo box floor pwede magkaroon ng stagnant water or water build up, and it may cause the start of rust formation.

5. Join Date
    Jun 2014
    Ha? Pati white wala? Sa Diamond Motors Valle Verde ako bumili.. Pag Red or Black mabilis makuha unit pero yung ibang colors, medyo matatagalan.

6. Join Date
    Jul 2013
    guys question lang kung naexperience nyo rin po ba ito kung normal lang...

bale may volt meter gauge po kasi ako, tapos pansin ko pag gabi naka on headlight, aircon etc... tapos kapag traffic pag apak ko ng preno yung reading ng gauge from 13.5 to 14 bumababa ng 12.5 tapos kapag aapak na ako sa accelerator umaakyat ulit sa 13.5

is this normal po ba?

7. Join Date
    Jul 2013
    up lang pows :D

8. Join Date
    Mar 2012
    Quote Originally Posted by RF02 View Post
    guys question lang kung naexperience nyo rin po ba ito kung normal lang...

bale may volt meter gauge po kasi ako, tapos pansin ko pag gabi naka on headlight, aircon etc... tapos kapag traffic pag apak ko ng preno yung reading ng gauge from 13.5 to 14 bumababa ng 12.5 tapos kapag aapak na ako sa accelerator umaakyat ulit sa 13.5

is this normal po ba?
    that's because your brake light also consumes voltage momentarily when you step on the brake pedals.

9. Join Date
    Jul 2013
    Quote Originally Posted by D3nb3r View Post
    that's because your brake light also consumes voltage momentarily when you step on the brake pedals.
    normal po ba yun sir sa lahat ng strada? sa vios, civic at fortuner kasi namin hindi ganun...

10. Join Date
    Aug 2003
    I have done voltage tests on both the strada and montero. I have posted my findings here in tsikot a long time ago. Bottom line, bulok ang alternator ng ride natin. Mas malala pa sa montero. Ang ginawa ko, get volt reading with the engine running, no accessories. Then one by one switch on, and determine the voltage drop. Pag naka on ang headlight, yun ang pinaka malakas na drain, on idling. Sa Strada ko, it drops but holds at low 12+. Kaya pagnatraffic ako sa gabi, di ko napapansin na humihina ang headlights. Pero sa Montero at full stop traffic, humihina ang headlights at lumalakas when i rev the engine. Crosschecking with a simple multi tester, the Montero's voltage drops below 12, umabot pa ng 11.5 and going down.

Sinabihan pa ako ng Mitsu casa na normal daw yan. We did a check on 5 other Monteros and several Stradas at the casa's shop. Ganun din ang drop! Conclusion nila, that's normal. Ang sabi ko pa nga, bakit mas malakas ang bagsak sa montero, not as much sa strada. Sagot nila iba kasi sila. Sagot ko, paano sila iba, e pareho lang ang makina. Iba daw ang alternator sa montero at Strada. I pulled out the montero, at pinakalas ko ang alternator, bahala na kung ma void ang warranty. Wala naman sira sa loob.Brought both units to an outside shop, sinilip nila, pareho ang model number ng alternator!So I told the shop to swap the alternators. Bale, ang Strada alternator nasa Montero na, and the Montero alternator nasa Strada na, then continue to monitor the voltage. Ganun pa rin! Bumabagsak sa Montero. Hanggang ngayon, my strada has the montero's original alternator, and my montero has the strada's.

The only time ang voltage ng strada ko umaabot sa 11.5 pag bumusina ako. Yun nga lang kasi, ang nakakabit kasi both my montero and strada are their original horns, plus 2 sets of hellas (red color) on each car. In effect, 5 pieces of horns on each car.

Fyi, voltage drop does not happen as much on the d4d of toyota innova, or on kias with diesel engines, yung mga na test ko. Those cars hold at mid to high 12s at the lowest.

As long as the voltage holds and does not continue to drop when you add load by switching on your accessories, ok pa yan.
    Last edited by altec; August 2nd, 2014 at 06:29 PM.

2010 Mitsubishi Strada [continued 2]