New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 163 of 501 FirstFirst ... 63113153159160161162163164165166167173213263 ... LastLast
Results 1,621 to 1,630 of 5002
  1. Join Date
    Nov 2010
    Quote Originally Posted by mherskie View Post
    Hello STRADA owners may tanong lang ako kung ano ang function nang TURBO TIMER inaalok kasi ako sa casa nung nakuha ko yung unit STRADA 3.2AT gls sport. Sayang di ako umabot sa VGT pro ok lang I'm so happy with ride and satisfied napaganda e maneho. Eto nalang ang kinuha ko kasi di na ako makapag antay sa VGT 3 weeks lang kasi ang vacation ko sa pinas kaya eto lang ang available sa showroom kinuha kuna agad.
    P160511_0645.jpg picture by mherskie1 - Photobucket
    P160511_0649_01.jpg picture by mherskie1 - Photobucket
    Congrats bro... Always have a safe and pleasant drive. Ingat sa mga pasaway sa daan.
    Fasten your seatbelt! Or else... Driven To Thrill!

2. Join Date
    May 2011
    HELLO PO MGA SIRs, Need quick tip with regards to STRADA GLS 4X4 M/T compared to GLS SPORT-V 4X4 A/T. Which is the best choice sa inyu po? Is it worth na maghintay ako nang stock nang GLS 4X4 m/t dahil nga wala daw stock nito ngayon and according to a mitsubishi agent wala daw stock and mag increase daw sila next month. Now they are recommending the gls-v 4x4 a/t pero yun nga dagdag cost naman ito in terms of price.

Sana po matulungan niyo ako need your expert STRADA owner's opinion.

3. Join Date
    Nov 2010
    Quote Originally Posted by gpb77 View Post
    HELLO PO MGA SIRs, Need quick tip with regards to STRADA GLS 4X4 M/T compared to GLS SPORT-V 4X4 A/T. Which is the best choice sa inyu po? Is it worth na maghintay ako nang stock nang GLS 4X4 m/t dahil nga wala daw stock nito ngayon and according to a mitsubishi agent wala daw stock and mag increase daw sila next month. Now they are recommending the gls-v 4x4 a/t pero yun nga dagdag cost naman ito in terms of price.

*gpb77, I have a GLS M/T. GLS Sport-V A/T is the latest model of the Strada. If price is not an isyu to you, get the GLS Sport-V A/T due to new & powerful engine, and added internal and external accessories.

4. Join Date
    Jan 2011

not an expert... pro my two cents:
    yung mag iincrease ng price, etc etc... parati kong naririnig yan. sounds like a sales ploy to me para ata marush ka sa pagkuha sa kanila. saan po ba yung branch na yan? you can ask naman po sa other branch
    ako since i got my ride nung nov, every month chinecheck ko price sa website para malaman kung i should have waited ba baka bababa naman pala. so far sa pricelist ng website, wala naman nagbabago. since then

and then yung sa walang stock... sounds another ploy for you to get the pricier one. again may iba naman pong branches. you can ask them, and then tell them sabi kasi sa akin don sa isa wlang stock eh. now kung meron kayo, i might get sa inyo. baka that would make them do somthing about it di po ba

but then... personal experience: i want the base model gl. following year pa daw. so nag glx na lang ako. MUKHANG blessing in disguise cause parang tama lang na glx kinuha ko.

goodluck

5. Join Date
    Apr 2007
    Guys, patulong naman, saan makakabili wire mesh grill for 2006 Strada and yung rear round deflectors sa bumper. Kung may marerefer lang kayo and kung may idea how much. Thanks!

6. Join Date
    May 2011
    Theparanoid and vhronx thanks sa tips and advice.

If they say wala pa silang stock. Is it worth it na hintayin ko ang glx 4x4 m/t kesa sa strada glx-sports-v 4/4 a/t?

7. Join Date
    Feb 2008
    Theparanoid and vhronx thanks sa tips and advice.

If they say wala pa silang stock. Is it worth it na hintayin ko ang glx 4x4 m/t kesa sa strada glx-sports-v 4/4 a/t?
    Good Evening Sir, Personally if I had enough cash, I would get the top variant gls sports-v 4/4 a/t 1st - since its 5 speed na tapos sportronic pa(convenience of both manual and automatic. (please correct me if I'm wrong mga gurus). 2nd -higher hp and better torque and supposedly you'll end up getting a better mileage. Pero po kung manual talaga gusto niyo then you don't have much of a choice but to get wait for the glx 4/4 m/t. I have a glx 4x2 and very satisfied naman ako with both the power, performance and handling. Personally drove it to a max of 195 and my average one way trip from manila to baguio and vice versa is usually 3 hrs plus stop overs kung meron. Kaya subok na subok ko na po. Average FC for this kind of driving is around 10 kilometers/liter. Sulit pa rin po. Pero since 4x4 you have to take into account na masmabigat po ito sa 4x2 because of the tranny. Same power and torque lang po kasi pareho pong 2.5lt engine siya. Hope this helps Sir.

8. Join Date
    Apr 2006
    try S4Sautohub auto accesories at Visayas Ave. QC. look for spyke member sya ng stradaclub ;) daming choices doon

9. Join Date
    Apr 2007
    Quote Originally Posted by t3kk3n View Post
    try S4Sautohub auto accesories at Visayas Ave. QC. look for spyke member sya ng stradaclub ;) daming choices doon
    Is this for the mesh grill and reflectors? Great! Thanks a lot sir!

10. Join Date
    Oct 2009
    *gpb77 get the gls-v at, fully loaded na, convenient pa ng AT. AT rin ng pipiliin ko if i have the cash.

question lang pwede kaya integrate yung remote alarm dun sa key para isa nalang sila? ginagawa ba nila to sa winterpine? or s4s? nakita ko sa montero sports gtv, parang ganun na yung key nila.

2010 Mitsubishi Strada [continued 2]