New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 35 of 501 FirstFirst ... 253132333435363738394585135 ... LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by dBoss View Post
    Sa unit ko pag aalugin mo ng malakas, maririnig mo ang "ek-ek", when I had my 1k PM at Diamond QAve, they put a silencer -- presto kahit maglulundag na ang 7-year old ko sa bed wala ng "ek-ek".

Pag nagkacasa ka nga lang medyo matagal but it is for free.
    uy may silencer pala. matanong yan hehehe.

thanks bossing

2. Join Date
    Jun 2007
    Quote Originally Posted by locoroco777 View Post
    regarding naman sa oil....inde talaga worth it to pay for almost 600 per liter ang casa oil....would you believe some people inside it are selling it to me for 250 pesos? so ibig sabihi tubong lugaw na sila dun....well inde lang lugaw...panis na lugaw na binebenta pa nila hehehe.....so better yet kuha ka nalang ng oil mo outside kasa...
    Malamang yan yung naiipon (or nakupit?) nila sobra paisa-isang litro sa bawat dinideclare nilang 9 or 10 liters ang nagamit or gagamitin kahit 7 or 8 liters lang talaga ang kailangan o nagamit, hehehe. Ay buhay nga naman.

3. Join Date
    Oct 2009
    Quote Originally Posted by jim View Post
    Mukhang facelift lang ang mangyayari sa 2011 Strada kasi parang ganun yung dating nung sinabi sa akin nung SA ko (ewan ko lang kung alam nga nya talaga)

I'll be having my 1000km check bukas. 560 per liter daw yung fully synthetic oil sa casa so multiplied by 8 liters = PhP 4480.00 Anyway try ko bumili ng oil sa labas bukas. Sana may makita akong mas mura pero kung wala yung sa casa na lang muna. Sorry na lang muna ang bulsa ko hehehe

Sir I suggest mag Motul ka nalang...kasi P550 lang 1 Liter ng Motul CRDi.

4. Join Date
    Jan 2008
    tekateka teka... walang ebs at abd yung mga GLs na lumalabas ngayun? huh? bakit?

eh yung akin full options and accessories except for the sun/moon roof.... hmmmm mukhang na short change na pala lahat ng naka GLs after the 2006 release

5. Join Date
    May 2007
    The ABS+EBD feature (including the A/T variant) has been deleted from the 2.5GLS back in mid 2007 to the Strada line-up. Why? to lower the price of the GLS (from about 1.2+M to 1.1+M) since the 3.2GLS Sport (pegged at 1.2+M) has been added to the line-up at that time. The lowering of the price by about 100k wouldn't mean the price of the ABS+EBD alone... probably due to the Peso-Dollar-Baht exchange rate at that time to that allowed them to lower it. i doubt it if they downgraded anything else aside from that deletion... (this is my observation- no official word from MMPC). hth, sir arvin...

afaik, The first BOSB to get the GLS without the ABS+EBD is bunso/Mikko018.

but here is hoping for ABS+EBD for the GLS and GLX and other goodies for 2011 while maintaining a good price against the competition. i need to look at the crystal ball of doc Ooba99 to get a clear picture.
    Last edited by ianmitsulancer; December 18th, 2010 at 10:48 AM.

6. Join Date
    Jun 2007
    Quote Originally Posted by shadow3616931 View Post
    Correct! Kung meron man konti nalang brand new na price

Dapat pala bumili na ko ngayon habang mura pa
    http://www.sulit.com.ph/index.php/vi...ack+MICA+color

RORO nyo nalang sir... sobrang mura na nyan...baba pa ng mileage...tapos sure ako may OEM turbo timer na din yan hehe

7. Join Date
    Nov 2009
    Quote Originally Posted by ianmitsulancer View Post
    The ABS+EBD feature (including the A/T variant) has been deleted from the 2.5GLS back in mid 2007 to the Strada line-up. Why? to lower the price of the GLS (from about 1.2+M to 1.1+M) since the 3.2GLS Sport (pegged at 1.2+M) has been added to the line-up at that time. The lowering of the price by about 100k wouldn't mean the price of the ABS+EBD alone... probably due to the Peso-Dollar-Baht exchange rate at that time to that allowed them to lower it. i doubt it if they downgraded anything else aside from that deletion... (this is my observation- no official word from MMPC). hth, sir arvin...

afaik, The first BOSB to get the GLS without the ABS+EBD is bunso/Mikko018.

but here is hoping for ABS+EBD for the GLS and GLX and other goodies for 2011 while maintaining a good price against the competition. i need to look at the crystal ball of doc Ooba99 to get a clear picture.
    Mine is a 2007 unit and still has the ABS+EBD feature. One thing na nagdowngrade is yung door lock, plastic na yung sakanila, chrome kasi yung akin.

8. Join Date
    Jun 2007
    Quote Originally Posted by beni23 View Post
    Mine is a 2007 unit and still has the ABS+EBD feature. One thing na nagdowngrade is yung door lock, plastic na yung sakanila, chrome kasi yung akin.
    2007 release sayu beniboy.....pero kasi yung sayo is last edition nung mga may mga ganyan...

9. Join Date
    Nov 2009
    Quote Originally Posted by locoroco777 View Post
    2007 release sayu beniboy.....pero kasi yung sayo is last edition nung mga may mga ganyan...
    I wonder saan kaya yung mga 2006 owners. Panay 2007 kasi yung mga nababasa ko dito. Hmmm.

Pati yung OEM turbo timer sa alarm module pala bro. hehe.

10. Join Date
    Jan 2008
    Quote Originally Posted by beni23 View Post
    I wonder saan kaya yung mga 2006 owners. Panay 2007 kasi yung mga nababasa ko dito. Hmmm.

Pati yung OEM turbo timer sa alarm module pala bro. hehe.
    ang mga naka '06 beni23 is ako, jeff hermosa, bluemica, moxxx. yung kay mr.incredible hindi na tumatakbo....

2010 Mitsubishi Strada [continued 2]