New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 81 of 241 FirstFirst ... 317177787980818283848591131181 ... LastLast
  1. Join Date
    Mar 2006
    9.2 km/l???

Honda Jazz namin before less than 10 km/l CDO to Malaybalay Bukidnon.
    iam3739.com

2. Join Date
    Jan 2008
    Hi guys, newbie here.

I'm planning on getting an SUV, went around with TG's Botchi Santos last week to narrow down my choices, pero hirap pa rin ako eh, hehehe. Top 2 choices ko kasi ay

1. Subaru Forester 2.5 / Mistubishi Outlander GLS Sport (tie sila, hehe)
    2. CRV 2.4

Gusto ko sana yung Forester kasi parang sedan yung drive, may WOW factor kasi Subaru, safe and maganda ang handling, and bihira mo makita sa kalsada. Kaso, medyo masikip yung rear seats, medyo dated na yung interior design, tapos may parating nang 2009 model.

Yung CRV naman, gusto ko lang kasi maganda yung interiors, mala-Civic ang ride, reliable ang service, at decent yung resale value for sure. Hindi ko lang talaga gusto yung itsura, kulang sa pagka-macho kahit isalpak yung mga Honda Accesories.

I'm leaning towards the Outlander kasi it has the right mix of what I like in the Forester (great acceleration, fun drive, safe, Japan made) and the CRV (modern interior, ride height). Baka kasi meron diyan sa inyo na makatulong sa'kin on choosing the best Mitsu dealer in Metro Manila. And if ever I do purchase an Outlander, baka matulungan niyo kong pumili ng best source for accessories at pinaka-ok na shop para maglagay ng leather seats.

Ano sa tingin niyo? Outlander na ba?

3. Join Date
    Mar 2006
    Hello sir fras,

Welcome to tsikot.com

I agree on what you have said about the Forester. About safety, in Euro NCAP test ratings, I believe all CUV's got four stars.

There is a topic about "Where to get the best deal..." in the Strada Thread. You are always welcome to ask.
    iam3739.com

4. Join Date
    Dec 2003