New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 41 of 146 FirstFirst ... 313738394041424344455191141 ... LastLast
  1. Join Date
    Nov 2007
    i miss my waistline

2. Join Date
    Jun 2007
    i like nyo yung fb page na to: https://www.facebook.com/PinasDekada80?fref=ts

im sure tulad ko din, marami kayong katutuwang mga pictures.
    nakakatuwa kasing balikan ang mga nakaraan...isisipin mo, NAPAKA SARAP NG BUHAY NOON.
    saka sisingit sa isip mo...AKALA MO NOON YUNG MGA PROBLEMA MO NAPAKA BIGAT NA. PERO KUNG IUKUKUMPARA MO SA MGA PROBLEMA MO NGAYON, SASABIHIN MO SA SARILI MO: "PROBLEMA BA NOON YUN? E NAPAKA SIMPLE AT SISIW NA SISIW!"

3. Join Date
    Jul 2007
    Quote Originally Posted by jansky View Post
    i miss my waistline
    :rofl:

Box Type Lancer

4. Join Date
    Jan 2004
    Quote Originally Posted by lowslowbenz View Post
    I had my first taste in diving at Anilao, Batangas. Very popular divespot in the 80's.
    may barkada ako nagtuturo dyan mag dive, Johnny first name nya baka nameet mo

5. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by lowslowbenz View Post
    I had my first taste in diving at Anilao, Batangas. Very popular divespot in the 80's.
    Tapos para mag beach, Punta Baluarte, Matabungkay and Puerto Azul.

Quote Originally Posted by holdencaulfield View Post
    wala pang cable tv noon, ang IN noon ay FEN.
    Tapos may malaking antenna sa bubong ng bahay para ma-pickup mo yung signal ng FEN. Nasa bodega pa rin ng bahay ng lolo't lola ko yung antenna namin na ginagamit before it think. :D

6. Join Date
    Sep 2007
    The partyline!

Tsaka meron kami noon gamit nung mid 90's na walkie talkie na pwedeng tumawag sa landline. Nakalimutan ko na kung ano tawag doon.

7. Join Date
    Dec 2005

VHF(with portable line of sight) or CB(ground wave) radio na may phonepatch.... Madalas naming idine-"demo" iyan sa portable namin sa kotse....

Wow! I suddenly miss my DU1-IJA call sign.... mga tsikot na may VHF antenna..... ayos sa convoy sa biyahe at overtaking all the way!....

18.6K:grin2:

8. Join Date
    Dec 2005
    Quote Originally Posted by holdencaulfield View Post
    kinilabutan ako nung nakita ko yan.
    during my youth, the 1st time i've seen my dad cry was when lennon was shot dead. i was too young to know and understand such a person. until dad began talking to me about lennon and the music that he made. maybe then i was bitten by the "bug" named "beatle(s)".
    i'm more fond of mccartney and the "quiet beatle" george.
    i don't remember them as just one, but i remember them as a whole or the fab 4 who made their american debut in the "ed sullivan show". with all the young girls screaming their panties off!
    God bless you mr. lennon,
    Jesus loves you more than you would know!
    That is Simon and Garfunkel, bro.... (song is Mrs. Robinson in the 60s/70s yata..... ).... ... I still keep my copy of their Concert at the Central Park.... What a gathering with all those 'joints' and what have you....

Si George Harrison,- the most quiet Beatle.... Karibal siya ni Eric Clapton kay Patti Boyd(?)...... And George was the winner......

18.6K:grin2:

9. Join Date
    Sep 2007
    "PARTYLINE"
    Naalala ko ang mga tiyahin ko, kapag ginagamit ng kapartyline ang linya ng telepono:
    "Hoy Partline! Ibaba mo muna ang telepono at gagamitin ko! BUWISEEET!!!"

"WRONG NUMBER"
    Kapag naman mga tiyuhin ko ang gumagamit ng telepono:
    "Hello! Nandiyan ba si Lovely?... Ay, wrong number ba? Sorry ha... ANONG PANGALAN MO?

10. Join Date
    Jul 2006
    Quote Originally Posted by Cathy_for_you View Post
    The only beach that I remember in the 80s were Matabungkay and Puerto Azul. hehe.
    Quote Originally Posted by greenlyt View Post
    may barkada ako nagtuturo dyan mag dive, Johnny first name nya baka nameet mo
    Quote Originally Posted by vinj View Post
    Tapos para mag beach, Punta Baluarte, Matabungkay and Puerto Azul.
    I still go to Matabungkay and Puerto Azul. Puerto Azul beef bulalo tastes good! At one time, the house of the late Subas Herrero in Puerto Azul was being sold to us, but the resort is in dis-repair na. Hindi na namin binili. I also frequent Caylabne (former Marbella Marina) pero its bulok na din. Sayang na mga resorts.

I was diving at Anilao during the 80's lang (summers). About 4 times lang ata. Pero the place then was pristine!

what do you miss about 80's and 90's