New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 2 12 LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    Yung parang billboard na sticker na dinidikit sa mga delivery vans, any one know how much ito per sq. ft.? Thanks.

2. Join Date
    Mar 2007
    I don’t know the cost per square feet although a friend of mine had their hi-ace van totally wrapped with stickers and this cost him P21,000 (I think June or July last year). If you need a quotation you can email the contractor at: goodidea_solutions*yahoo.com

yes sir, normally, hindi na per square foot quotations nila dyan kasi kasama na installation, (hirap kasi mag install nyan, gusto ko nga matuto,) although square foot pa rin basically ginagamit nila sa computattions nila, factored nga lang kung maraming un-even surfaces yung van, at kung mahirap yung ipapagawa mong artwork. Sa mga tsikot at hindi delivery vans, mas maliit yung area na paglalagyan, pero normally, mas mahal magpakabit kasi mas mahirap mag install sa mga curves ng auto. Konti pa lang gumagawa nyan dito, hindi pa mature yung market, pero the cars I've seen on the net looks really good and very ideal for advertising.

4. Join Date
    Nov 2007
    Quote Originally Posted by FullThrottle View Post
    I don’t know the cost per square feet although a friend of mine had their hi-ace van totally wrapped with stickers and this cost him P21,000 (I think June or July last year). If you need a quotation you can email the contractor at: goodidea_solutions*yahoo.com
    I have a friend who can do that kind of art work actually siya ang gumawa ng signage sa delivery vans ko. Hindi na per square feet ang basehan niya kungdi sa design at ilang colors.

5. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by boybi View Post
    Yung parang billboard na sticker na dinidikit sa mga delivery vans, any one know how much ito per sq. ft.? Thanks.
    you can call this number and look for Philip or May
    724-96-39

Basically they do tarpoline printing as well as sticker. They can do a full van wrap.
    Last edited by ghosthunter; March 5th, 2008 at 08:43 AM.

6. Join Date
    Oct 2002
    I need a ballpark figure of the cost of the sticker including installation, per sq. ft. I got a quotation here, but I feel the price is very prohibitive.

7. Join Date
    Nov 2002
    Quote Originally Posted by boybi View Post
    I need a ballpark figure of the cost of the sticker including installation, per sq. ft. I got a quotation here, but I feel the price is very prohibitive.

Chief check your inbox. Nag-pm ako regarding your fleet sticker. I own a company that deals with such projects. If i can help, text me at 0917-858-8900.

8. Join Date
    Mar 2003
    amortize mo yan ng 2 to 3 years lang, pangit na pag naluma. we had our closed van na l300 full sticker wrap, mahal talaga cost, if you get one I have tips for you, pag nascratch siya, di maiwasan because of tree branches. masusugat yung clear sticker na layer, papasok dumi at tubig, kaya para siyang sugat na lumalaki. make sure na maseal mo maiigi. but ang sablay sa install sa amin is hinatak nila masyado yung sticker para maflat. kaya pag nascratch may force na hihila at ibubuka niya yung scratch. pati yung corners hihila din paloob. and kung may bubbles sa pag install gagamitan nila ng cutter, para putukin, after a year lalabas yung mga cuts na yun kasi mangingitim at lalaki ng lalaki. kaya ngayon tarpuline nalang pinalagay ko, scratch proof pa.
    Last edited by promdiboy; March 8th, 2008 at 05:02 AM.

9. Join Date
    Oct 2002
    Hindi ko naman plan ipabuo yung van ng truck. Mga 10ft x 6ft lang siguro. Hindi na siguro babatakin pag hindi binuo yung van?

10. Join Date
    May 2006
    Sir Boybi suggestion lang.

If 10x6 feet lang ang size just have the image printed on tarpauline then you can simply frame that on plywood then bolt the plywood on to the side of the truck. Printed tarpauline costs next to nothing .

That way, if you need to change the image you just re-frame the new one and still reuse the plywood.

Mahal po kasi talaga ang mga outdoor stickers/vinyls.

Page 1 of 2 12 LastLast
Sticker na binabalot sa delivery vans