New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 5 of 7 FirstFirst 1234567 LastLast
  1. Join Date
    Sep 2004
    Quote Originally Posted by Mguy
    VP Guingona is doing a Chino Roces during Marcos era. However, the only thing they had in common is age. Iba naman ang pinaglalaban nila ngayon.

Not sure if you would agree to me pero, mas may cause pa sina Chino Roces noon kaysa mga rallies ngayon.
    Guingona's main disadvantage is that he was a politician. Don Chino Roces, being a private citizen, had way more credibility.

2. Join Date
    Aug 2005
    dapat gawin nung mga anti-riot police ang ilagay nila sa fire truck hindi dapat tubig dapat yung mga nasa septic tank ng malabanan!! tignan natin kung mag-matigas pa yang mga rallyista na yan kung mga echas na ang ii-spray sa kanila!!

3. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by zidane21
    dapat gawin nung mga anti-riot police ang ilagay nila sa fire truck hindi dapat tubig dapat yung mga nasa septic tank ng malabanan!! tignan natin kung mag-matigas pa yang mga rallyista na yan kung mga echas na ang ii-spray sa kanila!!

Ano kayang i kakaso sa mga fireman pag ganon ang ginamit??? tingnan ko lang kung mag kapit bisig pa sila hehehehe pag puro malabanan fluids na katawan nila hehehehe

"Hindi Systema ang Problema Tao Mismo ang dapat mag Bago"

4. Join Date
    Sep 2002
    rallying and the right to congregate are part of a democracy diba? problema ngayon gusto ng iba lahat ng pivileges ng democracy but none of the difficulties. tgnan natin si gma, she gladly took advantage of a rally to be named president, but now iba na ang tono nya.

5. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by zidane21
    Would you do that to the bishops and the former VP of the Philippines?

6. Join Date
    Aug 2005
    di ba ganyan dati ang ginawa ng mga philippine constabulary during the time of mackoy (with matching tear gas pa nun at ipadadakip lahat ng amoy echas dahil alam na rallyist sila)! siraulo nga yang si fr. reyes e, ginagamit pangalan ng simbahan even WEARING a sutana during the rally! sinisira nya image ng church!

7. Join Date
    Nov 2002
    1. i dont read editorial ng star, mas gusto ko inquirer, not that i hate them, i just dont like their opinion, si max soliven lng ok
    2. phil is phychopatic este democratic country, freedom of speech yun rally, para sa akin, to hell with the rally if it will pause a nuisance to the public, kung laking abala saa ibang tao, hayaan na lang, in my opinion, if your a driver or a commuter, oo nga makikita o maririnig mo what they err on the rally but it will only disgust to cause what you plan would greatly be affected, kunwari uuwi from skul, or or going on a meeting
    3. la naman magagawa yang rally kasi nakaupo pa din si ate glue
    4. to the priest no comment, para sa akin kung gusto mo do good, not in that way, but i respect his opinion kasi periest siya
    5. to other legislator they mention that they are not staging a protest or a rally, it was mere procession, bull sheet, kung yan ang intention niyo lalo niyong ginagawang bobo ang pinoy, kasi iba intention niyo admit that

8. Join Date
    Mar 2005
    Quote Originally Posted by pawsacat
    The rallyists were given designated areas to conduct their protests/demostrations, malacañang even said that they can use media to voice out their issues. All they have to do is to abide by the rules set by government however they insist on bending/opposing these rules thus provoking police to disperse them. Ang kukulit! There are several areas like the freedom park, plaza miranda etc. where they can hold their rallies/processions, ba't kailangan pa talagang pumunta ng mendiola.....

dapat siguro ipagbawal ang pagrally sa freedom park, plaza miranda para mapapunta natin sila dun. :freedom:

9. Join Date
    Sep 2004
    really... rallyist today are more like public nuissance.

10. Join Date
    Jun 2005
    Quote Originally Posted by NightRock
    Ano kayang i kakaso sa mga fireman pag ganon ang ginamit??? tingnan ko lang kung mag kapit bisig pa sila hehehehe pag puro malabanan fluids na katawan nila hehehehe

"Hindi Systema ang Problema Tao Mismo ang dapat mag Bago"
    MISUSE OF GOVERNMENT / PUBLIC PROPERTIES!

Page 5 of 7 FirstFirst 1234567 LastLast