New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 4 1234 LastLast
  1. Join Date
    Oct 2005
    Just had a frustrating experience sa store ko.

I was checking my inventory sa counter while this customer was paying, tapos all of a sudden narinig ko syang nagsabi ng "oo". E di ako naman sabi ko "ano po?", tapos sabi nya "oo ba pangalan mo?" I said "po?" she said "bat ka tumingin nung sinabi ko oo?". I explained that i was checking my stocks sa side nya... the she goes... "ikaw ba ang may-ari?" sabi ko "opo, ako ang may-ari" then she asks my kahera "sya ba?". my kahera ansywers "sya po." Then she leaves the counter murmuring "lalabas din ang tunay na may ari..."(muntik na ko matawa dito) :hysterical: I kept my cool pero nanggigigil pa rin ako hanggang ngayon...

siguradong may "tama" yung customer, and i wasn't gonna let her disrespect me. i know the customer is always right... pero may recourse pa ba dito?

2. Join Date
    Oct 2002
    Hehe, may sayad ata yun pre...

3. Join Date
    Sep 2003
    At babae pa......

Tawag diyan PRANING.

4. Join Date
    Sep 2006
    Wag mong ilimit yung conclusion mo sa kung may "tama" o may "sayad" o may "baltik" ang customer.

Maaari ding:
    1. Adik
    2. Period Niya (sabi mo, she)
    3. Had a Bad Day

In any case, IMO, of all the people, you being the owner should know that there's no customer na may sayad/tama/baltik - just customers with special needs.

5. Join Date
    Oct 2002
    Baka tinitiktikan ka (paranoid theory)

http://docotep.multiply.com/
    Need an Ambulance? We sell Zic Brand Oils and Lubricants. Please PM me.

6. Join Date
    Oct 2005
    Quote Originally Posted by Kikkomann View Post
    In any case, IMO, of all the people, you being the owner should know that there's no customer na may sayad/tama/baltik - just customers with special needs.

agree ako dito... pero in my heart, may tama sya...

7. Join Date
    Dec 2005
    Tama ang ginawa mo. Hindi dapat patulan ang mga iyan... Baka gulo lang ang dala ng mga iyan....

:starwars:

8. Join Date
    Sep 2005
    "Ah eh...wala!" Hahaha!! Ogag yata yung customer mo pre!

9. Join Date
    Aug 2005
    Quote Originally Posted by Kikkomann View Post
    yeah.. the NEED to get the hell out of there.. hehe.

10. Join Date
    Jul 2005
    'may tama sya!' (ala-kris aquino)

hehe...i remember kwento nung isang taxi driver, inikot-ikot nya buong maghapon sa maynila yong pasahero nya, mukhang disente naman. na-realize nya may sayad pala after tinanong-tanong nya nung nainip na sya...iba-iba raw sinasagot. :D

Page 1 of 4 1234 LastLast
Need your opinions re: customers na may "tama"