New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 3 of 3 FirstFirst 123
  1. Join Date
    Sep 2010
    sa train station sa jersey napagkamalan akong mexican ng isang mexican.

sa singapore naman napapagkamalan anong intsik.
    madalas matatanda babanat kagad ng hokkien sa ken.

2. Join Date
    Oct 2002
    mostly sa airport lounge lalo na pag naka business attire ako..mga pinoy/pinay staff kala daw nila hindi ako pinoy kaya lagi ko na inuunahan mag tagalog.

3. Join Date
    Sep 2009
    noon napagkakamalan ata akong espanyol.

lagi akong sinasabihan ng "punyet* ka!"

ot: bakit noon pag nalaman ng mga taong lasalista ka o atenista, iinglishin ka nila?

4. Join Date
    Mar 2014
    Ako oo, lalo na pag nagpa skin head ako. OT din, in response to Holdens post, yung mga matatandang coņo alumni na lasalista at atenista, halong kastila-english-tagalog mag salita, maski sa sales lady sa SM.

5. Join Date
    May 2014
    Ako lagi napapagkamalan kung may lahing intsik. Singkit daw kasi mga mata.

6. Join Date
    Jul 2013
    Sa first job ko as research assistant, akala ng taga sari sari store ay intsik ako. mejo singkit ako pero moreno kaso yung bigote ko sa gilid lang kaya siguro kala niya instik ako - intsik daw na naglalako ng paninda hahaha

Tapos a decade later while pursuing MS in Japan, pilit ako kinakausap ng Japanese in Nihongo noong magpapa medical exam kami ng isang Pinoy. Pero mind you, American-like daw ang English ko hahahaha

7. Join Date
    Apr 2013
    Nun minsan nagpunta kami sa mall ni esmi,may tawag ng tawag sa kin ng John,senyas ko,ako ba?tumango siya,sabi ko kay kumander napagkamalan ata akong si John Lloyd,tawa si mrs ,oo ,John goloid

8. Join Date
    Dec 2005
    I had a meeting with a prospective Japanese subcontractor in Batangas this morning.... The usual introduction of credentials, name and position with the business card... The head of the factory is Japanese and his vp and another operations guy are too. He spoke a little Japanese to me and so I replied back with what little I know... There were a couple more pleasantries in Japanese...So we went into the conference room and was discussing the company profile... They were surprised to learn that we are HQed in the Valley and so he asked how many expats we have in our Philippine operation... I told them that we are all Filipino and that was when they realized that i am not Japanese... Funny thing was the two Filipinas who were with them thought I was Japanese too.... obviously they were not paying attention to the name written on my card.... (But my surname may read or sound French)

Page 3 of 3 FirstFirst 123
Napagkamalan naba kayong Foreigner o ibang tao?