New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 16 of 17 FirstFirst ... 6121314151617 LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by uls View Post
    ganyan talaga... people who arent used to that kind of money pag nagkaroon ng ganyan pera high living agad kaya ubos agad

pero tama lang nagastos niya lahat... the money is out there circulating which is good for the economy

pag mayaman ang nanalo nyan itatago lang sa bangko

kung si shadow nanalo nyan ide-deposit lang niya sa bangko ang cheke... then life goes on as usual... wala lang
    Yeah, and kung mayaman, the money is even kept abroad... no effect whatsoever. At least with local bank savings, the Banks can still lend it out.

Pag nanalo si Shadow, ibibigay niya sa INC para hindi na ma-moderate yung mga posts niya sa tsikot.

Poor guy, at least it seems he's accepted his fate and just continues to live his life from where he started off.

In my former office, there's supposedly an employee who won the lotto and she just continued to work and live her usual life; only difference is she's not stressed on expenses and I encountered by chance that when someone she knows well gets sick, she sends a little help money to them.
    Last edited by vinj; March 15th, 2012 at 10:42 AM.

2. Join Date
    Nov 2005
    Quote Originally Posted by vinj View Post
    Yeah, and kung mayaman, the money is even kept abroad... no effect whatsoever. At least with local bank savings, the Banks can still lend it out.
    sabagay... it seems there's a limit to how much of their money should be kept in pesos. excess pesos should be converted to foreign currency and kept abroad

Pag nanalo si Shadow, ibibigay niya sa INC para hindi na ma-moderate yung mga posts niya sa tsikot.
    hahaha

In my former office, there's supposedly an employee who won the lotto and she just continued to work and live her usual life; only difference is she's not stressed on expenses and I encountered by chance that when someone she knows well gets sick, she sends a little help money to them.
    she's cool

3. Join Date
    Jun 2009
    Quote Originally Posted by tomboy View Post
    Hindi ba kayo nahihiya pipila para lang bumili ng lotto ticket?

May mga kilala ako mayayaman talaga pero tumataya talaga sa lotto.

Ako never bibili ng lotto ticket. Dehumanizing.
    No.

2 birds in one stone kasi yan.

May chance kana na manalo (to win, not felix manalo, lol).., nakatulong ka pa.

Ang ginagawa ko pag bibili ng tiket ay pag konti lang tao ang multiple draws , lalo na pag malakihan ang jackpot, para iwas pila.

- - - -
    dito sa office ngayon, tumataya lahat. Jackpot kasi ngayon is $50M (Lotto Maxx)..

4. Join Date
    Nov 2010
    Quote Originally Posted by vinj View Post
    Y
    Tingin ko itutuloy na lang ni shadow magtayo ng sariling negosyo, kakalabanin INM! :hysterical:
    Fasten your seatbelt! Or else... Driven To Thrill!

5. Join Date
    Nov 2010
    the most i won sa lotto is 2k, 4 digits yata yun sa 6/45.

still dreaming of the multimillion peso jackpot...

6. Join Date
    Dec 2005

This reminds me,- makataya nga ulit sa lotto...
    15.2K:froggy:

7. Join Date
    Mar 2009
    Quote Originally Posted by chua_riwap View Post
    sarap buhay......
    after 3 months, tapos na panaginip.

Lotto Winner Spends P14M In Just 3 Months - Yahoo! News Philippines
    From rags to riches.

Hindi nakaya kontrolin ang sarili dahil sa saya.

Ayan tuloy.

Ohwell, congrats nalang sakanya atleast natikman nya best 3 months of his life. Siguro kung minaintain niya yun, baka hindi lang Fortuner nabili niya ngayon.

8. Join Date
    Aug 2009
    Quote Originally Posted by CVT View Post

This reminds me,- makataya nga ulit sa lotto...
    15.2K:froggy:
    magkano ba jackpot ngayon sir hehehe

9. Join Date
    Sep 2009
    may mga contestants si willy noon sa ch 2 na mga nanalo sa sweepstakes at lotto.
    balik hirap ulit kasi kaliwa't kanan kung mamigay at gumastos. wala man lang naipundar kaya sumali sa gameshow baka sakaling manalo ulit.

10. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by uls View Post
    sabagay... it seems there's a limit to how much of their money should be kept in pesos. excess pesos should be converted to foreign currency and kept abroad
    One way i found out about this: When Lehman, AIG and Citibank "happened", takbo silang lahat to SG to "fix things". Money was being brought back home even and placed in time deposits until things settled down, tapos ayun, alis again.

Nothing wrong with "taya" sa lotto. From time to time i put in around 20 or 40 pesos when i find myself standing around a lotto outlet with no lines and i happen to be waiting for someone.

Quote Originally Posted by Ry_Tower View Post
    Tingin ko itutuloy na lang ni shadow magtayo ng sariling negosyo, kakalabanin INM! :hysterical:
    Malupit siguro screening committee niyan, mala Opus Dei.

Makataya nga din sa lotto... kahit 10M happy na ako. Pwede na palakihin yun.

My Friend won the LOTTO!!