New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 2 FirstFirst 12
  1. Join Date
    Oct 2002
    Conundrum:

-bring it with you and it might get stolen (like in the video).
    -leave it in the car, your car might get broken into.
    -leave it a home, akyat-bahay gang will steal it.

SO choose your poison.
    Last edited by ghosthunter; January 19th, 2011 at 04:06 PM.

2. Join Date
    Oct 2002
    some says baka daw kasabwat din yung mga babae don sa kabilang table. yung sa likod nung magnanakaw. kung titignan mo, after makuha yung laptop sakto tumayo yung isang babae papunta sa kakilang table blocking the path nung may-ari incase humabol. may kasunod din siyang babae pa na papunta rin sa table nila.

might be or might be not. saktong sakto lang kasi pagkatayo nung magnanakaw sabay tayo din siya at dating nung kasama niya.

3. Join Date
    May 2005
    kahit nga siguro tinangay yung buong bag, the owner won't notice it eh.

4. Join Date
    Sep 2007
    is it me only noticing na parang scripted ang nangyari? Look at the guy's tablemate na lalaki who also glances once in a while and in youtube ang daling mapansin kung kukunin yung bag. Parang fake na video ang dating for me.

5. Join Date
    Jan 2010
    Parang ang engot nung mga kasama nung lalake(isang lalake at babae).
    Yung babae nakaharap pa dun sa nagnanakaw di man lang nya napansin...
    Saka yung lalake twice or trice atang tumingin sa left side nya di man lang din napansin.
    Baka kasabwat yung dalawang kasama... hehehe

6. Join Date
    Dec 2003
    The lousy service of the resto was also a factor. Thief was sitting for a long time and nobody got his order or paid attention to him.

7. Join Date
    Nov 2007
    lesson
    if you have bag always put the bag infront of you

not in your side or under the table or side of your chair

8. Join Date
    Apr 2009
    walang iniwan sa karamihan ng kumakain sa mga resto, nakalapag sa table ang mga gadgets. dinidisplay

9. Join Date
    Jul 2009
    Naobserbahan ko lang marami ngayon sa mga fastfood at naka display laptop at pagkatapos mong umalis aabangan ka na sa labas at tutok na mangyayari sa iyo . Kaya ingat lang sa panahon ngayon walang pinipili .

10. Join Date
    Feb 2010
    Presence of mind lang yan...obviously the owner was too engrossed in conversation with his friends...and his friends...lousy din, kasi the girl and the other guy should have noticed something...my gosh...isn't it that your peripheral vision is more acute in sensing movement that looking straight forward???

From my standpoint...walang magnanakaw, if walang magpapanakaw...if you're too complacent to bring your stuff along...iwan mo sa bahay, under lock and key...but then again, lock and keys are only a deterrent...di sya assurance na di ka mawawalan ng gamit. Ingat lang palagi!!!

I always bring my bags with me when I'm driving...even if I just have to buy from a 7-11 or something...coz thieves will break into your car at the slightest hint of a laptop or camera inside it...I've seen it so many times before. And don't put your faih on rent-a-cops..they couldn't care less about what happens to your valuables.

Page 2 of 2 FirstFirst 12
Laptop Thief caught in CCTV - MetroWalk