New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

View Poll Results: How do you handle bad service?

Voters
25. You may not vote on this poll
  • Pagbigyan na lang, nakaka-awa e.

    1 4.00%
  • Pag may katwiran, ipaglaban.

    7 28.00%
  • Kahit anong situation basta depende sa mood ko.

    4 16.00%
  • Depende sa situation.

    13 52.00%
Page 4 of 4 FirstFirst 1234
Results 31 to 40 of 40
  1. Join Date
    Jan 2005
    Posts
    687
    #31
    it depends on the situation whether i need to do something or not...

  2. Join Date
    Sep 2004
    Posts
    2,976
    #32
    Yung customer service ng Globe Telecom, badtrip! Antagal pa bago may sumagot sa hotline nila (15 minutes average), so when their CSR answers, medyo galit ka na. Ayaw din ipasa sa supervisor nila, either walang available or hindi nila kilala. Pwede ba yun??

    Was following up kasi yung loyalty program. Sabi sa akin, 3 working days, tapos naging 5, eh 2 weeks na, wala pa rin! Ni hindi man lang tumawag para mag-explain kung anong problema, kahit nag-promise na mag-return call. Bwiset!

  3. Join Date
    Jun 2005
    Posts
    377
    #33
    Quote Originally Posted by Galactus View Post
    Was following up kasi yung loyalty program. Sabi sa akin, 3 working days, tapos naging 5, eh 2 weeks na, wala pa rin! Ni hindi man lang tumawag para mag-explain kung anong problema, kahit nag-promise na mag-return call. Bwiset!
    May "kakilala" (di ko kakilala personally, kakilala ko lang ang alias sa internet) ako, kapag ganyang situation na paulit ulit na frustration na ang nangyayari, ang ginagawa niya, nagsusulat siya ng formal letter of complaint addressed sa mga higher ups, tapos ino-auto send niya sa computer papunta sa fax machine ng company na nagpapahirap sa kanya. Ubusin daw ba ang fax papaer? E wala asaran na e.

  4. Join Date
    Sep 2006
    Posts
    443
    #34
    just last night sa mini-stop...
    2 ang counters pero isa lang ang available wala kasi tumatao sa kabila...
    pila ako...isa na lang ang nasa harapan ko...kaso ang order mga chicken meal...itong si counter sya rin ang nagpi-prepare ng food na inorder.ang problema hindi alam kung san kukunin ang chicken, rice, utencils, and others that are included in the meal. ang tagal-tagal na. nakita ko may 3 other crews sa loob...di na ko nakapagpigil...ang sabi ko "wala ba iba pwede magpunch dito?" di naman malakas boses ko pero halatang nagpipigil. nataranta yata yun crew at iniwan yun pini-prepare na food at inuna i-punch yun mga items ko. sabay sabi ko pa na "wala kayo sistema! ang dami-dami nyo jan sa loob e! mahaba na ang pila! mababawasan kayo ng customer nyan!" heheh...naka-formal attire ako nun at medyo may kalakihan ako kaya di yata nakapalag sa 'kin yun mga crews saka yun nasa unahan ko...

  5. Join Date
    Sep 2007
    Posts
    335
    #35
    pag nasa fighting mood ako, magrereklamo talaga ako sa manager sabay cancel ng order kasi mahirap na baka bawian ako sa pagkain.. pag naman reklamo sa smart broken, nung una nakikipag-away talaga ako sa operator.. then i realize, wala silang kasalanan and they are just doing their job.. pero pag wala ako sa mood makipag-away, palilipasin ko na lang..

  6. Join Date
    Jul 2006
    Posts
    1,743
    #36
    sakin pag mali-mali. kahit anong sitwasyon. masabi ko lang punto ko. di naman umaabot sa nakikipag away na. :D

  7. Join Date
    May 2007
    Posts
    2,640
    #37
    Pag dating sa mga bad service lalu na sa mga restaurant, I usually ask for the manager and give my comments and suggestions. Minsan nga eh nung kumain kami sa Pho, yung sister company ng Banana Leaf, may nakita akong thin copper wire sa fried rice nila! Naku hiyang hiya ang 2 manager pero ang sabi ko sa kanila, I can easily complain and have their resto investigated for lack of sanitation but then again, they just have to be very careful in serving and preparing their food. Kaya ayun I got a free treat from them! (hehehehe) But the bottom line is that they should be more careful!

  8. Join Date
    May 2005
    Posts
    208
    #38
    sa japanse resto session road yung soup nila may epes. yuckkk.. naubos nanamin yung soup nung nakita namin. nasa ilalim. kinain ko nalang yung ipis. yummmmmm.... shempre pinakita muna namin sa manager yung epes bago ko kainin para bigyan kami ng freebies. pero d din namin kinuha yung binigay

  9. Join Date
    Oct 2007
    Posts
    295
    #39
    One time, I wrote my complaint there and then in a letter. Then I called the manager and discussed it with her. Inis talaga ako na ang tagal bago kami makunan ng order, ang tagal naming maghintay na dumating yung pagkain, nagkamali na nga sila sa order na dinala sa table, at nagkamali pa sila sa bill.

  10. Join Date
    Sep 2006
    Posts
    443
    #40
    Quote Originally Posted by LadyRider View Post
    Pag dating sa mga bad service lalu na sa mga restaurant, I usually ask for the manager and give my comments and suggestions. Minsan nga eh nung kumain kami sa Pho, yung sister company ng Banana Leaf, may nakita akong thin copper wire sa fried rice nila! Naku hiyang hiya ang 2 manager pero ang sabi ko sa kanila, I can easily complain and have their resto investigated for lack of sanitation but then again, they just have to be very careful in serving and preparing their food. Kaya ayun I got a free treat from them! (hehehehe) But the bottom line is that they should be more careful!
    delikado free treats...baka kung ano na inilagay dun! dinuraan or something like that! tama sabi nila...complain then lipat na sa iba.

Page 4 of 4 FirstFirst 1234
How do you handle bad service?