New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 9 of 15 FirstFirst ... 5678910111213 ... LastLast
Results 81 to 90 of 146
  1. Join Date
    Oct 2002
    Posts
    2,377
    #81
    basta ako irate agent. pag matigas ang ulo ng customer, yari sakin. hehehe alam ni mugen yan.

    *peace*

  2. Join Date
    Sep 2006
    Posts
    849
    #82
    Quote Originally Posted by NazQ View Post
    hmmm.. naisip ko lang, hirap tagalugin nito. hehe. since tagalog yung conversation nila..
    "Nauunawaan ko po ang situasyon at pinapangako po na ginagawa namin ang aming makakaya upang maibalik ang serbisyo sa pinakamaikling panahon. Ako rin po ay gagawa ng BALITA nang sa gayon kayo po ay mabigyan ng karapag dapat na kaltas sa inyong bayarin sa mga panahong wala po kayong DSL. May tanong ka pa t***-i*a mo?"

  3. Join Date
    Sep 2005
    Posts
    3,003
    #83
    Quote Originally Posted by shadow View Post
    IMO, mali yun agent, yes the caller is an a**hole, but lahat naman tayo ganun din eh pag frustrated na at walang dsl, phone, water etc... but agents were trained to handle such kind of calls, actually kung papakinggan mong mabuti hinde pa masyadong grabe yun usap nila,,hinde nga sumisigaw yun caller, kaso nag panic at nagulat yun agent tapos minura niya yun caller eh..syempre feeling ng caller eh siyas na ang nawlang ng sl tapos minura pa siya...
    Exactly!

    Quote Originally Posted by NazQ View Post
    hmmm.. naisip ko lang, hirap tagalugin nito. hehe. since tagalog yung conversation nila..
    Oo nga eh. Pero if it was me, or if I was the one training agents, I'd insist that the CSR to speak in english. Mas respectable and most filipino clients, matatameme at minsan masisindak sa CSR. Hehehe!

  4. Join Date
    Sep 2005
    Posts
    3,003
    #84
    Quote Originally Posted by Picard View Post
    "... May tanong ka pa t***-i*a mo?"
    ETO nagustuhan ko!!! Hahaha!!!!

  5. Join Date
    Oct 2002
    Posts
    2,377
    #85
    ngayon ko lang narinig yung .wav file ha. badtrip din naman pala yung customer e. kung ako yun, irerelease ko na yung customer nung nagumpisa na sya magmura e, pero with warning of course. dito kasi sa amin, you can release the call if the customer becomes rude, as long as you give warning.

    the agent lost her composure din naman. if she feels na pinepersonal na sya dapat nagwarn na sya. mali din nung agent.

  6. Join Date
    Nov 2005
    Posts
    989
    #86
    Quote Originally Posted by Kikkomann View Post
    Sa TV Patrol World ata at sa Bandila.
    Ha!? Nilabas pa ito sa TV! Pinarinig yung audio?

    Ano yung balita, na itong recording ay kumakalat na sa internet, o tungkol sa buhay call center?

  7. Join Date
    Dec 2003
    Posts
    11,316
    #87
    tungkol lang sa stress daw at nagkakaroon ng mental problems daw

  8. Join Date
    May 2004
    Posts
    1,175
    #88
    Quote Originally Posted by CaRGirL View Post
    kung ako yun, irerelease ko na yung customer nung nagumpisa na sya magmura e, pero with warning of course. .

    Use the power of your index finger.

  9. Join Date
    Feb 2005
    Posts
    3,299
    #89
    IMO, hinde lahat ng cases eh agent ang may kasalanan. IMHO, marami ring customers/clients ang abusado, ma-maltrato, antipatiko, matapobre, eng-eng, walang modo at bastos.

    Hinde lahat ng pagkakataon eh naga-apply ang "customer is always right."

    Well, depende na rin siguro sa sitwasyon.

  10. Join Date
    Sep 2006
    Posts
    962
    #90
    Quote Originally Posted by Autobeat View Post
    Ha!? Nilabas pa ito sa TV! Pinarinig yung audio?

    Ano yung balita, na itong recording ay kumakalat na sa internet, o tungkol sa buhay call center?
    Buhay Call Center chief and kung papaano ito nakaka-affect sa mental health ng mga agents.

Page 9 of 15 FirstFirst ... 5678910111213 ... LastLast
Hehe, buhay call center.