Apr 2004
    Quote Originally Posted by ghosthunter
    langya, ako din nagulat

2. Join Date
    Oct 2004
    langya nagulat ako

3. Join Date
    Jan 2005
    Masarap balikan uli itong thread pag malapit na All Saint's Day.

4. Join Date
    Jun 2006
    bahay namin sa pangasinan i know may kasama kami dun...siguro granparents ko but hnd pa sila nagpapakita sakin...i just know na meron sila dun pero harmless naman kahit magh isa lang ako dun...creepy minsan but i know hnd nila ako tatakutin. maybe guardian pa sila ng bahay. pero very effective talaga ang prayer.

5. Join Date
    Oct 2002
    a few weeks ago...

from the basement level, nag elevator kami ng gf ko going to the office. huminto sa ground level kasi may mga pasakay.

pasara na yung pinto... tapos bumukas ulit pero walang pumipindot nung "up" or "open" buttons. pasara na ulit tapos bumukas ulit.

sabi ng gf ko, may sumabay sa amin na 2 spirits.

Quote Originally Posted by mazdamazda
    a few weeks ago...

from the basement level, nag elevator kami ng gf ko going to the office. huminto sa ground level kasi may mga pasakay.

pasara na yung pinto... tapos bumukas ulit pero walang pumipindot nung "up" or "open" buttons. pasara na ulit tapos bumukas ulit.

someone's tripping the elevator sensor twice. elevators are wired with sensors to prevent passengers from being jammed during entrance. other than this it's a malfunction on the elevator.

why do you think spirits, if it is ever true, take the elevator when they can float and get to places and go thru walls just like in the movies? just kidding.

anyway, most people are convinced spirits or supernatural exists. Up until now i still have to see, feel or hear a ghost, spirit lurking around. Is it the way we think or the way our minds imagine things. Cause our brains can make something appear real if people are stressed, scared, etc.

not bad to believe, but bad kng sobra na..... there are some things we dont see with our eyes...kasi its in the nature of human "to see is to beleive".....

i admit i belive sa supernatural..pero it doesent me i still dont use my reasoning using science...

if so, "virgin mary" ung kakilala ko, nabuntis nang walang contact! but with science, naexplain naman,a!

8. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by city
    someone's tripping the elevator sensor twice. elevators are wired with sensors to prevent passengers from being jammed during entrance. other than this it's a malfunction on the elevator.

why do you think spirits, if it is ever true, take the elevator when they can float and get to places and go thru walls just like in the movies? just kidding.

anyway, most people are convinced spirits or supernatural exists. Up until now i still have to see, feel or hear a ghost, spirit lurking around. Is it the way we think or the way our minds imagine things. Cause our brains can make something appear real if people are stressed, scared, etc.
    no one tripped the elevator sensor.

that's what my gf told me as she can see and feel that kind of stuff. her story is also consistent (as to the gender & age of the spirits) to what is being told by others who have a 3rd eye.

anyway, I'd rather believe her first-hand account than a theory that our brains only make this up.

9. Join Date
    Oct 2002
    another ghost story! hahaha.

my mom's two staff went to office early the other day. they already unlocked the door but they couldn't budge it open no matter how hard they tried.

tapos nung sinandalan nung isa yung pinto... bigla syang nahulog at nagbukas nang kusa yung pinto. hehe.

biglang hirit sa ermats ko pagkatapos ikwento... "ay ma'am sorry nakwento ko... hindi ba maaga kayo dito sa office kung minsan?" :bwahaha:

10. Join Date
    Mar 2005
    Quote Originally Posted by mazdamazda
    a few weeks ago...

I once experienced this elevator thingy. di ko matandaan kung sa polymedic o sa makati med or another hospital pero multi-level hospital ito. we visited a sick relative late in the evening na (as in mag-12am na). my dad asked me to go down and get something sa car. pindot ko ground floor. since ako lang naman passenger ng elevator, I was confident na yun una bukas ground floor na, add to that pre-occupied ako sa exams ko the next day at iniisip ko.

and so it happened, first time nagbukas elevator, labas ako. about 1 meter away, gulat ako puro kumot at walang tao at medyo madilim yun corridor. d na ko nag-isip napatakbo ako sa elevator kahit halos maipit ako. bec. of that experience, parati ako listo sa mga elevators ngaun. tingin ko morgue floor yun eh!

somehow, I have this thing with morgues. bad trip nga eh, one time naghahanap ako ng CR sa isang hospital din, sa Veterans ata o sa St. Lukes, sabi ng nurse na lalaki (or attendant ba yun) hanapin ko lang daw yun coke dispenser at yun katabi nun na hagdan pababa, dun daw papunta CR. nakita ko naman yun dispenser pero bad trip corridor na naman ng morgue napuntahan, and this time may malaking sign na Morgue at madilim din. karipas ako ng takbo paakyat. yun pala mayroon pa pala isang coke dispenser dun sa floor na yun na nga papunta CR. kakabadtrip talaga!

Ghost / Scary / Supernatural Stories [Merged]