New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 51 of 53 FirstFirst ... 4147484950515253 LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by lowslowbenz View Post
    Primo, no blood relation ako sa mga Luzurriaga (maybe meron pero too remote na).

Yeah, your great great grand Lolo was a force to be reckoned with during his heydays in Negros!
    LOL, ibang force ata yung inatupag niya... dami tuloy namin magkamag-anak (known and unknown). "Heyday" indeed

BTT: When we go to my best buddy's ancestral house in Ilocos, we always have to stop over the cemetery to make "paalam" to his great-lolos/lolas that we're using the house. The story is pag hindi daw nagpaalam or pinakilala ang hindi kamag-anak, nagpaparamdam daw sila sa bisita.

2. Join Date
    Jul 2006
    OT:

Re: Maurice Arcache: His mother was from Negros, hence his being fluent in the native tongue (Hiligaynon). And the "palangga" tidbits in his society columns.

3. Join Date
    Jul 2006
    Quote Originally Posted by vinj View Post
    LOL, ibang force ata yung inatupag niya...
    Magagalit sayo lolo mo, sige ka! :D

4. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by lowslowbenz View Post
    Magagalit sayo lolo mo, sige ka! :D
    Magagalit talaga siya... di daw ako worthy of his legendary... the moves. If you were his apo, he'd be darn proud. Hehe... :D

Tama, Maurice Arcache loves using Palangga in his articles.

May nakaranas na ng kotseng may mumu? I remember kasi in Pampanga, at the car body repair shop i go to, they were repairing a wrecked Vios which will eventually be put up for sale again. The driver of the said Vios was killed in the accident.

5. Join Date
    Oct 2011
    Let me share my story way back in college na until now hindi ko pa rin ma-explain or maintindihan.

Meron akong napapanaginipan na girl na hindi ko naman kilala personally. Nagstart lang sa panaginip ko nakikita. Then all of a sudden when I was travelling home to my aunt's house in Pasay riding a jeepney and nakatingin ako sa window, there was a crowd pero nag-standout sa akin yung girl, which looks familiar. Isip ako ng isip hanggang sa maalala ko na, teka yun yung nasa panaginip ko ah. Pero baka guni-guni ko lang since lagi ko napapanaginipan baka hindi ko naman talaga siya nakita, hallucination lang siguro. Pag weekend umuuwi ako sa house namin sa Cavite. Monday na ulit ang balik ko para pumasok. Na-miss ko yung motorcycle ko kaya after ko makauwi rode it agad and namasyal. While I was traversing the road bigla ako napatingin sa left ko which is a 7-11 store. Lo and behold, nakita ko yung girl na naman. Halos sumemplang ako sa motor at di makapaniwala sa nakita ko. Nilingon ko ulit, andun nga at siyang siya talaga. Nakatingin pa sa akin. Hindi na ako nakatulog after ko makauwi. Then back to Pasay na ako dahil Monday na. Going to school LRT ako palagi. Eto na, halos malaglag ako sa pagkakatayo ko. From out of nowhere, nandun siya sa LRT at nakatingin sa akin.

Buti na lang hindi ko na siya nakikita ngayon. Kasi hindi ko maipaliwanag kung ano yung nangyayari. :jawdrop:

6. Join Date
    Aug 2011
    Deja vu? Baka naman sir mahilig ka sa FHM at ***y magazine kaya na fantasize si girlalou? Hehe or baka soulmate mo siya in other dimension?

7. Join Date
    Mar 2012
    sir, bayaran mo na kasi yung utang mo sa kanya... hehehe, peace.

8. Join Date
    Mar 2009
    Sana Lapella kinausap mo

Malay mo soulmate mo lang pala hihihihi pero pag nawala hindi na soulmate yan, soul lang ...

*vinj: Nakakatakot yung ganyan. Feel ko kasi hindi iiwan ng deceased owner yung kotse lalo na kung sentimental sakanya

9. Join Date
    Aug 2010
    Quote Originally Posted by stickers View Post
    Naiisip ko na yung bulong nya... "wag po sawsaw pls.. wag po"
    lol hahaha , di po ako sawsaw, minsan lang kapag boss na ang kaharap talo-talo na.

Anyway, here's a another story of mine:

Story # 2

It was during my 2nd year in college around 2002, I was with my friend and his GF at the time. We were at my house during one Saturday afternoon, we were just hanging out and passing time. During that time, nobody was around, except us three. I remember I was in the kitchen talking on the phone with a friend of mine discussing our plans for a night out, when my friend's GF came to me and abrupt my conversation. She had a worried look and asked me, "Ikaw ba yung dumaan sa likod ko ngayon ngayon lang?". I replied, "Hindi dahil nandito ako at may kausap sa telephono simula kanina pa". Then she went to my friend, who was in my room at the time and asked the same question.

I was still on the phone, then after a while both of them came to me. My friend ask me if I could hang up and talk for a while at our garage. I complied with his request, but while doing so, I was confused on what was happening and what was the reason as to why we should talk at our garage and not inside. So at the garage, my friend and his GF told me the story as to what happened. My friend GF said that while she was brushing and combing her hair in front of the mirror, she saw a man passed by behind her back, Tumatakbo daw at naramdaman niyang humawi ang hangin and she saw in the mirror the person made a left turn and ran into one of the rooms in the house. She describes the man as tall and was wearing an army fatigue. But what struck us the most, kaya nag tayuan yung balahibo naming lahat ay sabi niya hindi niya makita yung ulo.

Then all 3 of us were at the garage at naglalakihan yung mga ulo namin at nakatayo lahat ang balahibo. No one wants to go inside the house. Then after a while, our helper arrived and asked why the three of us were outside. We told the story and pinagtawanan lang kami at direcho lang siya sa bahay ng parang wala lang.

10. Join Date
    Sep 2009
    awooooooooooo!
    aw-aw-aw,
    awooooooooooo!

Ghost / Scary / Supernatural Stories [Merged]