New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 3 of 3 FirstFirst 123
  1. Join Date
    Oct 2002
    NightRock: i think the reason why ayaw ng pari is because they were called heretics or the other name close to that.. nakalimutan ko na, e.. madami kasi alam ang mga masons na ayaw ipaalam ng catholic church sa kanila and to other people..

2. Join Date
    Jul 2003
    you know dahil sa lahat ng mga yan, kaya ayaw kong may religion ako eh hehe oh well.. im a good boy naman kahit na wala akong pinaniniwalaan

3. Join Date
    Jun 2004
    pissword - religion is not the problem, it's the people who misuse religion. They're always the cause of conflicts and death in the history of man.

4. Join Date
    Oct 2002
    Mga kapatid, may punto ang simbahang katoliko kasi nasa biblia dapat 'unleavened bread' ang gamitin sa communion. tama naman na sundin ang nasa biblia d b? (baka pag hindi sinunod mapuna pa ng ibang relihiyon). ang ipinagtataka ko lang pwede namang bigyan yung bata ng kahit isang maliit na piraso nung hostia (kahit kapiranggot lang) siguro di naman makakaapekto sa health ng bata yun. Anyway nasa bata na yan kung anong gusto nyang gawin lalo na paglaki nya. Pwede naman for the mean time wag muna sya mag-communion(nasa canon law naman na kapag health risk sa isang tao ang kumain ng hostia pwedeng wag mag-communion). Nasa pananalig na ng tao yan. tutal di naman sa relihiyon ang kaligtasan natin kundi nasa ating mga gawain habang nabubuhay tayo sa mundong ito at kung paano natin minahal ang kapwa natin dahil dun nasusukat ang pagmamahal natin sa Diyos.

5. Join Date
    Feb 2004
    this is precisely why the population of Roman catholics is declining.

6. Join Date
    Jan 1970
    Any hard data (statistics) to prove that ?

7. Join Date
    Feb 2004
    sorry, i should edit that. it is just my personal opinion and what i see around me. no data to speak of.

it would be nice to see how the Roman Catholic population (in percentage of total populatiuon) has been doing from a statistical point of view. I would wager that it is not as dominant as it once used to be.

Page 3 of 3 FirstFirst 123
Comment on this... Allergic girl denied communion