New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 4 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
  1. Join Date
    Mar 2005
    Quote Originally Posted by Kapitan View Post
    Oo nga, go to the salon and have your hair curled hehehehe. Or by shorter skirts that will emphasize those humps.

Can you tell us the situation para mas malinaw? Hahaha
    in other words, pls post pics para malaman ng tsikot kung saan ka i-makeover

joks lang hahaa

2. Join Date
    Jan 2007
    HOW TO CONTROL EMOTIONS

This would give you guides on how to control your emotions towards yourbetter-half, friends, officemates and all the people around you, especially your "boss". The rules of practicing "ugaling langit, ugaling kaaya-aya" :

#1 Ang naunang magalit ang may karapatang magalit. Pag naunahan ka na ng galit niya, tumahimik ka na lang muna.

#2 Walang taong nag-aaway mag-isa. Pag hindi kayo sumagot o pumatol, titigil din daw ang taong nakikipag- away sa inyo.

#3 Ang taong galit, 'bingi.' If someone is angry, wala raw pinakikinggan, so, don't try to explain and fight back. Hindi ka niya iintindihin dahil wala siyang naririnig kundi ang sarili nya.

#4 Ang taong galit, 'abnoy.' Ayon sa pastor, Biblical daw ito? because the Lord said when He was crucified, "Father, patawarin mo sila dahil hindi nila alam ang kanilang ginagawa." Modern term for these kinds of people are abnoys, so you better not get angry para huwag kang matawag na abnoy. You should also know and realize that the persons who make your day bad are jewel, because you need them for you to mature. Hangga't andyan daw sila at kinaiinisan mo, ibig sabihin, immature ka pa. God will not take away those people; it's for you to take away your bad feelings towards them. You'll know na mature ka na pag dumating 'yung time na hindi ka na naiinis sa mga taong ito because you have learned to accept them and to have patience with them.

#5 Finally, the best part of this is to tell yourself na, because of this
    person, "I will grow mature," and that DAHIL SA CONTRIBUTION NIYA SA MATURITY MO, KUKUNIN DIN SYA NI LORD.

o siguro solved na ang thread na ito
    Last edited by VtEC; July 11th, 2007 at 03:10 AM.

3. Join Date
    Jan 2007
    Quote Originally Posted by oldblue View Post
    in other words, pls post pics para malaman ng tsikot kung saan ka i-makeover

joks lang hahaa
    I was gonna say that din sana :D Hahahaha

4. Join Date
    Mar 2005
    inspiring worlds pre!!! * 3am may natutunan pa ako

5. Join Date
    Jan 2007
    * #1, oo hahaha you got the momentum

* #2, magmumukhang tanga ung galit-galitan :D

* #3, pwede ba i-sulat mo sa white board? tapos pakita mo sa kanya.

* #4, maybe -- kasi nagdidilim ang paningin hahahaha

* #5, yup and luckily makakuha ka ng mas gwapo sa kanya.

Dami dito sa tsikot nyan :D

6. Join Date
    Dec 2005
    Isang malalim na buntung-hininga, isang maaksyong jogging session, o isang album/selection ng rock music lang ang katapat niyan....

Pero, minsang nangyari sa akin iyan years ago,- I drove and drove and drove. The only thing I can distinctly remember after that was finding myself eating hamburger at Burger Machine by myself in the wee hours of the morning....

Talk about being temporarily mindless, whew!...

3202:rainbow:

7. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by toinktoink View Post
    I always think of the 90 / 10 : ... 10% is the only part that you have no control and the 90% is controllable which will always depend on how you react on the situations.

It keeps me think everytime na nagagalit ako....
    - Pag pinatulan ko ano ang pwede mangyari???
    + Pag di ko pinatulan ano ang pwede mangyari???

After my confrontation with the tricycle driver which i almost got kill!
    Ito na lagi ang ina apply ko.... Hope it works to you also...
    Yup I also do this now. Effective siya.

8. Join Date
    Jun 2005
    Kung talagang galit na galit ka... sabihin mo or kahit isipin mo na lang... "Sana wag ka ma jebaks sa loob ng isang linggo."

Tapos sa tuwing makikita mo siya, imagine mo na nagkakatotoo yung sinabi mo, tingnan mo kung di mo lang tawanan yang problema mo.

9. Join Date
    Mar 2007
    ako girl...

subukan mong SUMIGAW!! punta ka sa lugar na wala kang maiistorbo. kapag tapos ka na.. chew a gum. cool!

i hope it helps.

10. Join Date
    Nov 2005
    Looks like napakalaki ng kasalanan sa ‘yo ng lalaking yan. Well as a gentleman, umiwas na lang siya sa possible worst outcome ng confrontation n’yo by being silent.

Silence means yes ika nga.
    Last edited by XTO; July 11th, 2007 at 10:37 AM.

Page 4 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
Anger management