New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 3 of 23 FirstFirst 123456713 ... LastLast
  1. Join Date
    Sep 2005
    pwede naman murang coffee sa starbs.. try nyo mag order nung coffee press nila.. it's 110.00 good for 2 to 3 persons.. yung malaki na worth 200.00 good for 5 to 6 persons na.. tsaka mas masarap sya kesa don sa espresso nila.

2. Join Date
    Sep 2005
    eto 4 cup coffee press.. * 35 pesos per mug.. just make sure to ask for steamed milk..

3. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by CVT View Post
    If I go to a coffee shop, I would like to sit inside their airconditioned area... Mainit na nga ang kape,- doon mo pa iinumin sa mainit na lugar... Todo pawis ang resulta niyan....

Also, may promo ang HSBC na for every P2000 may libreng inumin from Starbucks... Marami siguro ang naghahabol nito....

9909:gotcha:
    Sulit yang promo ng HSBC!

4. Join Date
    Nov 2008
    OT: Meron din promo ang Starbucks mismo. Random na lalabas sa receipt mo yung parang code to answer their some kind of customer survey. Nanalo kasi ako hehe, I had no idea na may ganoong promo pala. Kaso may 1 month ago na ata yun or mahigit, I don't know if I can still avail of the free tall beverage

BTT:
    Sa starbs sa Dapitan, UST minsan grabe mga smokers na students dun nakatambay. Parang pugon kung magyosi. Actually guilty ako sa pagstay ng matagal dun haha. Kasama ko mga kaklase ko. Sa bagay nag-aral naman kami dun, nagturuan ng accounting . From 2-6pm andun kami hehe. Ako lang di umorder
    Last edited by Chikselog; May 13th, 2010 at 11:17 AM.

5. Join Date
    May 2010
    Nakakainggit naman yang mga nakakabili ng kape sa starbucks...hehehe! 150 per cup?! Hmmm, mga tatlong araw ko iipunin to bago ako makatikim. Tiyaga muna ng kapeng 3 in 1

6. Join Date
    Oct 2008
    I go to Starbucks because I like their ice-blended drinks the best, for the price. Coffee Bean's have too much mocha, SBC's either too heavy (Javanilla) or doesn't taste as good, UCC's the best tasting but a bit expensive, you can't bring them out and there are only a couple of branches in the city.

But the problem with Starbucks I really despise are the annoying and noisy children who destroy the atmosphere. Sometimes, you go to a Starbucks branch (because, let's face it, they're everywhere) to relax and chill out with friends, but you enter and find shrieking, screaming children playing and running around while their parents are seated somewhere, chatting away in their cellphones, not caring about the fact that their hellish offsprings are disturbing other people's peace. Ginagawa nilang Jollibee yung Starbucks that I sometimes wish I could stick their heads and their children's heads into the cafe's blenders and press "High".

This scene is particularly familiar to the branches within the malls (not all of them, though) and most especially, MOA branch, the one near Breadtalk.

That's why I almost always prefer UCC all the time. I'd rather pay extra and get some peace and quiet.

Quote Originally Posted by jut703 View Post
    Eto yung mga estudyanteng inuubos yung baon nila para lang masabi nakapagstarbucks sila. Eto yung mga taong iniisip na ang starbucks ay isang status symbol at sila ay sosyal pag nagstarbucks sila.
    Ang mga tawag diyan, "JEJEMON".

7. Join Date
    Sep 2005
    valid lang nang 14 days yang promo nila.. you have to log on sa website nila, answer the survey and get the code..

parang every 100 customers yata lumalabas yang promo na yan..

Quote Originally Posted by Chikselog View Post
    OT: Meron din promo ang Starbucks mismo. Random na lalabas sa receipt mo yung parang code to answer their some kind of customer survey. Nanalo kasi ako hehe, I had no idea na may ganoong promo pala. Kaso may 1 month ago na ata yun or mahigit, I don't know if I can still avail of the free tall beverage

8. Join Date
    Nov 2008
    ^
    Too bad. Sayang yung akin, tall beverage din yun. P120

9. Join Date
    Jun 2008
    Wow...ang dami na kagad nag reply! hehehe! I just post this kse fan din ako ng starbucks eh most specially the greenbelt area at sa may tagaytay pag weekend...

Basta ako pag nandito sa area na ito! I usually go for a cup with coffee made by the barrista, not the 3 in 1...adik ako sa kape sabayan pa ng yosi....

10. Join Date
    Apr 2009
    bakit wala silang drive-thru??

kaya lang ako nagpupunta sa starbucks para sa banoffee pie nila peborit ng anak ko pero naiinis ako sa mga tao sa loob lagi lumilingon pag may pumapasok.. naghahanap siguro ng kakilala hahaha o nagpapacute?!

Page 3 of 23 FirstFirst 123456713 ... LastLast
Ang pinoy at ang Starbucks. Latte Loco?