New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 3 FirstFirst 123 LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    B-class eh? wala yata kami nyan...is that an Asian market-only car?

although i remember that when i was doing a consulting project for Daimler in South America they had this little A-class car that was quite popular - eto ba kapalit nya?

2. Join Date
    Oct 2005
    WIK, meron pa rin na A-class and B-class is Daimler's new product. its bigger than the A-class.
    its a poor man's R-class they say.

3. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by carlocaraddict
    Featuring the all new S-Class, M-Class and B-Class. For more info, you can visit www.mercedes-benz.com.ph, sali din kayo sa contest. I will attend this event. Pwede tayo mag EB sa day na ito:D
    Err... I was initially referring to the press / VIP only event next week that will be held at the NBC tent.

4. Join Date
    Oct 2002
    i think the new releases of mb will beat the bmws anytime. i hope they come out with a new c class very soon.

5. Join Date
    Feb 2004
    Just curious, what do you guys think of the B-class turbo version?

6. Join Date
    May 2004
    Quote Originally Posted by M54 Powered
    B-class eh? wala yata kami nyan...is that an Asian market-only car?

although i remember that when i was doing a consulting project for Daimler in South America they had this little A-class car that was quite popular - eto ba kapalit nya?
    to na lang..di ko alam ilagay yung pix. pero 2005 model ito.

http://www.autointell.com/nao_compan...b-class-05.htm

7. Join Date
    May 2004
    ganda nong B at bagong M class. sarap kung may pambili. problema lang sa mga bagong mercs ay madaling kalawangin pero ang makina nila ay talagang capable on doing high mileages before a major overhaul, kaya maraming mercs na pan-taxi sa europe.

8. Join Date
    Jan 2005
    madaling kalawangin?! how so? this is interesting...

9. Join Date
    May 2004
    Quote Originally Posted by Wouie
    ganda nong B at bagong M class. sarap kung may pambili. problema lang sa mga bagong mercs ay madaling kalawangin pero ang makina nila ay talagang capable on doing high mileages before a major overhaul, kaya maraming mercs na pan-taxi sa europe.
    madaling kalawangin? bosing, ngayon ko lang nadinig to.
    where did u get the info. i'm curious.

10. Join Date
    May 2004
    bumili ako ng merc expecting na magtatagal ang bodywork nito ng mga 15 years at least bago magkaroon ng silat ng kalawang. Four years old lang may spot na ng kalawang sa arches at ilalim ng rubber lining sa pintuan. Yong paint madali ring magchip dahil daw sa water base na yong paint na ginagamit nila. Hindi lang ako ang nagrereklamo, napakarami nila at ang pinakakalawangin ay yong E class (W210). Ang kagalingan lang, mercs in europe that were registered from 1998 ay may warranty ng 30 years against corrosion as long as it's got merc main dealer service history. Apart from all these satisfied naman ako sa takbo nito, feels solid talaga. Try to close the doors at maririnig mo yong clunk na di mo maririnig sa iba.

They say that the last best quality mercs produced were the 124s at yong mga kasabay nito.

I used to own a 15 years old volkswagen golf pero wala kang makikitang kalawang sa body.

Page 2 of 3 FirstFirst 123 LastLast
Mercedes Benz to Launch New Models Next Week