New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 2 FirstFirst 12
  1. Join Date
    Jun 2007
    also sir, ano ang FC ng Delica for city and long drives ? I heard 6 to 7KM and around 9KM for long drives lang kasi..

2. Join Date
    Jun 2007
    Quote Originally Posted by alwayz_yummy View Post
    JDM-(japanese domestic market) converted

i dont prefer the term subic kasi pwede siya maggaling sa cagayan(B-plate), cebu(G or Y plate), subic(C, R or the rare and safest W and X plates).....

my former delica has a W plate-registered in LTO-cubao etong liteace X-plate registered in LTO-diliman(pilot/head office)
    Copy that -

totoo yang FC na yan, 5km/l min city-7 lang ako, 9-swerter 10km/l hway...matic drags it worst kasi, bigat pa ng delica...

hanap ka ng manual tranny, yun ang sulit na sulit...pero, 300T na, sobrang rare kasi,e...manual can go 8-9city, up to 12 sa highway...mura pa pag nag-slide ng clutch

ps: edited post ko sa taas..

para malaman mo na nasa tamang lugar, tingin ka ng local counterpart....

4. Join Date
    Jun 2007
    Thanks bro

5. Join Date
    Oct 2002
    DID I GET IT RIGHT, THE ENGINE OF BESTA IS THE SAME WITH THE ENGINE OF THE BONGO ? PROBLEMATIC BE ANG GANITONG ENGINE ? SPEAKING OF BONGO ULIT, PANG ILALIM NITO CAN EASILY PURCHASED SINCE MATAGAL NA ANG E2000 SA PINAS, RIGHT ?
    Dalawa makina ng Besta. Yung RF ng Besta, 2.2 and displacement and walang turbo. 70 horsepower ang rating nito. Very simple engine.

Tapos may 2.7 engine din ang Besta. Ito daw yung mas madaming reliability issues (fixable naman). Up to now ito pa din ang engine ng mga Kia KC2700.

http://docotep.multiply.com/
    Need an Ambulance? We sell Zic Brand Oils and Lubricants. Please PM me.

Page 2 of 2 FirstFirst 12
Your comment sa Mazda Bongo d' OLD Type