New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 4 1234 LastLast
  1. Join Date
    Nov 2002
    Tanong ko lang mga bossing about this car... ok ba 'to? Napansin ko lang sa Car Exchange forum na mura yung selling price nito compared to other mid-sized cars... (corona, galant, accord...)

IMO, nagagandahan ako sa porma... ok ba performance and availability ng parts?

Kung ok e di palitan ko na yung luma kong galant... :P

2. Join Date
    Oct 2002
    ok naman sya, kaya lang talagang mababa ang resale value ng mazda.. atsaka medyo malakas sa gasolina (siguro depende na rin sa nagmamaneho).. :roll:

3. Join Date
    Oct 2002
    bro,

kunin mo yung may integrated spoiler... yung parang hatchback! ganda nun sobra! :D

mababa nga ang resale value nung sa amin... :cry: kaya dapat sulitin mo ang tsikot mo pag mazda... till the end... hehehe

neways, depende lang nga sa driver kung malakas sa gaso... sa 323 ko, 8km/L ang consumption, heavy traffic, some highway...

4. Join Date
    Oct 2002
    ganda yan...626...

5. Join Date
    Oct 2002
    2.0L 6-cylinder yung 626 diba? sabi nila mahirap daw makahanap ng piyesa ng mazda...

6. Join Date
    Oct 2002
    I love the 626. IMO ito pinaka gwapong 2.0L car int its day :D

7. Join Date
    Oct 2002
    hindi naman mahirap maghanap... you just have to know where... oks pa naman parts availability...

actually, mas madali pa nga kaysa sa honda... hahaha...

but it is till not comparable to toyota...

8. Join Date
    Oct 2002
    sadly, the main reason for the low resale value of the 626 is because it's a mazda, and mazda doesn't have as much resale value compared to the other japs like toyota and honda. plus, the fact that mazda has been "orphaned" in the philippines doesn't help in keeping the resale value up.

fundamentally, the car is great! i'd agree with pajerokid, na pinaka-gwapong 2.0L car in its day ang 626. IMO, it was the least daddy-like among its rivals when it came out.

as to fuel mileage, i've gotten 8-9 kms/L on my '95 MT.

9. Join Date
    Nov 2002
    if your planning to get a 626, be sure to get it in prime condition as much as possible. the 626 is rarer than the 323s, meaning parts are hard to come by. however, it does give you great performance once you get it in good condition.

10. Join Date
    Oct 2002
    it's a good car naman and maganda ang porma kahit stock lang angas na, spacious yung interior. sa parts mas mas mahirap ng konti pero available basta alam mo kung saan hahanapin. sister ko may a/t na 626, pero plano na ibenta dahil masyado malaki para sa kaniya. Post ko na lang once she does.

Page 1 of 4 1234 LastLast
Mazda 626