New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

1. Join Date
    Jun 2009
    hello everyone Ive just got a reconditioned surplus kia grand sportage this month and in so far as temperature is concern at least di naman nag ooverheat tulad ng kinatatakotan ng kadlasan when it comes to imported from korea units, well siguro dahil nga sa tinanggal na thermorstat, pero nalaman ko rin from here dati na di daw ok sa makina na walang thermostat dahil di nakapag genrate ng normal temperature ang makina, and that information prompted me to install back the thermostat but this time the local thermostat na para sa pinas and im just curious kng meron ba tayong mabibili na ganyan at kng meron man ano dapat ung specs ng thermostat na bbilihin? anyone help me pls.......

and since this type of car is new to me im not so knowledgeable about the preventive maintainance and further information about this car if possilble anyone pls share some informations specially in engine parts.

2. Join Date
    Nov 2007
    orig thermostat will work good din naman.

may binibilan ako parts ng kia and hyundai genuine auto parts try to inquire how much ang thermostat ng carnival. tel# 9110993 hnapin mo na lang si edwin or albert.

Thermostat and infos