New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 2 FirstFirst 12
  1. Join Date
    Sep 2008
    Sir meron po rear wind.... basta ung nilalagay sa likod ng hi lander, may nakikita po ako eh..

2. Join Date
    Jul 2007
    many thanks po sa info ninyo, kung may nakita na, baka ka nga doable, will try to ask shops kung kaya nilang gawin. pambihira kasing isuzu, di naisip kaagad, he he.

3. Join Date
    Jun 2009
    sana may makapag post ng pic

4. Join Date
    May 2009
    makisali na din po ako mine is a 05 XT model wala din po siya wiper sa likod and even though meron po siya spoiler or deflector sa ibabaw ng rear door..mabilis pa din po magbuildup ang dust with water ang hirap hindi makita ang nasa likod during bad weather..my question is sa mga later model ng crosswind like mine pwede po kaya gawin yun and kung may abang na po kaya na wirings for the provision of the rear wiper...sama ko na din pala side mirror with signal light may abang po kaya na wire incase na magpalit ako ng side mirror?

thanks po...

5. Join Date
    Jan 2011
    I think installation of rear window wiper is doable. I am checked the back door compartment and it appears that there is enough room for a small wiper motor. The trick here is to find small motor. Small motor will fit for this type of wiper since it's only a single blade wiper and do not need much torque to move the blade. I am going to work on the planning now. I am going to install wiper to my rear window. Will be posting you on the progress.

Page 2 of 2 FirstFirst 12
rear window wiper installation for hilander xtrm