New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 2 FirstFirst 12
  1. Join Date
    Mar 2010
    Quote Originally Posted by nap123 View Post
    Bro nakuha mo na ba sa asahi yung pina clear glass mo? How much pala ang cost to make it clear glass?

[SIZE=4]guys.. may problem ... regarding sa clear heads.. knowing na salamin sya, dinala ko sa asahi at pina--- refurnish? refurbish? kung ano man ung term na un... is panget ang kinalabasan... ill be posting pictures... later.. another problem pa po ay... ung metal reflector sa loob ng head light... unlike sa mga modelo ngaun.. ung makikintab ung reflector nila at may design to focus it on the road(kasi pag clear makikita nyo ung loob is may silver coating tpos reflector pa..... ung s trooper kc.. ung pag kaka frosted ng glass headlights nya is may factor sa focus sa karsada...nakita nyo naba ang loob ng heads ng trooper nyo pag tinangal ung salamin?? i did... and medyo disapointing.. ung pictures later na lng..medyo busybusyhan lng.... and di ko sya sa asahi dinala... dahil massive production pala sila dun.. di pede tingi.. hahaaha! [/SIZE]
    [SIZE=4][/SIZE]
    [SIZE=4]-ibigay mo na... ibigay mo na.. ang iyong tilapiang........ SAKSAKAN NG TABA!!!!!![/SIZE]

2. Join Date
    Feb 2005
    Quote Originally Posted by navarabighorn View Post
    guys.. may problem ... regarding sa clear heads.. knowing na salamin sya, dinala ko sa asahi at pina--- refurnish? refurbish? kung ano man ung term na un... is panget ang kinalabasan... ill be posting pictures... later.. another problem pa po ay... ung metal reflector sa loob ng head light... unlike sa mga modelo ngaun.. ung makikintab ung reflector nila at may design to focus it on the road(kasi pag clear makikita nyo ung loob is may silver coating tpos reflector pa..... ung s trooper kc.. ung pag kaka frosted ng glass headlights nya is may factor sa focus sa karsada...nakita nyo naba ang loob ng heads ng trooper nyo pag tinangal ung salamin?? i did... and medyo disapointing.. ung pictures later na lng..medyo busybusyhan lng.... and di ko sya sa asahi dinala... dahil massive production pala sila dun.. di pede tingi.. hahaaha!-ibigay mo na... ibigay mo na.. ang iyong tilapiang........ SAKSAKAN NG TABA!!!!!!
    That's sad to hear. It may have been better if you just had your headlamps cleaned. With the pics you posted with the HIDs, it may have improved after the clean.

Just the same, we'd be interested to see photos of how your "hoped-to-be-refurbed" headlamps turned out.

3. Join Date
    Mar 2010
    Quote Originally Posted by Benzmizer View Post
    That's sad to hear. It may have been better if you just had your headlamps cleaned. With the pics you posted with the HIDs, it may have improved after the clean.

Just the same, we'd be interested to see photos of how your "hoped-to-be-refurbed" headlamps turned out.

i had my heads cleaned up... in addition... its a bit difficult to remove the glass covers of the heads especially the sealed type versions... knowing its bit fragile cause its glass even if its thick.... i am satisfied with the output of the HID with frosted heads.. its clear namn... and it is still projecting great focus and quality of "beam" the only difference that i noticed between frosted and clear heads is the shape of the beam.... you can see talga ung 2 cones of beams when you are using clear heads and a bigger cone (some say its "sabog/kalat")on frosted.... "take note... in my observation lng ha.. baka mali din ako.. hehe" mag popost po ako... pag uwi na pag uwi ko sa manila...

4. Join Date
    Feb 2005
    *navarabighorn: Got pics of your modified headlamps already?

5. Join Date
    Jul 2003
    Quote Originally Posted by navarabighorn View Post
    i had my heads cleaned up... in addition... its a bit difficult to remove the glass covers of the heads especially the sealed type versions... knowing its bit fragile cause its glass even if its thick.... i am satisfied with the output of the HID with frosted heads.. its clear namn... and it is still projecting great focus and quality of "beam" the only difference that i noticed between frosted and clear heads is the shape of the beam.... you can see talga ung 2 cones of beams when you are using clear heads and a bigger cone (some say its "sabog/kalat")on frosted.... "take note... in my observation lng ha.. baka mali din ako.. hehe" mag popost po ako... pag uwi na pag uwi ko sa manila...
    Bro its better to do retrofit the headlight with projector light kung clear lens na yung headlight ng trooper mo. Hinihintay ko lang spare kong headlight from US. Garyq will do it for me to do it clear and retrofit with projector light. I will post here after our project is done.

6. Join Date
    Feb 2005
    I have made a similar post in another thread here. These are Bighorn options in Japan. This would be a better alternative than risk your OEM headlamps. As you may know, headlights are factory sealed (lens) and may result to moisture.

7. Join Date
    May 2004
    benzmizer; me isang forumer dito na nakaganyan although custom made yung kanya. nakita na rin nap123 minsang me isuzu EB kami 2006 pa yata kasama si 4jgtootsie, djerms, etc. forgot his hadle here though. try ko dig yung mga pictures sa laptop ko.

8. Join Date
    Jul 2003
    Quote Originally Posted by Benzmizer View Post
    I have made a similar post in another thread here. These are Bighorn options in Japan. This would be a better alternative than risk your OEM headlamps. As you may know, headlights are factory sealed (lens) and may result to moisture.

bro nakita ko na yan. Yung project namin ni gary actually kayang kaya niyang gawan ng clear lens ang headlight ng trooper as in as OEM ang labas. He knows already what is good iretrofit niya ng projector as OEM medyo high end at pricey lang pero sulit. I have already bought a pair headlight sa US paship na hinihintay ko nalang. this is a good project and I want this to have it. Eto pala ang ikakabit niya sa headlight ng trooper http://store.theretrofitsource.com/p...7051f1915f8a03

once naclear lens na niya.

Page 2 of 2 FirstFirst 12
Isuzu Trooper skyroof headlight