New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines



Page 159 of 160 FirstFirst ... 59109149155156157158159160 LastLast
Results 1,581 to 1,590 of 1592
  1. Join Date
    Feb 2017
    Posts
    36
    #1581
    Quote Originally Posted by aioshin View Post
    Yung wheel hub and spindle. Kung tama pag ka alala ko. Mga 40k pero sa isuzu yun na inquiry for crosswind. Di ko sure sa surplus, yung sa tfr or fuego baka pwwde. Balita ka dito kung mapagawa mo.

    Sent from a mobile device.
    Grabe pala mahal ng wheelhub at spindle,

    Kng sa lumang isuzu hilander kaya,magkanu?

  2. Join Date
    Feb 2017
    Posts
    6
    #1582
    Quote Originally Posted by aioshin View Post
    Yung wheel hub and spindle. Kung tama pag ka alala ko. Mga 40k pero sa isuzu yun na inquiry for crosswind. Di ko sure sa surplus, yung sa tfr or fuego baka pwwde. Balita ka dito kung mapagawa mo.

    Sent from a mobile device.
    ah..mejo mtaas pla presyo mga sir..nagtanung tnung dn ako sa evangelista.wla dw dun e..meron dw cla png hilander dn..6k dw bgayan nla.hanap2 p ako..sayang kc hilander kung d mgawan ng paraan.sobrang tipid.dnala ko sa apayao province last month 1200 lng nagastos ko sa fuel.more or less 700km un from manila.un lng panay stop over ko para check condition ng gulong.then adjust if needed.kaya ng hihinayang ako.dhil wla naman ibang nging prob. un bukod sa front wheel bearing.
    Quote Originally Posted by A R N E L View Post
    Grabe pala mahal ng wheelhub at spindle,

    Kng sa lumang isuzu hilander kaya,magkanu?

    Sent from my A33w using Tsikot Forums mobile app

  3. Join Date
    Feb 2017
    Posts
    6
    #1583
    gustong gusto ko silipin at kunan ng picture un underchassis ng crosswind xuv at fuego.pra macompare ang suspension system and measurements kung d nagkakalayo sa hilander.kso nkkatakot bka sbhin..mgnanakaw ako ng pyesa.hahaha

    Sent from my A33w using Tsikot Forums mobile app

  4. Join Date
    Feb 2017
    Posts
    36
    #1584
    Mga boss ask ko lang bago palang ako sa sasakyan,pinacheck ko sa mechanic ulit yung hilander na nabili ko second hand,need daw icalibrate ang makina,bakit ba kelangan icalibrate ang makina?

    Salamat.

    Sent from my A33w using Tsikot Forums mobile app[/QUOTE]

  5. Join Date
    Feb 2017
    Posts
    6
    #1585
    Quote Originally Posted by A R N E L View Post
    Mga boss ask ko lang bago palang ako sa sasakyan,pinacheck ko sa mechanic ulit yung hilander na nabili ko second hand,need daw icalibrate ang makina,bakit ba kelangan icalibrate ang makina?

    Salamat.

    Sent from my A33w using Tsikot Forums mobile app
    [/QUOTE]
    para sa akin boss tingin ko dhil hnd na standard un fuel supply n bnibigay nya sa bawat cylinder ng makina.kung minsan hnd n pare pareho ang supply ng bwat isa my malakas my mahina..me pnaplitan cla jn sa injection pump pag knakylangan at injector nozzle tip pg sagad ng ung adjuster tapos hnd pa dn xa atomized.sbe ng iba.pag mausok at walang pwersa gnun dw gngawa.un e para sa pagkakaintindi ko lng boss.hehe.sana tama at nkatulong

    Sent from my A33w using Tsikot Forums mobile app

  6. Join Date
    Feb 2017
    Posts
    6
    #1586
    Quote Originally Posted by A R N E L View Post
    Baliktad tayu sir ako 4 stud gusto ko magng 6 stud,db ang crosswind naman wala issue sa front wheel bearing,yung nabili ko kasing hilander sl yun ang maliit ang wheel bearing pero di pa namn nasisira. Hnd daw kasi naabot ng 1 year ang wheel bearing pag lagi gamit.
    laki kc ng gagastusin pg 6 studs..paplit dn ng rear diferential tas 5pcs mags at goma pa sir.kung hnd pa tugma ung size sa diferential pati propeller papamachineshop dn.hehe.kaya 6 to 4 studs nlng kung pwde.hehe.spindle at hub lng gagastusin.

    Sent from my A33w using Tsikot Forums mobile app

  7. Join Date
    Feb 2017
    Posts
    36
    #1587
    para sa akin boss tingin ko dhil hnd na standard un fuel supply n bnibigay nya sa bawat cylinder ng makina.kung minsan hnd n pare pareho ang supply ng bwat isa my malakas my mahina..me pnaplitan cla jn sa injection pump pag knakylangan at injector nozzle tip pg sagad ng ung adjuster tapos hnd pa dn xa atomized.sbe ng iba.pag mausok at walang pwersa gnun dw gngawa.un e para sa pagkakaintindi ko lng boss.hehe.sana tama at nkatulong

    Sent from my A33w using Tsikot Forums mobile app[/QUOTE]

    Sabi daw kasi sa amin ng napagtanungan ko na mechanic nastock lang yung makina kaya need icalibrate ok pa naman manakbo hnd dn mausok,

    Kaya nagtaka ako bakit need ng calibration.

  8. Join Date
    Mar 2017
    Posts
    1
    #1588
    Mga Sir,


    Balak ko po magpunta ng Banawe,
    Anong shop po kaya ako pwede bumili ng mga parts ng Hi-Lander extreme?
    Specially (Door Locks - Inside, Door Hinged, Air-con blower at backside, etc...)


    Pahingi naman po ng tips yung mura at magandang shop.,

    Thank you po

  9. Join Date
    Aug 2014
    Posts
    391
    #1589
    Mag share lang ako. Meron ako post dito matagal na... tungkol sa hilander ko na namamatayn na lang bigla makina kapag natagalan nasa almost 2 ang rpm. Kahit naka kwarta ako, tapos may chance na namamatay makina, nilagyan ko na nang inline fuel filter yung hose going to water separator para maunahan ng filter, ganun pa rin. Pina baklas ko fuel tank, palinis, ganun pa rin, yung last option ko, pa check ip, yun nadali, pinasok na pala ng oil from engine yung ip via its shafting. Pina overhaul ko ang ip gastos 10k. Ngayon, ala na akong problema... solved na. Ulit lang: problem: namamatay makina habang tumatakbo lalo na mataas na rpm.

    Sent from a mobile device.

  10. Join Date
    Dec 2013
    Posts
    667
    #1590
    Quote Originally Posted by aioshin View Post
    Mag share lang ako. Meron ako post dito matagal na... tungkol sa hilander ko na namamatayn na lang bigla makina kapag natagalan nasa almost 2 ang rpm. Kahit naka kwarta ako, tapos may chance na namamatay makina, nilagyan ko na nang inline fuel filter yung hose going to water separator para maunahan ng filter, ganun pa rin. Pina baklas ko fuel tank, palinis, ganun pa rin, yung last option ko, pa check ip, yun nadali, pinasok na pala ng oil from engine yung ip via its shafting. Pina overhaul ko ang ip gastos 10k. Ngayon, ala na akong problema... solved na. Ulit lang: problem: namamatay makina habang tumatakbo lalo na mataas na rpm.

    Sent from a mobile device.
    Sorry, ano yung ip sir?

    Sent from my LG-D855 using Tapatalk

Isuzu Hi-Lander owner's (Please participate for us to form a group)